Một lớp học nâng cao tâm thức thú vị:

Mang niềm vui đến các thực tập sinh
tại một trung tâm điều trị ma túy

Do Ban Báo chí Ðài Bắc, Formosa (nguyên văn tiếng Trung Hoa)
Từ tháng 7 Kim niên 3 (2006), Hội viên chúng tôi từ Trung tâm Ðài Bắc đã tổ chức mỗi tuần một lần cữ thiền pháp Phương tiện và mỗi tuần hai lần lớp đàm thoại Anh văn tại Trung tâm Ðiều trị ma túy Tân Ðiếm. Những sinh hoạt này đã giúp những người nghiện thuốc trước đây tái xây dựng đời họ qua lực lượng tâm linh và họ đã nhận rất nhiều lời khen từ các viên chức Trung tâm Ðiều trị cũng như bạn thực tập của họ. Gần đây, trung tâm thậm chí yêu cầu chúng tôi tổ chức lớp nấu ăn chay hai lần 1 tuần.

Bà Lý Tịnh Nghi, cố vấn tâm lý tại Trung tâm Ðiều trị nói: "Tôi rất ngạc nhiên thấy những thực tập sinh có thể chú tâm và chăm chỉ như thế trong lúc học tập. Cám ơn các bạn rất nhiều cho những cố gắng của các bạn và sắp xếp một lớp học vui thú và rất tâm linh". Nhiều người tại Trung tâm Ðiều trị cảm động sâu xa bởi tình thương của Sư Phụ, đã bắt đầu ăn chay và chuẩn bị thọ Tâm Ấn.

Rõ ràng là tình thương của Thượng Ðế đã sưởi ấm lòng nhóm người đang phấn đấu bên lề xã hội này. Nụ cười thiếu vắng từ lâu giờ đã xuất hiện trở lại trên gương mặt họ, và họ rất nghiêm túc về thiền định cũng như tích cực về sự học hỏi của họ. Trong kỳ này, chúng tôi nhận thấy một người đã chuyển sang trường chay tinh khiết được 7 ngày. Ông nói với chúng tôi rằng mỗi ngày ông thiền trước khi đi ngủ vào buổi tối, và thường có thể nghiệm ánh sáng đầy màu sắc và những chấm sáng như sao chổi. Ông nói: "Giáo lý của Sư Phụ thật có ý nghĩa. Lắng nghe những lời của Ngài nhiều hơn có thể thật sự hữu ích cho chúng ta!"

Tất cả các đồng tu tham gia vào công việc chia sẻ Chân lý tại Trung tâm Ðiều trị đã nhận được lợi ích to lớn và cảm động sâu xa. Một vị sư tỷ nói, "Có một lần chúng tôi làm lớp Anh ngữ sống động hơn và lý thú hơn bằng cách làm bánh mì kẹp và bánh chưng chay, rồi dùng chúng làm vật liệu giảng dạy. Ngay cả các thực tập sinh thường lạnh nhạt và xa lánh trong lớp cũng trở nên hăng hái và tích cực ngày hôm đó, đặc biệt là lúc thực tập khi họ tự tay làm bánh mì kẹp và bánh chưng chay. Bầu không khí tràn ngập tiếng cười không dứt, lớn đến nỗi những người học ở phòng khác đến để xem chuyện gì xảy ra. Nhân viên tại Trung tâm Ðiều trị cũng thường xuyên đến để xem chúng tôi đang làm gì. Như thể chúng tôi đang vui hưởng một tiệc liên hoan náo nhiệt và vui vẻ. ‘Cô ơi! Tại sao bánh mì kẹp chay này ngon vậy?’ ‘Cô ơi! Tôi cũng muốn thành người ăn chay!’ ‘Tôi muốn thêm một bánh chưng chay!’ Hưởng ứng nồng nhiệt của thực tập sinh vượt ngoài kỳ vọng của chúng tôi. Ðặc biệt là khi họ nói cám ơn chúng tôi sau lớp học, lòng chân thành và nét rực rỡ trong ánh mắt họ thật sự cảm động! Sư Phụ nói rằng bất cứ việc gì chúng ta làm đều là cho mình cả. Khi chúng ta làm cho người khác vui, chính chúng ta càng vui hơn. Tôi rất biết ơn đến Thượng Ðế đã ban thể nghiệm đẹp đẽ này cho tôi".

Một sư huynh đồng tu nói: "Bạn có bao giờ thấy người ta cười vui đến mức họ rạng ngời lên chưa? Tôi đã thấy qua rồi, và tôi thấy mỗi tuần tại Trung tâm Ðiều trị ma túy Tân Ðiếm. Mỗi Thứ Tư và Thứ Năm vào ngày xuất hành ra ngoài của chúng tôi, chúng tôi mang tình thương và sự gia trì dồi dào của Sư Phụ đến các bạn cũ tại Trung tâm Ðiều trị ma túy Tân Ðiếm. Lòng biết ơn chân thành trong ánh mắt rạng ngời của những thực tập sinh đã mang lại cho chúng tôi sự nhận thức rằng tất cả đều là ân sủng tuyệt vời của Thượng Ðế". 




Quà của các thực tập sinh tặng cho đồng tu trước khi hoàn tất lớp học – những hình Phật vẽ bằng tay tinh xảo và một quyển Tâm Kinh.


Thư cảm tạ từ các thực tập sinh của lớp Anh ngữ

(nguyên văn tiếng Trung Hoa)




Các thầy cô đáng kính và đáng quý,


Chúng tôi xin cám ơn các thầy cô thân mến đã cống hiến thời gian và nỗ lực để đến Trung tâm Ðiều trị của chúng tôi, và cũng chỉ dạy chúng tôi với rất nhiều lòng kiên nhẫn. Cám ơn ân sủng của Thanh Hải Vô Thượng Sư, chúng tôi đã có cơ hội biết đến các vị – những người thầy đạo đức. Chắc hẳn đây là phước báu của các học sinh chúng tôi từ kiếp trước.

Thật sự mà nói, vì các vị không bao giờ nhìn chúng tôi một cách dị thường, trong vô thức, phức cảm tự ti sâu tận trong tâm hồn chúng tôi tự nhiên biến mất. Trong cuộc đời chúng tôi, có được dịp may quen biết các thầy cô thân thương đức độ từ trong nơi chốn này, quả là một kỷ niệm hiếm có và đẹp đẽ trong đời chúng tôi.

Thời gian trôi qua, lớp học cũng sắp kết thúc. Tất cả học sinh không nỡ xa các thầy cô, nhưng tiệc nào mà không tàn. Nếu chúng ta hữu duyên, nhất định sẽ tao ngộ. Các thầy cô kính mến, các vị có đồng ý không?

Cuối cùng, chúng tôi cầu mong cho các thầy cô thân thương, trên con đường tu hành, sẽ sớm đạt được đẳng cấp khai ngộ tối cao.

Thân kính,

Tất cả học sinh lớp Anh ngữ


Một lá thư cảm tạ khác từ các học sinh
của lớp Anh ngữ

(nguyên văn tiếng Anh)





Các thầy cô đáng kính và đáng quý,


Các thầy cô Anh ngữ:

Cám ơn sự dạy dỗ của các thầy cô. Tất cả quý vị đã không quản khó khăn giúp đỡ mỗi cá nhân chúng tôi. Các vị đã chu đáo tận tình để khiến các bài học hứng thú, thực dụng và thú vị.

Ngoài việc dạy Anh ngữ, các vị dạy Chân lý của cuộc đời và chia sẻ kinh nghiệm của mình để khuyến khích chúng tôi suy nghĩ về mình nhiều hơn. Các vị còn hơn là thầy dạy Anh ngữ. Chúng tôi cảm nhận được sự kiên nhẫn chịu đựng của các vị đối với chúng tôi. Ðiều quan trọng nhất là các vị, với tâm chân thật, hòa đồng với chúng tôi vì chúng ta là con người.

Trong ba tháng này, chúng tôi đã học được rất nhiều. Mặc dầu lớp Anh ngữ chấm dứt, sự học hỏi của chúng tôi không bao giờ dứt. Chúng tôi sẽ luôn nhớ đến các vị.

Ký tên của cả lớp

X-Ray, Eric, Jacky, Linech, James, Sky, Peace, Akila, Paul, Danny Blue Wisdom, Lin Bo-jun