Các tiểu bang Trung Tây Hoa Kỳ


Mang tình thương Thượng Ðế
đến nạn nhân lũ lụt


Ban Báo chí miền Trung Tây Hoa Kỳ tổng hợp (nguyên văn tiếng Anh)
Vào ngày 21 tháng 8, 2007, hàng ngàn người vùng Trung Tây phải tản cư khỏi nhà vì lũ lụt sau những trận bão nặng nề khiến nước sông dâng cao 7 bộ Anh trên mức lũ lụt. Thanh Hải Vô Thượng Sư rất quan tâm đến những nạn nhân. Ngài gửi chỉ thị đến các đồng tu miền Trung Tây Hoa Kỳ đi xem xét tình trạng ở đó và giúp nạn nhân. Ba toán cứu trợ từ miền Trung Tây đã được thành lập và đi đến những vùng bị ảnh hưởng để cung cấp tiếp liệu cũng như chia sẻ tình thương của Sư Phụ với các nạn nhân hầu giúp khôi phục lại hy vọng cho họ.


Minnesota




Tại Minnesota, hàng ngàn nhà cửa bị hư hại và nhiều người phải di tản tới những khu tạm trú gần đó tại Rushford và Winona. Hầu chuyển những vật liệu đến các nạn nhân và nhà tạm trú trong thời gian ngắn nhất, vào ngày 23 tháng 8, 2007, đồng tu mướn một xe tải lớn, mua những vật dụng cần thiết, gói lại trong khi trên đường đi – một điều không phải dễ làm. (Xin xem phụ lục A) Trước khi xe tải đến những khu tạm trú, đồng tu gói xong 200 túi lớn với khăn tắm mới, xà bông, kem đánh răng, bàn chải đánh răng, nước chai, tờ Lối Sống Mới và Sách Biếu của Sư Phụ. Những nhân viên thiện nguyện tại đó rất cảm động khi nhận được phẩm vật cứu trợ. Thay mặt cho những nạn nhân lũ lụt, họ cám ơn đoàn thể chúng ta về tình thương và sự chăm sóc mang đến cho những linh hồn kém may mắn đó.



Wisconsin




Qua nghiên cứu trên mạng, hội viên của Hội chúng ta từ Trung tâm Illinois biết được rằng quận Racine ở tiểu bang kế bên, Wisconsin, bị thiệt hại lớn lao từ cơn lụt và cần sự giúp đỡ khẩn thiết.

Vào ngày 24 tháng 8, chúng tôi mua vật liệu tiếp tế cứu trợ như thức ăn nhẹ, bàn chải đánh răng, kem đánh răng, nước uống, xà phòng, khăn lông; sau đó cùng hợp tác để chuẩn bị 300 gói hàng cứu trợ. (Xin xem phụ lục B) Ngày hôm sau, khi chúng tôi đến nơi tạm trú Hội Hồng Thập Tự Union Grove tại quận Racine, Wisconsin, nhân viên làm việc tại đó nhiệt tình đón tiếp chúng tôi và ưu ái nói những gói quà an ủi của chúng tôi nhiều hơn những gì họ mong mỏi. Sau khi nhận 60 gói, họ hướng dẫn chúng tôi đến một nơi tạm trú khác do Hội Hồng Thập Tự điều hành tại Milwaukee; tại đó chúng tôi để lại 70 gói ủy lạo khác. Những người nhận tỏ ra rất có hứng thú về Hội của chúng ta, vì thế chúng tôi giải thích đôi chút về chúng ta là ai và một số những công việc cứu trợ khác chúng ta đã làm.

Vào ngày 26 tháng 8, chúng tôi lái 6 tiếng đồng hồ tới khu tạm trú tại Viroqua, một thị trấn nhỏ tại Wisconsin. Hơn 30 gói ủy lạo được trao cho nhân viên ở đó mà sau đó sẽ được phân phát cho những nạn nhân. Không nghỉ ngơi, chúng tôi tiếp tục đi đến một khu tạm trú gần đó tại Soldiers Grove, tại đó trưởng ty cứu hỏa đã chào mừng chúng tôi. Hơn 50 gói quà ủy lạo được để lại với ông ta.

Vào ngày 27 tháng 8, nhiều bộ dụng cụ quét dọn và 50 gói quà ủy lạo được đóng góp cho khu tạm trú DeKalb, Illinois cho người sống ở đó. Chúng tôi thành tâm cầu nguyện Thượng Ðế cho những nạn nhân sớm có thể phục hồi từ những mất mát của họ và trở lại đời sống bình thường.



Ohio




Ðồng tu từ Trung tâm Ohio đến những nơi tạm trú trong vùng bị lụt vào ngày 24 tháng 8, 2007, để cung cấp những nhu yếu phẩm cá nhân và hiện kim cho người dân sống tại đó. (Xin xem phụ lục C) Sau khi nói chuyện với một số người tại khu vực bị ảnh hưởng, đội cứu trợ lập tức đi mua những vật liệu quét dọn và tặng chung với những vật liệu cá nhân và hiện kim cho từng nhà một dọc bờ sông, nơi bị thiệt hại nhiều nhất. Những nạn nhân lũ lụt rất cảm động bởi sự thành tâm của đội cứu trợ. Nhiều người nói rằng họ rất ngạc nhiên bởi tấm lòng quảng đại của chúng tôi và nghĩ chắc phải là phép lạ từ Thượng Ðế. Một trong những nạn nhân kể cho chúng tôi nghe ông luôn ở phía người cho, chính ông đã giúp đỡ cứu trợ thiên tai nhiều lần bao gồm cơn bão Katrina. Giờ đây ông lại là người nhận. Cả ông và vợ ông đều rất cảm động vì Thượng Ðế đã gởi thiên thần trong áo khoác cánh màu vàng tươi (đồng phục của đội cứu trợ) đến để khích lệ tinh thần của họ vào thời điểm khó khăn này. Chứng kiến tình thương Thượng Ðế cảm động tâm của họ một cách sâu xa; đội cứu trợ thiên tai cũng rơi lệ. Vào cuối ngày, đội cứu trợ đi đến khu tạm trú nơi người hoạn nạn đến để ở hoặc nhận thức ăn và những vật dụng cần thiết khác. Khi được biết khu tạm trú thiếu vật dụng, những đội viên lập tức đi mua những vật dụng quét dọn cần thiết để bổ sung kho của họ. Sau khi giúp mang đồ vật từ trên 2 xe vận tải đầy hàng tiếp tế xuống, các nhân viên Hội Hồng Thập Tự rất biết ơn và vui mừng xoè tay vỗ với chúng tôi, một cử chỉ của thành công và tình huynh đệ. Mọi người đều vui mừng vì tất cả đều làm việc với nhau cho cùng một mục đích là một thế giới tình thương và quan tâm.  


Chi phí của Hội Quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư
cho nỗ lực cứu trợ nạn nhân lũ lụt tại miền Trung Tây Hoa Kỳ


Chi tiết
Số tiền
Biên lai số
Minnesota
Vật dụng (kem đánh răng, bàn chải đánh răng, nước chai, xà phòng, khăn lông)
 
2.300
A
Chuyên chở (mướn xe tải, xăng dầu)
300
 
Wisconsin
Vật dụng (khăn lông, xà phòng, bánh qui, vật dụng quét dọn)
 
2.942
 
B
Giúp đỡ tài chánh
1.300
 
Ohio
Vật dụng (cây lau nhà, thuốc tẩy, vật dụng quét dọn, khăn lông, súp, bánh qui)
 
1.000
 
 
C
Giúp đỡ tài chánh
4.000
 
Tổng cộng

Mỹ kim$ 11.842

 





Oklahoma


Người vô gia cư cảm động
bởi tình thương của Sư Phụ




Ban Báo chí Oklahoma ghi chép (nguyên văn tiếng Anh)


Vào cuối tuần Lễ Lao Ðộng, ngày 1 tháng 9, Kim niên 4 (2007), các đồng tu Oklahoma đã mừng lễ bằng cách chia sẻ tình thương và sự gia trì của Sư Phụ với những người vô gia cư trong thành phố Oklahoma.

Sau buổi cộng tu ngày Thứ Bảy, chúng tôi chuẩn bị một số món chay đầy tình thương, bao gồm cơm chiên chay, chả giò chay, bánh qui chay và thức uống lạnh cho 190 người vô gia cư. Chúng tôi gói tất cả thức ăn, mang theo ảnh của Sư Phụ và biểu ngữ của Hội và đi đến Nhà Tạm trú Thành phố. Chúng tôi phân phối bữa ăn chay ngon miệng và mọi người vô cùng vui sướng và cảm động nhận được thức ăn nóng với thức uống lạnh trong một ngày hè nóng bức. Họ nói với chúng tôi rằng thức ăn này ngon hơn thịt. Chúng tôi cũng tặng họ tờ Lối Sống Mới, thông tin về Thanh Hải vô Thượng Sư và pháp môn Quán Âm. Một phụ nữ đặc biệt yêu thích thông tin trên tờ Lối Sống Mới nên đã hỏi thêm nhiều tờ để chia sẻ với những người khác. Ðể cảm tạ, một số người vô gia cư đã nhờ chúng tôi gửi tình thương của họ đến Sư Phụ và mời chúng tôi đến thường xuyên hơn.

Cám ơn Sư Phụ đã cho chúng con cơ hội để chia sẻ tình thương của mình với những người kém may mắn hơn tại thành phố Oklahoma.