Hàn Quốc


Tắm trong tình thương



Ban Báo chí Busan tường trình (nguyên văn tiếng Ðại Hàn)
[Busan]Vào Chủ Nhật ngày 26 tháng 8, Kim niên 4 (2007), đồng tu từ Trung tâm Busan tổ chức một buổi hội thảo chiếu băng của Sư Phụ tại Sảnh đường Hội Hồng Thập Tự Busan, nơi Sư Phụ từng gặp đồng tu Hàn Quốc vào một trong những dịp thăm viếng trước đây của Ngài. Buổi hội thảo được dự trù cho cả thành phố Busan và các Hội viên đã để vào rất nhiều nỗ lực để quảng bá hội thảo này. Thông báo được đặt tại những trạm xe điện ngầm đông đúc suốt 2 tuần trước hội thảo. Khi nhìn thấy bích chương, nhiều người mừng rỡ cho biết họ nhận ra Sư Phụ từ những lần thăm viếng trước đây của Ngài. Một ông cao niên thậm chí tình nguyện đặt một bích chương tại cổng chính của ông vì ông cảm thấy Sư Phụ là một người đặc biệt.

Vào ngày hội thảo, sảnh đường đầy người. Tất cả quan khách rất chăm chú. Một vị khách còn nói: "Lần rồi khi tôi dự hội thảo, tôi không hiểu được những gì được trình bày, nhưng giờ đây tôi có thể hiểu rồi". Sau phần trình chiếu, 102 người học pháp Phương Tiện, để lại nơi họ những tia mắt sáng ngời với nụ cười rạng rỡ. Trong số những người này, có hai phóng viên từ Tạp chí Newsfocus, đến với ý định tường trình về buổi hội thảo, họ đã làm việc này, nhưng cũng rốt cuộc học luôn pháp Phương Tiện vì họ cảm động sâu xa bởi giáo lý của Sư Phụ. Quan khách được tiếp đãi một bữa tiệc chay thịnh soạn trong khi xem cuốn băng "Những anh hùng chân chính". Họ vui mừng và ngạc nhiên khi thấy tất cả thức ăn đều ngon miệng, đặc biệt là món cải muối mà không có cá.

Cám ơn Sư Phụ đã gia trì cho chúng con an bài buổi hội thảo này, quả là một dịp tràn đầy tình thương và hạnh phúc. 



Truyền hình Vô Thượng Sư
đến với tất cả


Ban Báo chí Hán Thành và Busan tường trình (nguyên văn tiếng Ðại Hàn)
[Hán Thành]Ngoài việc đặt thông báo ở những trạm xe điện ngầm, xe buýt, trên báo, tạp chí v.v... Các thành viên của Hội tiếp tục phân phát tờ thông tin về Truyền hình Vô Thượng Sư và Lối Sống Mới trực tiếp cho công chúng. Họ đi ra ngoài 5 ngày một tuần và phát khoảng 4000 tờ thông tin mỗi tuần. Họ thăm viếng nhiều làng mạc và chia sẻ thông điệp bằng cách trao tay cho mọi người, gắn trên xe, để vào thùng thư nhà ở và những thùng báo trên đường, hay dán trên bảng thông báo của các chung cư hoặc trường học. Thỉnh thoảng họ cũng đi đến các trường học từ tiểu học cho đến đại học và chia sẻ tờ thông tin Truyền hình Vô Thượng Sư và tờ Lối Sống Mới với các sinh viên học sinh, nhiều người rất chú ý đọc. 



Một năm trưng bày thông điệp tình thương Thượng Ðế

[Busan]Trung Tâm địa phương bắt đầu quảng bá thông điệp về Truyền hình Vô Thượng Sư và Lối Sống Mới trên bảng hiệu của một máy chuyển động dùng để nạp điện cho các điện thoại cầm tay miễn phí. Thời hạn giao kèo của những quảng cáo này là 12 tháng từ ngày 28 tháng 7, 2007. Dân chúng thăm viếng những nơi này với các bảng hiệu – Seomyeon CGV tọa lạc tại Seomyeon, 02 Sinema tại Jangjun-dong và S-funs Mega box tại Haeundae – liên tục bị thu hút bởi chúng. 



Tường trình cao quý

[Busan]Các ký giả từ tạp chí News Focus tường trình buổi giảng pháp chiếu băng của Sư Phụ tại Busan vào ngày 26 tháng 8, Kim niên 4 (2007) đã vô cùng hứng khởi bởi bài thuyết pháp của Sư Phụ nên đã học pháp Phương Tiện. Bài viết hai trang của họ về Truyền hình Vô thượng Sư trong số phát hành tháng 9 ghi nhận rằng đài này cống hiến một phương pháp mới để tìm kiếm hòa bình, ước vọng cao thượng, và ý kiến khẳng định. Trong lúc khen ngợi Hội Quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư về các sinh hoạt phi thương mại dẫn dắt mọi người đến sự tự giác ngộ và trợ giúp nhân đạo, bài tường trình đăng tải những chi tiết về Sư Phụ Thanh Hải, pháp môn Quán Âm, và những sinh hoạt tình nguyện của chúng ta.  



Nấu chay với mẹ

[Busan]Vào ngày 7 và 8 tháng 8, Kim niên 4 (2007) một buổi thuyết giảng về trường chay và một lớp gia chánh được tổ chức lần lượt tại hai trường tiểu học Webong và Sungcheon. Những sinh hoạt này là một phần của chương trình "lớp sau buổi học" được đề xuất bởi Văn phòng Giáo dục Busan.

Bài thuyết giảng với đề tài "Nấu chay với mẹ" đưa ra một phân tích cặn kẽ về tầm quan trọng của lối dinh dưỡng trường chay. Buổi thuyết giảng thu hút khoảng 35 học sinh lớp 5 và lớp 6 cũng như giáo viên, phụ huynh, và các học sinh từ một trường gần đó. "Em sẽ là người thuần chay", một học sinh phát biểu vào cuối buổi giảng. Một cuộc thảo luận sau đó nói về cách thay đổi lối dinh dưỡng của trẻ em. Một sư tỷ tổ chức biểu diễn cách nấu gà chay, sau đó được dùng làm một một phần của bữa ăn trưa do các đồng tu chuẩn bị.

Khoảng 10 đồng tu đã cùng nhau làm việc để cho sinh hoạt được thành công. Chúng con cảm ơn Sư Phụ đã hướng dẫn chúng con trên con đường của sự suy nghĩ khẳng định này và tu hành để bảo tồn địa cầu xinh đẹp của chúng ta cho một tương lai tốt đẹp hơn. Chúng con cũng sẵn sàng phục vụ như một công cụ của Sư Phụ bất cứ lúc nào. 



Một kinh nghiệm xứng đángï

[Chuncheon]Vào Chủ Nhật 16 tháng 9, Kim niên 4 (2007), một buổi hội thảo chiếu băng do các hội viên của Hội được tổ chức tại rạp hát Bom Nae ở Chuncheon.

Bất kể trời mưa, nhiều người đã đến dự hội thảo. Sau khi xem băng thuyết pháp của Sư Phụ, thức ăn chay được phục vụ cho quan khách. Khi khám phá các món ăn đều không có thịt họ rất ngạc nhiên vì đó là lần đầu tiên họ dùng thức ăn chay ngon tuyệt diệu. Một vị khách thậm chí muốn mang một ít thức ăn về để chia sẻ với mẹ . Vào lúc cuối, 8 người học pháp thiền Phương Tiện. Cảm ơn Sư Phụ đã giúp cho buổi thuyết pháp thứ nhì ở Chuncheon được thành công.  




Với tấm lòng từ bi vô hạn đối với thú vật và quan tâm về những bệnh dịch đang tiếp tục lan tràn trong số thú vật và loài người, Sư Phụ đã cống hiến cho thế giới một giải pháp căn bản bằng cách tự tay Ngài thiết kế một tờ thông tin thân thiện nhưng rất thuyết phục tựa đề là "Lối Sống Mới" để nhắc nhở mọi người hãy chọn lựa ăn chay và chấm dứt sát sinh để vượt qua cơn khủng hoảng y tế toàn cầu hầu cứu vớt những chúng sanh đồng cư. Sư Phụ cũng đã chỉ thị tất cả đồng tu chia sẻ thông điệp này với các anh chị em ở khắp mọi góc cạnh của thế giới. Ðáp ứng sự kêu gọi này, các đồng tu đã khởi động dốc toàn bộ nỗ lực để chia sẻ những lời thương yêu này của Ngài.


Sổ tay sinh hoạt
Ðể theo kịp đà thăng hoa tâm linh của địa cầu, các trung tâm địa phương của Hội Quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư ngày càng tổ chức thêm nhiều buổi hội thảo chiếu băng cũng như các hoạt động khác khắp nơi trên thế giới để chia sẻ Chân lý.

Chúng tôi hoan nghênh quý vị cùng với thân bằng quyến thuộc tham gia vào các hoạt động này. Ðể biết thời khóa biểu của các hoạt động của chúng tôi, xin viếng các trang mạng sau đây:
http://www.Godsdirectcontact.org.tw/eng/latest_news/events-datebook.htm