Âu Lạc


Công tác cứu trợ tại Âu Lạc (Việt Nam)




Những căn nhà bị sập sau cơn lũ tại Quảng Bình


Ban Báo chí Âu Lạc ghi chép
(nguyên văn tiếng Âu Lạc)
Cơn bão số 2 vừa qua đã gây ra lũ lụt ảnh hưởng nghiêm trọng đến một số tỉnh của cả ba miền Bắc, Trung, Nam và Tây nguyên của Âu Lạc. Với số tiền cứu trợ 20.000$ Mỹ kim từ Sư Phụ và hơn 10.000$ Mỹ kim từ các đồng tu trong và ngoài nước, hội viên của Hội Quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư tại Âu Lạc đã nhanh chóng đi tới các khu vực bị ảnh hưởng nặng nề này vào giữa tháng 8.

Ðội cứu trợ của Hội chúng ta từ miền Bắc Âu Lạc đã nhanh chóng tới hai tỉnh Hà Tĩnh và Quảng Bình. Tại tỉnh Quảng Bình, họ đã đến các xã Châu Hóa, Tiến Hóa, Ðức Hóa và Thạch Hóa của huyện Tuyên Hóa và xã Hóa Thanh của huyện Minh Hóa để thăm hỏi, động viên và tặng quà cho các gia đình có người thân bị mất, nhà cửa và tài sản bị cuốn trôi, đồng thời tặng quà cho 450 em nhỏ. Ngoài ra Hội còn hỗ trợ kinh phí một trường tiểu học duy nhất ở xã Hóa Thanh, huyện Minh Hóa mua 5 bộ bàn ghế, 16 chiếc quạt trần và giúp đỡ 3 em nhỏ bị tàn tật. Ở tỉnh Hà Tĩnh, đội cứu trợ đã đến 11 xã của huyện Hương Khê và 2 xã Ðức Linh và Ðức Giang, huyện Vũ Quang để phân phát các vật phẩm cần thiết và tặng tiền mặt cho các gia đình.

Tặng gạo cho các gia đình ở Ðăk Lăk
Relief items and Master’s photo were given to a local inhabitant in Ha Tinh.
Tặng quà, hình Sư Phụ và tờ Lối Sống Mới cho 450 em nhỏ tại xã Hóa Thanh, huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình


Ở khu vực miền Trung, các đồng tu đã đến các xã Ea Yieng huyện Krong Pac và xã Ea Lop, huyện Ea Sup ở tỉnh Ðăk Lăk. Tại đây, các đồng tu đã đến động viên và tặng gạo, tiền mặt cho 405 gia đình bị sập nhà, trôi nhà, hoặc gặp khó khăn bởi cơn bão. Họ cũng giúp đỡ trường trẻ em khuyết tật Vị Nhân và giúp 12 gia đình người mù. Một số gia đình và hội đoàn cảm động trước tấm lòng tương thân tương ái của Hội đã viết thư cảm tạ, Hội Hồng Thập Tự tỉnh Ðăk Lăk cũng đã ghi nhận Tấm Lòng Vàng của Hội chúng ta.

Ở khu vực miền Nam, tại xã Quảng Ngãi, huyện Cát Tiên, tỉnh Lâm Ðồng, Hội đã trao 250 phần quà gồm mì gói, đường, dầu ăn, bột ngọt, bánh kẹo, dầu gió và tiền mặt cho người dân ở bốn thôn trong xã.

Cùng với công tác cứu trợ, các đồng tu còn phổ biến trên 10 ngàn tờ Lối Sống Mới tại bệnh viện Hữu nghị Việt Nam-Cuba, Ðồng Hới tỉnh Quảng Bình, các chợ Gio Linh, Ðông Hà, tỉnh Quảng Trị và chợ Ðông Ba, An Cựu, Huế.

Chính quyền địa phương các cấp và các nạn nhân cảm động trước sự cứu giúp kịp thời của Sư Phụ và dâng tặng lời cảm tạ chân thành tới Sư Phụ kính yêu. Mong rằng tình thương và sự gia trì của Sư Phụ sẽ giúp họ sớm vượt qua những khó khăn này để tiếp tục cuộc sống với một Lối Sống Mới đầy tình thương và khỏe mạnh.  


Các em nhỏ ở xã Hóa Thanh, Phổ biến Lối Sống Mới tại chợ Quảng Bình chăm chú đọc Lối Sống Mới
Phổ biến Lối Sống Mới tại chợ
Chứng nhận Tấm Lòng Vàng của Hội Chữ Thập Ðỏ tỉnh Krong Pac




Chi phí của Thanh Hải Vô Thượng Sư và Hội Quốc tế của Ngài
để cứu trợ nạn nhân lũ lụt tại Âu Lạc (Việt Nam)


Chi tiết
Số tiền (VNÐ)

Biên lai số

Thực phẩm (ngũ cốc, mì ăn liền, cốm, sữa, đồ hộp, bánh qui, v.v...)
31,066.500
A1
Mền, ngân quỹ và thực phẩm khác giao cho nạn nhân, chính quyền địa phương, và Hội Hồng Thập Tự
465,676.000
A2
Những phẩm vật cứu trợ khác (găng tay, khăn lông, bột giặt, xà phòng)
1,000.000
A3
Chuyên chở (mướn xe, dầu xăng, v.v...)
13,550.000
A4
Linh tinh (in bản sao, phim, v.v...)
110,000
 
Tổng cộng
VNÐ$ 511,402.500          Mỹ kim$ 31.665,79