Taz – Tình thương vô ngã của một con chó

Do Ban Báo chí Colorado (nguyên văn tiếng Anh)


“Chúng rất đáng yêu, rất tử tế, rất trung thành. Chúng sẵn sàng chết vì quý vị. Chúng sẵn sàng hy sinh mạng sống của chúng cho quý vị khi nguy hiểm đến. Bản năng bảo vệ của chúng sẽ hành động và chúng sẽ chết vì quý vị; bất cứ lúc nào, không hối hận!”


~ Thanh Hải Vô Thượng Sư khai thị, Florida, Hoa Kỳ, ngày 6 tháng 6, 2001
“Chó là những chúng sinh thông minh” Băng thâu hình số 714 (nguyên văn tiếng Anh)


Vào ngày 14 tháng 6, Kim niên 4 (2007), đồng tu Colorado rất hân hạnh được cơ hội thay mặt cho Thanh Hải Vô Thượng Sư trao tặng Giải Anh hùng Sáng ngời Thế giới cho chú chó Taz quả cảm, tuyên dương tình thương vô ngã, sự hy sinh và lòng trung thành của chú trong việc cứu mạng người bạn đồng hành của chú.

Hành động cao quý mà Taz được tuyên dương xảy ra khi chú và Danelle đang đi leo núi trên rặng Utah vào cuối năm ngoái. (Xin tham khảo Bản Tin 184 để biết trọn câu chuyện). Sau khi Danelle nằm bất động đã 3 ngày trên mặt đất do chấn thương sau khi bị té từ độ cao 60 thước Anh xuống, bạn đồng hành kiên định của cô là Taz đã quyết định rời cô để đi kêu cứu. Tuy chưa được huấn luyện về cứu nguy trước đây, Taz đã chạy mấy dặm từ hẻm núi xa xôi để báo động đội cứu nguy bằng tiếng sủa. Sau đó chú hướng dẫn họ trực tiếp trở lại chỗ Danelle.

Ngoài giải Anh hùng, Taz cũng nhận được hai bộ y phục Chó Vui được thiết kế bởi Thanh Hải Vô Thượng Sư, cùng với những hộp thức ăn chay cho chó, bánh kẹo và đồ chơi. Một chiếc giường và hai áo khoác với tên của chú thêu thật đẹp bằng chỉ vàng. Danelle mặc một trong hai áo khoác lên cho Taz và chú vui mừng đi vòng quanh, “biểu diễn” cho mọi người xem. Vào cuối buổi viếng thăm của chúng tôi với

Danelle và Taz, chú ta đang chơi đùa và đuổi theo đồ chơi trong hồ núi gần đó. Chú trông khoan khoái và hạnh phúc. Chúng tôi rất vui mừng có cơ hội trao Giải Anh hùng Sáng ngời cho Taz cho lòng trung thành, trí thông minh và tình thương vô ngã của chú. Chúng tôi chúc chú sống lâu và hạnh phúc với bạn đồng hành Danelle. 


Lá thư từ Danelle

Ngày 2 tháng 8, 2007

Xin chào,

Tôi chỉ muốn nói cám ơn về giải thưởng rất đẹp cho Taz và tất cả những món quà tuyệt vời. Taz thật sự thích chúng! Thật vui gặp gỡ tất cả quý vị và biết thêm về Hội của quý vị. Mọi việc ở đây đều tốt và công việc làm ăn mới thì bận rộn nhưng cũng vui. Taz cũng thích ở đây! Tôi hy vọng mọi việc đều tốt đẹp với quý vị và chúc quý vị những điều tốt lành nhất.

Cám ơn một lần nữa!
Danelle