Thư cảm tạ sự ủng hộ của Sư Phụ
cho lớp thực hành của ASEAN


(nguyên văn tiếng Anh)
Phủ Tổng Thống
Phi Luật Tân
Malacanang

Ngày 13 tháng 8 năm 2007

Kính gửi Thanh Hải Vô Thượng Sư,

Xin vô cùng cảm tạ tấm lòng của Ngài đã ủng hộ Lớp thực hành Nghệ thuật Trình diễn và Truyền thông ASEAN về vận động Văn hóa Ða dạng cho Mục tiêu Phát triển Thiên niên kỷ Liên Hiệp Quốc. Cuộc hội thảo đã được tổ chức thật thành công. Chương trình huấn luyện cấp tốc 2 tuần, bắt đầu từ 26 tháng 7 đến 8 tháng 8, là cuộc hội ngộ của những nghệ sĩ xuất sắc thuộc nhiều bộ môn, văn hóa và tôn giáo khác nhau, đến từ 10 quốc gia ASEAN. Chúng tôi đặc biệt cảm tạ Ngài về việc đã gửi đoàn quay phim Truyền hình Vô Thượng Sư đến tường trình Lễ Kỷ niệm thứ 40 của ASEAN, được tổ chức từ Bộ ngoại giao đến Ðại học St. Paul cho Lễ hội Nghệ thuật Nhỏ, trưng bày thành quả của những sáng tạo về nghệ thuật trình diễn và truyền thông. Thật tuyệt diệu khi thấy nhiều quốc gia khác nhau phô bày cách nghệ thuật có thể làm vật xúc tác cho sự hợp nhất, đoàn kết và hòa hợp. Các nghệ sĩ đã sáng tạo những tác phẩm đầy cảm hứng, phản ảnh sự phong phú của truyền thống văn hóa của họ, và sự quan tâm của họ đối diện những tệ trạng xã hội, với niềm hy vọng chiến thắng sự nghèo đói và những vấn đề xã hội khác mà có thể được giải quyết đặc biệt qua sự cộng tác và giáo dục cho tất cả.

Hội Quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư là một cộng tác viên quan trọng trong việc hoàn thành ước mơ này. Ðiều đặc biệt nổi bật là việc Tổng thư ký ASEAN Ong Keng Yong đã đến thăm chương trình truyền hình Sining Gising để đích thân chúc mừng các tham dự viên, bày tỏ viễn ảnh củ dự án quan trọng và lịch sử này, và muốn lấy đây làm khởi điểm cho một nỗ lực liên tục. Trọng điểm của ASEAN là lễ khai mạc Ðại hội Ðiện ảnh Quốc tế CineManila. Thiên sử thi của Hoàng tử Chatri của Thái Lan đã được trình chiếu lần đầu tiên bên ngoài Vọng Các, là sự trình bày tuyệt vời về niềm tự hào về môi trường sống, di sản, lịch sử và ngôn ngữ.

Chúng tôi rất vui mừng Ngài đã gửi chủ tịch Lâm đến để đại diện và thay mặt Ngài bày tỏ cảm tưởng. Ông đã được các tham dự viên hoan nghênh nồng nhiệt, như một nghĩa cử công nhận giá trị của sự ủng hộ của Ngài để cho giấc mơ này thành sự thật. Chúng tôi cũng nói cho các tham dự viên biết rằng, ngoài cương vị một nhà lãnh đạo tâm linh, bản thân Ngài cũng là một nghệ sĩ. Chúng tôi rất cám ơn những món quà tặng của Ngài cho các tham dự viên và ban điều hành, và để tỏ lòng cảm tạ, chúng tôi xin gửi những chiếc áo thun đã được làm, bao gồm huy hiệu của Truyền hình Vô Thượng Sự, về việc đã giúp truyền bá phong cách văn hóa của ASEAN trên sân khấu quốc tế. Một lần nữa, xin gửi nơi đây lời cảm tạ nồng ấm nhất về mối quan tâm của Ngài đến việc truyền bá những nét đẹp trong truyền thống văn hóa của các quốc gia ASEAN.

Với lòng cảm tạ, ưu ái và kính mến,
Cecile Guidote Alvarez
Ngoại vụ Văn hóa / Tổng giám đốc - NCCA


T.B.:   Phu quân chúng tôi và ông Joe Lad xin gửi lời kính thăm Ngài. Xin cho biết khi nào Ngài dự định viếng thăm, để chương trình dành riêng cho Ngài sẽ được thực hiện thích đáng khi Ngài đến viếng Manila.