Sư Phụ chăm sóc tôi qua
những khó khăn nguy khốn


Do Sư tỷ đồng tu Nhã Phương, Trung Quốc (nguyên văn tiếng Trung Hoa)


Sư Phụ yêu quý và đáng kính,


Con đã được thọ Tâm Ấn hơn một năm nay. Trong năm này, việc Tâm Ấn đã cảm hóa được cuộc đời con trong nhiều cách. Con có quá nhiều điều muốn nói với Sư Phụ đến nỗi con không biết bắt đầu từ đâu, bởi vì Ngài đã cho con quá nhiều tình thương!

Con vẫn còn nhớ tại cuộc hội thảo Thái Lan năm ngoái, con đã đặt vé trở về vào ngày 30 tháng 11. Tuy nhiên, hôm đó, Ngài nói với chúng con rằng Ngài sẽ cho chúng con một món quà ngạc nhiên sau bữa cơm tối. Con bị giằng co giữa việc ở lại để nhận món quà và về nhà. Dĩ nhiên, con mong muốn được nhận quà, nhưng con đang cạn tiền. May mắn thay, vài sư tỷ đồng tu đã quyên góp đủ tiền cho con đổi vé. Trong lúc đó, con lại lo lắng rằng khi con về nhà, chồng con sẽ không được vui, vì ông ta là người trông nom về tài chánh. Vì thế con âm thầm cầu nguyện trong tâm xin Sư Phụ giúp con giải quyết vấn đề này. Lời cầu nguyện của con đã được đáp ứng. Khi con về tới nhà, cả gia đình kể cả chồng con, tất cả đều phấn khởi vây quanh con hỏi con nhiều câu chuyện về chuyến du hành của con. Chồng con cũng cho con tiền để con có thể trả lại cho chị đồng tu ngày hôm sau. Con không thể nào tin nổi! Thưa Sư Phụ, con biết rất rõ đó là do sự giúp đỡ của Ngài. Xin cảm ơn Ngài rất nhiều!

Một hôm khác, khi con đang nấu cơm chiều, mẹ con, bà đã hơn 70 tuổi, đến thăm. Cảm thấy tội nghiệp vì bà đã đi bộ đường xa, con nhanh nhẹn giúp bà bước vào nhà và ngồi xuống. Kế đến con rót nước cho bà và nói chuyện với bà hơn 10 phút. Bất chợt, con thấy một đám khói đen trên bếp, và tự hỏi ai đang nấu nướng mà gây ra nhiều khói như thế. Trong một thoáng, con nhớ ngay đó là bếp của con, và con đã quên tắt lửa và máy thông gió! Con chạy nhanh vào bếp và kinh hoàng khi thấy ngọn lửa khổng lồ đã hoàn toàn bao bọc lò ga và máy thông hơi. Cảnh tượng khủng khiếp này khiến con hốt hoảng, nhưng con liền nhớ niệm Hồng Danh trong khi cố gắng dập tắt ngọn lửa. Trong một thời gian ngắn, cả nhà bếp đã bị cháy rụi. Sau đó, khi dọn dẹp, con tìm thấy tất cả các chai nhựa bên trên và bên dưới lò ga đều bị chảy bởi ngọn lửa, tuy nhiên cửa sổ bằng gỗ vẫn còn nguyên vẹn. Ðiều may mắn nhất là bình ga không bị nổ mặc dù nó chỉ cách lò ga có một thước. Việc xảy ra này là một bằng chứng khác rằng Ngài đã âm thầm cứu giúp và gia trì chúng con. Chúng con xin tạ ơn Ngài cho lòng đại từ đại bi trong việc chăm sóc và che chở chúng con bất cứ nơi nào chúng con đến.

Sư Phụ thân mến, con sẽ quyết tâm tu hành theo giáo lý của Ngài, và cố gắng hết sức mình để chia sẻ pháp môn Quán Âm, để thêm nhiều người hơn có thể sống một cuộc đời vui vẻ và trở thành những chúng sinh cao quý và hoàn mỹ!

Chúc Ngài sức khỏe an khang và thành công trong việc hoằng dương Ðạo pháp!

Kính thư,

Ðệ tử của Ngài
Nhã Phương

22 tháng 7, 2007