Sư Phụ luôn luôn hết sức quan tâm về những thiên tai xảy ra khắp thế giới. Khi nhận được tin thiên tai ở bất cứ nơi đâu, Ngài lập tức gởi cứu trợ bằng cách cung cấp tài chính cũng như phái các đội cứu trợ đi giúp đỡ những vùng bị ảnh hưởng. Thông qua những nỗ lực cứu trợ như thế, chúng ta cũng chuyển đạt tình thương của Sư Phụ đến các nạn nhân của thiên tai. Ðiều thấy rõ là tình thương vô điều kiện, sự gia trì và giúp đỡ thầm lặng của Sư Phụ đã giảm thiểu những thiên tai trên thế giới đến mức tối thiểu.

Ðể công nhận những hành động vô ngã của tất cả các chính quyền, đoàn thể và nhân viên cứu trợ từ khắp mọi nơi trên thế giới, Sư Phụ muốn chuyển đạt thông điệp tri ân sau đây:

"Cám ơn quý vị, tất cả những giúp đỡ quốc tế mang lại sự chăm sóc và những gì cần thiết cho các nạn nhân khổ nạn. Cảm ơn tất cả các nhân viên cứu trợ đã cống hiến thời giờ và hy sinh sự thoải mái cá nhân, thậm chí du hành xa xôi với đường xá và điều kiện không thuận lợi để đem tình thương và sự trợ giúp đến cho người khác lúc cần thiết. Xin thiên đàng gia trì quý vị thật nhiều cho tấm lòng quảng đại và sự hy sinh cao cả của quý vị".
Ấn Ðộ

Tình thương Sư Phụ sưởi ấm lòng
nạn nhân lũ lụt ở Ấn Ðộ



Trường trình tổng hợp của Ban Báo chí Tân Gia Ba
(nguyên văn tiếng Anh)
Những trận mưa mùa hạ đã gây lũ lụt cho miền bắc Ấn Ðộ, khiến nhiều người trở thành vô gia cư và thiếu thốn những nhu cầu cần thiết cho đời sống, cần nơi tạm trú cũng như trợ giúp về y tế. Với lòng quan tâm đầy tình thương và sự gia trì của Sư Phụ, hai đội cứu trợ Tân Gia Ba bay sang Ấn Ðộ vào đầu tháng 8, 2007, để cung cấp phẩm vật cứu trợ cho các tiểu bang Bihar và Assam.



Ðội du hành đến Assam trở về sau vài ngày quan sát kỹ lưỡng, biết chắc rằng nạn nhân lũ lụt đã được chính phủ chăm sóc chu đáo. Ðội đến Bihar đã có thể cung cấp sự cứu trợ đúng lúc cho nhiều dân làng đang cần khẩn cấp. Ngân quỹ cứu trợ 80.000$ Mỹ kim từ Sư Phụ được dùng để mua phẩm vật như tấm ny lông, gạo, bánh qui, đường, và bột mì. Ðồng tu cũng nhân dịp này giới thiệu Sư Phụ với những người dân làng biết ơn đang háo hức muốn biết thêm về Ngài, tặng họ Sách Biếu, hình của Sư Phụ và thông tin về trang mạng.


Quận Sitamarhi


Phân phát hàng hóa tại khu Riga của quận Sitamarhi


Trong khu làng Riga ở quận Sitamarhi, 3000 gia đình bị ảnh hưởng bởi trận lụt. Nhiều dân làng đã chia sẻ thực phẩm và nơi tạm trú với những người láng giềng kém may mắn của họ. Khi đồng tu tìm thấy 250 gia đình bị ảnh hưởng nặng và cần giúp đỡ lập tức, họ chạy đi mua những nhu yếu phẩm cần dùng hàng ngày. Với sự trợ giúp của một thông dịch viên tài giỏi, ông Jude Peters, bạn đồng nghiệp của ông, ông Kaushlendra, và các nhân viên bán hàng thân thiện trong các chợ bán sỉ, 250 gói hàng cứu trợ được chuẩn bị trong một thời gian ngắn. Trong lúc phân phát, dân làng hiếu kỳ thường hăng hái muốn biết thêm về giáo lý của Sư Phụ. Một thanh niên nói anh sẽ viếng trang mạng của Truyền hình Vô Thượng Sư để xem các chương trình.


Quận Darbhanga


Dân làng đang hát bài ca tụng Sư Phụ trong lúc tải hàng xuống


Trong quận Darbhanga, 19 làng bị ảnh hưởng trầm trọng bởi nạn lụt, với 5000 gia đình cần lương thực, tấm ny lông và sữa bột cho em bé, theo lời của trưởng làng, bác sĩ C.C. Nagedra. Với lòng quyết tâm và lời cầu nguyện mạnh mẽ, đồng tu đã xoay xở tìm được tất cả các món cần thiết và chuẩn bị 5000 gói quà cứu trợ để phân phát.

Dân làng chào mừng đồng tu rất vui vẻ. Sau khi một người địa phương giải thích rằng thực phẩm và vật dụng che nắng mưa được cung cấp từ tình thương và sự quan tâm của Sư Phụ cho họ, dân làng vỗ tay. Nhiều người cho biết đây là lần đầu tiên có người đến làng họ và biểu lộ tình thương và lòng tử tế đối với họ. Họ bắt đầu hát một bài ca tụng Sư Phụ: "Thanh Hải Vô Thượng Sư vạn tuế", và tiếp tục hát suốt thời gian tải hàng xuống. Bác sĩ C.C. Nagendra cũng phát biểu một bài diễn văn tỏ lòng tri ân Sư Phụ và Hội. Khi các đồng tu lên đường để đi đến quận khác, dân làng sắp hàng dọc theo lề đường để chào tạm biệt, và một lần nữa hát bài ca tụng Sư Phụ. Bác sĩ C.C.Nagendra và những phụ tá của ông giúp phát phẩm vật cứu trợ cho tất cả dân làng trong 2 ngày kế đó.


Quận Begusarai và Khagaria


Ở quận Begusarai, nhóm cứu trợ cung cấp 6000 tấm ny lông che nắng mưa cho các gia đình cần thiết, mỗi tấm có một miếng dán có hình Sư Phụ trên đó. Ông Kalumudin, viên chức Phát triển Khu làng của quận, rất cảm kích và nói ông muốn gửi thư cảm ơn Sư Phụ. Trong quận Khagaria có khoảng 150 làng bị ngập chìm trong nước và khoảng 20 ngàn gia đình đang ở dọc theo một đập nước. Bất kể điều kiện thời tiết không tốt, đội cứu trợ đi xem xét đập nước bằng xuồng với sự giúp đỡ của thông dịch viên Jude Peters, luật sư Singh và ông Suresh Yadav, người có trách nhiệm trong vùng. Hai ngày sau, họ mua các phẩm vật cứu trợ, gồm 5000 tấm ny lông và 680 bao gồm có cốm dẹp, và đường mía rồi gói lại. Nhìn hành động nhanh nhẹn và tinh thần hợp tác của đồng tu, nhân viên ở đó hứng khởi và cũng làm việc nhanh hơn. Ngay cả chủ hãng cũng vui vẻ tham gia. Với sự trợ giúp tình nguyện của các chủ hãng gạo và tấm ny lông, một xe vận tải đầy phẩm vật cứu trợ được chuyển giao đến các làng, dân làng rất tri ân đón nhận. Chủ nhân hãng bán tấm ny lông thậm chí đến phi trường để chào tạm biệt các đồng tu! Khi hoàn tất sứ mệnh cứu trợ nạn lụt, đội rời Ấn Ðộ vào ngày 21 tháng 8 và trở về Tân Gia Ba an toàn. Qua sứ mệnh này, mọi người cảm thấy đã thu thập được nhiều kinh nghiệm quý báu về cách cung cấp cứu trợ mau lẹ và hữu hiệu cho người hoạn nạn. Ðặc biệt những người mới tham gia lần đầu tiên nói họ đã học hỏi được rất nhiều trong chuyến đi này. Sự hợp tác của cư dân địa phương rất quan trọng để có thể hoàn tất công việc một cách hữu hiệu, và tất cả chúng tôi đều cảm động bởi sự lo lắng thương yêu và sự giúp đỡ tử tế của họ. Xin Thượng Ðế ban nhiều gia trì cho dân chúng Ấn Ðộ!  


Tải các bao gạo và đường xuống
Dân làng với hình của Sư Phụ
Hình chụp nhóm với các tài xế, thông dịch viên, nhà cung cấp tấm ny lông và những người trợ giúp cùng đồng tu tại phi trường Patna.
Nhân viên khách sạn vui vẻ nhận Sách Biếu của Sư Phụ.


Chi phí của Thanh Hải Vô Thượng Sư
cho công cuộc cứu trợ tại Bihar, Ấn Ðộ


Chi tiết
Số tiền (Rupee)
Biên lai số
Tấm ny lông
1.366.750
A
Thực phẩm (gạo, bột đậu xanh, bột mì, muối, bánh qui, dầu ăn, đậu tẻ, sữa bột, v.v...)
1.547.060
B
Chuyên chở (mướn xe và tiền xăng)
192.512
C
Thông dịch viên & công nhân
31.228
D
Miếng dán và biểu ngữ
41.600
E
Linh tinh
4.200
F
Tổng cộng

Rupee 3.183.350

Mỹ kim$ 80.000