Trung Quốc


Chuyển đạt tình thương của Thượng Ðế
đến nạn nhân thiên tai trong nhiều vùng
ở Trung Quốc


Tường trình tổng hợp từ các đồng tu Ðại Lục (nguyên văn tiếng Trung Hoa)
Lời nói đầu: Ðầu mùa hè này, nhiều thiên tai xảy ra tại nhiều nơi ở Trung Quốc. Ðồng tu khắp Trung Quốc nhanh chóng thành lập các đội cứu trợ và đến những vùng thiên tai để chuyển đạt vật liệu cứu trợ và tình thương của Sư Phụ cho các nạn nhân. Trong lúc cứu trợ, đồng tu cũng hy vọng rằng người dân sẽ suy ngẫm về cơn khủng hoảng trầm trọng của nạn thay đổi khí hậu, hạn hán gia tăng và thiên tai bão lụt. Ðã đến lúc mọi người thay đổi lối sống của họ với quyết tâm và hành động kiên trì hầu giải quyết vấn đề từ gốc rễ! (Ðể xem chi tiết về những nỗ lực cứu trợ cho hơn 10 tỉnh khác ở Trung Quốc, xin tham khảo các bài tường trình của chúng tôi trong Bản Tin 187, 188 và 189.)


Tỉnh Thiểm Tây




Từ đầu tháng 7 năm nay, nhiều vùng trong tỉnh Thiểm Tây đã bị tàn phá bởi liên tục những trận mưa như trút, lũ lụt và đất lở trầm trọng, dẫn đến thiệt hại rất lớn về sinh mạng và tài sản. Khi biết về tình trạng này, đồng tu lập tức mua những vật liệu cứu trợ cần thiết và đi đến những vùng bị ảnh hưởng cùng với tiền cứu trợ và tình thương của Sư Phụ để phân phát cho các nạn nhân. Những vùng họ đến gồm có thành phố Tích Biến và huyện Tạc Thủy, huyện Ðơn Phụng và huyện Thương Nam thuộc thành phố Thương Lạc, thành phố An Khang, huyện Dương, huyện Lân Du, thành phố Hàm Dương và huyện Phật Bình.

Tình hình của huyện Ðơn Phụng thuộc thành phố Thương Lạc đặc biệt trầm trọng, vì thế các đồng tu đi sâu vào vùng bị ảnh hưởng để cứu trợ hai lần vào tháng 7 và tháng 8. Gần cuối tháng 7, ngoài việc giao một phần phẩm vật cứu trợ cho Văn phòng Cứu trợ Thiên tai của huyện Ðơn Phụng, chúng tôi cũng mang đến nhiều giường xếp, chăn bông, gạo, mì khô, muối và nhiều món cần thiết khẩn cấp khác cho các nạn nhân trong những vùng bị tàn phá nhiều nhất. Ðể có thể thi hành công việc một cách nhanh chóng, chúng tôi vác phẩm vật trên vai và đi bộ 30 cây số, nhờ đó vượt qua được những trở ngại gây nên bởi đường xá bị hư hại. Chúng tôi cũng phát tiền cứu trợ cho những nạn nhân khốn khổ nhất. Khâm phục phương pháp phi thường chúng tôi đối phó với tình trạng cứu trợ này, tờ báo Hoa Thương và trang mạng thông tin chính phủ huyện Ðơn Phụng đã tường trình về nỗ lực cứu trợ của chúng tôi kỳ này.

Ðến gần cuối tháng 8, chúng tôi một lần nữa đi thăm các nạn nhân ở huyện Ðơn Phụng mang theo nhiều phẩm vật cứu trợ như gạo, dầu ăn, chăn bông và quần áo. Huyện trưởng vô cùng cảm động nói: "Chúng tôi thật sự rất biết ơn! Những hành động từ thiện của quý vị cung cấp tôi một bài học đáng kính rất tốt cho chúng tôi. Chúng tôi chắc chắn sẽ noi gương quý vị và học hỏi tinh thần hy sinh của quý vị để tăng cường nỗ lực cứu trợ của chúng tôi!"



Ở huyện Phật Bình của thành phố Hán Trung, bắt đầu vào tháng 7, đã có bốn trận mưa bão khổng lồ gây nên nhiều thiên tai trầm trọng bao gồm lũ lụt, đất lở và bùn lở. Nhiều người chịu cảnh mất mát to lớn hoặc thậm chí mất hết tất cả. Vào đầu tháng 9, chúng tôi mang đến cho họ một ít gạo, bột mì, dầu ăn và những món cứu trợ khác. Hiện giờ là giữa mùa thu và tiết trời đang trở lạnh hơn, chúng tôi mang 430 bộ mền dầy và yêu cầu Bộ Hành chánh Dân sự phát cho các nạn nhân.

Ở huyện Thương Nam, khi chúng tôi đang mua 400 chiếc chăn bông, vị chủ tiệm vô cùng cảm động bởi hành động từ thiện của chúng tôi. Ông cúng dường một số tiền, nhờ chúng tôi chuyển đạt lòng quan tâm của ông đến các nạn nhân, và cũng quyết định ăn chay 3 ngày. Từ sự kiện này, chúng tôi ý thức được rằng những việc làm từ bi của chúng ta có thể làm tấm gương cho người khác và ảnh hưởng đến họ, nhờ đó mang lại những thay đổi tích cực cho xã hội.



Tỉnh Cam Túc




Vào ngày 24 tháng 7, 2007, huyện Kính Xuyên của thành phố Bình Lương trong tỉnh Cam Túc bị một trận mưa vô cùng lớn dẫn đến nạn lụt trầm trọng. Quan tâm về các nạn nhân, Sư Phụ đã chỉ thị chúng tôi đi cứu trợ. Khi chúng tôi đến đó để nghiên cứu tình hình, cảm ơn sự an bài bất khả tư nghì của Thượng Ðế, chúng tôi gặp một tài xế tắc xi tình cờ vừa chở một toán nghiên cứu về thiên tai khác. Biết được chúng tôi đến từ một tổ chức bất vụ lợi, ông đã giúp chúng tôi rất nhiều và đưa chúng tôi thẳng đến những gia đình bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi thiên tai.

Ngoài quỹ cứu trợ và 600 món quần áo do đồng tu đóng góp, chúng tôi mua những phẩm vật cứu trợ khác bao gồm chăn bông, giày cao su, bột mì, gạo, dầu ăn, nước tương, giấm và muối. Chúng tôi bắt đầu phát những phẩm vật này cùng với tiền cứu trợ tại các sơn thôn Ðảng Nguyên, Hợp Ðạo, thị trấn Thành Quan và thị trấn Vương Thôn. Dân làng rất cảm động và cứ yêu cầu chúng tôi để lại tên và địa chỉ để họ có thể ngỏ lời cảm ơn sau này. Chúng tôi bảo họ nên cảm ơn Thượng Ðế bởi vì đó là tình thương của Thượng Ðế giúp họ qua chúng tôi.

Vào ngày 11 tháng 8, vùng Vũ Uy ở Cam Túc bị một trận mưa bão và mưa đá bất thường. Những người nghiên cứu về thiên tai báo cho chúng tôi biết là các nạn nhân rất cần sự giúp đỡ về tài chánh để xây lại nhà cửa, bởi vì chính phủ đã chăm lo đầy đủ những đồ dùng thiết yếu cho đời sống và đã cung cấp những vật liệu cứu trợ khác. Vì thế, chúng tôi vận động gây quỹ cứu trợ để phân phát cho các nạn nhân giúp họ xây dựng lại nhà cửa nhanh chóng.



Tỉnh Hồ Nam




Năm nay, thời tiết bất bình thường ở Hồ Nam mang lại nhiều hiện tượng bão lụt và hạn hán xảy ra cùng lúc. Trong khi mưa bão hoành hành ở huyện Ðạo, huyện Tĩnh Châu và các vùng dọc bờ sông Lễ Thủy và sông Nguyên Thủy, những nơi khác như huyện Ninh Hương trong vùng Trường Sa, huyện Ðạo và huyện Ninh Viễn thuộc thành phố Vĩnh Châu bị hạn hán trầm trọng.

Bên cạnh đó, 9 nơi trong vùng thành phố Thường Ðức, kể cả huyện Lâm Lễ và huyện Thạch Môn, bị các trận cuồng phong và mưa đá hiếm thấy. Sau khi định giá tình hình, chúng tôi lập tức mua những món cần dùng để phát cho các nạn nhân trong các vùng bị ảnh hưởng. Tiền cứu trợ cũng được phát cho các gia đình nghèo bị ảnh hưởng bởi thiên tai.

Ảnh hưởng bởi cơn bão Sepat, theo sau là trận mưa lớn kéo dài dọc theo sông Tương Thủy vào ngày 19 tháng 8, gây nên lũ lụt trầm trọng ở các vùng Sâm Châu và Chu Châu. Mang theo tình thương vô biên của Thượng Ðế, đồng tu đi cứu trợ ở huyện An Nhân, huyện Trà Lăng, huyện Nhữ và huyện Vĩng Hưng. Chúng tôi đặc biệt phát tiền cứu trợ cho các nạn nhân mà nhà cửa hoàn toàn bị hủy hoại. Các nạn nhân vô cùng biết ơn sự quan tâm thương yêu và giúp đỡ của Thượng Ðế.



Tỉnh Vân Nam




Vào ngày 19 tháng 7, một trận bùn lở khổng lồ xảy ra tại thị trấn Tân Thành trong huyện Doanh Giang, phá hoại mùa màng, đường xá và các hệ thống dẫn thủy nhập điền. Mưa lớn liên tiếp vài ngày ở huyện Lộc Khuyến đã gây lũ lụt tàn phá nhiều nhà cửa. Ngoài việc cứu trợ nạn nhân lũ lụt, đồng tu cũng đi đến huyện Tấn Ninh và huyện Tầm Ðiện để giúp người hoạn nạn, kể cả các nhóm sắc tộc đang trong cảnh nghèo khó và khổ sở khác.

Huyện Lộc Khuyến là một vùng nghèo khổ với cư dân từ nhiều nhóm sắc tộc. Nạn đất lở thường xảy ra ở vùng đó. Từ tháng 2 năm nay, một số làng đã phải chịu nạn hạn hán, và rồi gần đây lại bị lũ lụt. Các nạn nhân đang cần thực phẩm khẩn cấp. Ðồng tu đã thực hiện hai cuộc cứu trợ trong vùng này. Vào giữa và cuối tháng 8, chúng tôi phân phát thêm quần áo, thực phẩm và tiền cứu trợ cho dân làng nghèo khổ.





Tỉnh Giang Tô


An ủi người cao niên với bánh xếp chay




Vào tháng 8, Kim niên 4 (2007), để chia sẻ tình thương của Sư Phụ đến với những người cần thiết, chúng tôi mang một số bánh xếp chay tới người cao niên tại một trung tâm hưu trí ở tỉnh Giang Tô. Nơi đó có khoảng 30 vị cao niên cư ngụ. Hầu hết là rất lớn tuổi. Mặc dầu họ được sự chăm sóc chuyên nghiệp từ nhân viên, trái tim cô đơn của họ vẫn mong muốn có sự giao tiếp và tình thương giữa người với người.

Ngày hôm đó, chúng tôi mang đến nhiều quà bao gồm thịt chay, thịt chay khô, bánh kem chay và bánh qui chay. Chúng tôi cũng mang theo đầy đủ vỏ bánh xếp và nhân để làm bánh xếp ngay tại đó ở trung tâm hưu trí. Chúng tôi trò chuyện với họ và chụp hình cho họ. Họ rất là vui mừng và thích được chụp hình. Khi bánh xếp được dọn ra, họ ngồi xuống thưởng thức trong yên lặng. Thật là một giây phút cảm động nhìn thấy họ rất mãn nguyện không những bởi thức ăn mà nhiều hơn bởi tình thương và sự chăm sóc của Sư Phụ. Tất cả chúng tôi đều cảm thấy lòng họ tràn đầy niềm vui và hạnh phúc mặc dù họ không biểu lộ. Tuy nhiên, nhiều người hỏi xin thêm bánh xếp và khiến nhân viên làm việc kinh ngạc khi thấy họ ăn nhiều đến thế. Một số thân nhân của họ cũng cảm động và hỏi xin ăn thử bánh xếp chay của chúng tôi.

Nhân viên làm việc và thân nhân của các vị cao niên không dứt bày tỏ lòng biết ơn của họ khi chúng tôi ra về. Khuôn mặt của họ rạng rỡ nụ cười chân thành. Nhiều đồng tu thật sự thể nghiệm được tình thương của Sư Phụ trong khi ban bố tình thương đến người khác. Ðiều này khiến các sư huynh và sư tỷ chúng tôi nhận thức được rằng cho hay hơn là nhận, và giao phó tất cả cho Sư Phụ sẽ mang lại kết quả tốt nhất.