Pêru


Trải rộng tình mẫu ái thiêng liêng
đến nạn nhân động đất ở Pêru




Tường trình tổng hợp tự Ðội cứu trợ Florida và Pêru
(nguyên văn tiếng Anh và Tây Ban Nha)
Vào ngày Thứ Tư, 15 tháng 8, 2007, một trận động đất cường độ 7.9 đã xảy ra tại Pêru. Chấn tâm của động đất nằm tại quận Ica trong thành phố Pisco, và thành phố hoàn toàn bị tàn phá, với trên 500 người thiệt mạng, hàng ngàn người bị thương và vô số người mất gia cư và tài sản. Vô số các làng lân cận kể cả thành phố Chincha và Canete cũng không thể tới được vì vị trí các làng này nằm sâu trong khu vực hẻo lánh của vùng núi.

Khi biết được tai nạn thảm khốc này, Sư Phụ lập tức đóng góp 50.000$ Mỹ Kim để các đồng tu có thể thực hiện công cuộc cứu trợ. Hai đội cứu trợ được nhanh chóng thành lập tại Hoa Kỳ và đi đến vùng bị ảnh hưởng ngay lập tức. Ðội cứu trợ bao gồm vài bác sĩ, một y tá, các phụ tá y tế và đồng tu. Ngoài quỹ cứu trợ của Sư Phụ, các đội cứu trợ của chúng tôi cũng nhận được đóng góp từ các Trung tâm Florida, Georgia, Oregon, Arizona, Nữu Ước, Ohio, New Jersey, Pennsyvania, Houston và Seattle.

Trong 16 ngày chúng tôi ở Pêru, chúng tôi đi đến Pisco, thành phố bị ảnh hưởng trầm trọng nhất, cũnh như vài thành phố và thị trấn khác. Chúng tôi chữa trị cho hơn 100 bệnh nhân tại mỗi địa điểm và phân phát vật liệu cứu trợ như thuốc men, thực phẩm, lều, mền cho các nạn nhân cũng như quà hiện kim cho người cần thiết. Mọi người chắc hẳn đã cảm nhận được tình thương của Sư Phụ qua chúng tôi, bởi vì họ gọi chúng tôi là "Những vị áo vàng" cho tình thương và cách đối xử tử tế của chúng tôi đối với họ.

Có vài câu chuyện cảm động đã khiến chúng tôi rơi lệ. Thí dụ, có một phụ nữ có hai đứa con gái sinh đôi bị thương nặng, một em bị gãy xương chậu trong trận động đất, còn em kia bị trật xương mắt cá. Khi vị bác sĩ y khoa thấy họ, cô không cầm được nước mắt. Cô yêu cầu người mẹ mang hai cô con gái bị thương vào bệnh viện. Côø cũng yêu cầu đội trưởng chúng tôi cung cấp tiền cho người mẹ cho chi phí di chuyển và thuốc men. Các cảnh sát viên quá cảm động đến nỗi chính họ tình nguyện chở gia đình này vào bệnh viện.

Một trường hợp khác, một nữø nông dân lớn tuổi cũng xúc động bởi sự hiện diện của chúng tôi, nên muốn tặng chúng tôi một ít khoai tây từ cánh đồng của bà. Khi chúng tôi trả tiền khoai tây, bà nhanh nhẹn từ chối, nói rằng bà cảm ơn chúng tôi còn chưa đủ cho việc tốt chúng tôi đã làm cho quê hương bà. Chúng tôi thật sự cảm động bởi lòng cao thượng của người phụ nữ chất phác này, người đã không nhận tiền cho những củ khoai tây ngon lành nhất trong lúc cần thiết.



Trong lúc làm việc cứu trợ, chúng tôi đã gặp nhiều vị thánh cao thượng như các cảnh sát viên nhiệt thành và tài xế đã giúp chúng tôi tận tâm, và thị trưởng của San Clemente đã giúp chúng tôi tìm các nạn nhân. Cũng có nhiều người hỏi xin tấm hình của Sư Phụ để đặt trong đài tưởng niệm của họ. Họ nói tình thương của Sư Phụ an ủi tâm họ và họ chỉ muốn nhớ đến Ngài nhiều hơn nữa.

Cảm ơn Sư Phụ đã trải rộng tình mẫu ái thiêng liêng của Ngài đến các nạn nhân động đất ở Pêru.  




Chi phí của Thanh Hải Vô Thượng Sư và Hội Quốc tế của Ngài
cho công cuộc cứu trợ động đất ở Pêru


Chi tiết
Số tiền
(Sole của Pêru)
Biên lai số
Mền

24.050,00

A
Lều

24.234,34

B
Thuốc men
46.783,27
C
Thực phẩm (nước, bánh mì, yến mạch ăn liền, đồ hộp, sữa em bé, sữa đậu nành, bánh qui)
90.509,73
D
Chuyên chở (xe hơi, xe thùng, mướn xe tải, xăng dầu)
23.870,28
E
Tờ thông tin, tập sách, dụng cụ văn phòng
6.122,06
F
Liên lạc, điện thoại, internet
2.777,47
G
Hiện kim cho nạn nhân nghèo
1.287,40
 
Tổng cộng
Sole$ 219.634,55
Mỹ kim$ 70.160,07