Thức ăn chay lưu động
Cách chia sẻ tin tốt lành


Do sư tỷ đồng tu Helen Holroyd, Trung tâm Surrey, Anh Quốc (nguyên văn tiếng Anh)
Sau vài năm trong ngành bán thức ăn lưu động, chứng kiến nhiều thay đổi và nhiều sự ưa thích khác nhau về ngành thực phẩm, tôi chưa bao giờ thấy sự phát triển nào nhanh chóng như sự phổ biến của thức ăn chay trong mùa hè này. Cách đây hai năm, tôi bán đi cơ sở thương mại của mình để tu hành thêm. Một năm sau, tôi nhận được điện thoại mà tôi chắc rằng đó là sự an bài của Sư Phụ, bởi vì tôi trở lại làm cùng công việc y như trước. Tuy nhiên, lần này mục đích đã thay đổi. Mặc dầu thương mại là phương tiện tài chánh để tự cung cấp cho mình những thiết yếu trong đời, tôi giờ đây tìm thấy một sự tự do về tư tưởng mà có lẽ phương diện tài chánh không còn quan trọng nhiều bằng bao nhiêu người chúng ta ảnh hưởng đến với thức ăn chay!

Mặc dầu vẫn là một công việc rất đòi hỏi, tôi nhận thức được rằng tôi đã được ân phúc với một cơ hội vĩ đại như thế này khi công việc mang một ý nghĩa khác. Trong thương mại "đổi mới" của tôi, tôi cho làm một biểu ngữ dài 20 bộ Anh bên trên chiếc xe lưu động với cờ Quán Âm của Sư Phụ cũng ở đó cho tất cả mọi người thấy! Tờ thông tin Truyền hình Vô Thượng Sư cũng được đặt tại những vị trí nổi bật để chia sẻ với tất cả khách hàng.



Kể từ khi tái khai trương, xe lưu động của chúng tôi may mắn được nhiều người tới sắp hàng mua thức ăn, ngay cả khi phần đông các xe khác quanh đó chỉ có vài khách hàng. Những người lúc đầu không có ý tìm thức ăn chay đã đến thử vài món thức ăn mẫu tại xe chúng tôi. Chúng tôi có nhiều cuộc chuyện trò thăng hoa với công chúng và thấy rằng nhiều người đang tìm cách chuyển sang khái niệm Lối Sống Mới.


Ghi chú của tác giả:


Trong trường hợp có ai muốn bán thức ăn để đáp ứng yêu cầu của Sư Phụ là tìm cách để khiến thức ăn chay sẵn có hơn cho mọi người, tôi chỉ muốn nêu ra rằng những gì chúng tôi đã thành công ở đây là chỉ từ một chiếc xe lưu động. Với một số vốn nhỏ khoảng 5 ngàn bảng Anh, ai cũng có thể mua được xe tương tự. Mặc dầu tại các lễ hội có thể hơi đắt, có nhiều nơi khác có thể cho phép quý vị bán thức ăn tự do hơn: nhóm chợ, hội chợ sách, bãi đậu xe bên ngoài những trung tâm mua sắm ngoài trời, trạm chuyên chở, hoặc là, nếu quý vị có những văn phòng tại khu vực của quý vị, quý vị có thể chuẩn bị sẵn thức ăn ở trong xe lưu động và mang đến cho họ ăn trưa. Cũng có nhiều hoạt động nhỏ ngoài trời được tổ chức vào suốt mùa hè tại Anh Quốc và chắc chắn rằng cũng có ở những quốc gia khác.



Làm cho chiếc xe lưu động nhìn hấp dẫn và đầy màu sắc với cách thiết kế quảng cáo rõ ràng là điều quan trọng. Một khi quý vị mua và trang trí chiếc xe lưu động, quý vị chỉ cần đăng ký với nhân viên y tế địa phương, và họ sẽ đến và xem xét coi quý vị có theo những điều luật của họ không. Với việc này và có thể một vài việc khác làm xong, quý vị có thể bắt đầu ra ngoài kia và để cho mọi người biết về tất cả những thức ăn kỳ diệu họ có thể thưởng thức mà không tạo ra bất cứ sự đau khổ nào đến các bạn thú của chúng ta! Muôn vàn cám ơn tới Sư Phụ về tất cả những việc Ngài đã làm.