Formosa


Triển lãm nghệ thuật
"Thuyền Buồm Vàng"
đề cao chân thiện mỹ của tâm linh


Ban Báo chí Ðài Nam tường trình (nguyên văn Trung Hoa)
[Ðài Nam]Từ ngày 1 đến 16 tháng 9, đồng tu tổ chức một cuộc triển lãm những sáng tác nghệ thuật của Thanh Hải Vô Thượng Sư tại Trung tâm Giáo dục Xã hội Ðài Nam Quốc gia. Cuộc triển lãm tựa đề "Thuyền Buồm Vàng", thu hút nhiều người thưởng lãm, nhiều người mang cả thân nhân bạn bè đến để thưởng thức chân thiện mỹ của nghệ thuật và tâm linh.

Tại một buổi tiệc trà vào ngày khai mạc 1 tháng 9, những nhạc sĩ lừng danh của nền âm nhạc Trung Hoa lẫn Tây phương tại Ðài Nam đã được mời đến trình diễn vào dịp này. Hai mươi đồ gia thư pháp nổi tiếng cũng biểu diễn nghệ thuật tuyệt vời của họ tại đó. Nhiều khách danh dự đã đến thăm cuộc triển lãm và hàng chục đài truyền hình và truyền thông khác cũng đến để tường trình về hoạt động này. Trong bài diễn văn, ông Trần Kiến Quốc, Bí thư của chính quyền thành phố Ðài Nam, hết sức ca ngợi Thanh Hải Vô Thượng Sư là vị đạo sư tâm linh với nhiều tài năng và nhân cách. Ông nói rằng ông hy vọng cuộc triển lãm nghệ thuật này sẽ ảnh hưởng xã hội với tinh thần của Sư Phụ là truy tìm chân thiện mỹ, và từ đó sẽ phát động một khuynh hướng nhân đức.

Vào ngày 2 tháng 9, một buổi hội thảo tựa đề "Vẻ đẹp của Tâm linh" được tổ chức. Nhiều chuyên gia và học giả từ lãnh vực nghệ thuật và văn hóa đã dùng tài nghệ chuyên môn của họ để hướng dẫn công chúng khám phá thế giới muôn màu đẹp đẽ của thi phẩm và những sáng tác nghệ thuật khác của Thanh Hải Vô Thượng Sư. Vào ngày 16 tháng 9, trong một chương trình gọi là "Thế giới muôn màu", nhiều sáng tác nghệ thuật của Sư Phụ được giới thiệu qua những phương tiện khác nhau như là trình diễn thời trang, trình diễn nhạc sống, và chiếu hình. Mọi người hiện diện được tắm trong bầu không khí lãng mạn.

Qua những sinh hoạt này, những sáng tác nghệ thuật của một vị Minh sư tại thế đong đầy ý nghĩa tâm linh và lực lượng khẳng định, đã được giới thiệu đến dân chúng của Ðài Nam, nhờ đó tạo được mối duyên lành với họ.  



Bài viết trong tờ Trung Hoa Nhật BáoLiên Hiệp Báo tường trình cuộc triển lãm nghệ thuật của Thanh Hải Vô Thượng Sư.

Ghi chú hình của Trung Hoa Nhật Báo: Gần đây, Thanh Hải Vô Thượng Sư, người được thiên phú với tài hội họa, thi, nhạc, trang sức và thiết kế thời trang và thủ công nghệ, đã tổ chức một cuộc triển lãm nghệ thuật tại Trung tâm Giáo dục Xã hội. Nhiều người đã được thu hút đến xem triển lãm. (Hình do ký giả Triệu Truyền An)



Những nỗ lực bền bỉ trong việc quảng bá Truyền hình Vô Thượng Sư


Ban Báo chí Formosa tổng hợp (nguyên văn Trung Hoa)


Ân sủng của Thượng Ðế đã cho phép Truyền hình Vô Thượng Sư có thể phát hình đồng thời cùng một lúc qua vệ tinh Hotbird và Astra kể từ ngày 7 tháng 7, Kim niên 4 (2007). Tại Formosa, đồng tu cũng không ngừng trong nỗ lực quảng bá tin tức về Truyền hình Vô Thượng Sư bằng nhiều cách khác nhau, hy vọng truyền bá lực lượng khẳng định này tới mỗi góc cạnh của thế giới.


Thông báo trên hệ thống thông tin
hai chiều phổ biến nhất


Kể từ ngày 24 tháng 7, Trung tâm Formosa đã đặt thông báo về Truyền hình Vô Thượng Sư liên tục trên nhiều tờ báo lớn và tạp chí trong nước. Ước tính có khoảng vài triệu người sẽ có cơ hội biết đến thông điệp gần đây nhất này chan chứa tình thương của Thượng Ðế. Qua nhiều giới thông tin khác nhau, tạp chí Sức khỏe Thế giới đăng bốn bài báo miễn phí, và tờ UPaper cũng tự nguyện đăng tin hoạt động của chúng ta và tin về Truyền hình Vô Thượng Sư miễn phí. Chúng tôi rất biết ơn sự ủng hộ rộng lượng và ưu ái của họ trong việc chia sẻ lối sống cao thượng và tin lạc quan đến công chúng.


Giúp những quốc gia khác truyền bá tin lành


Các trung tâm ở Formosa cũng đã giúp nhiều quốc gia nước ngoài mang tin lạc quan này đến nơi của họ.

*  Vài chục thông báo trên tờ báo lớn nhất tại Phi Luật Tân, Manila Bulletin.
*  Hơn 10 thông báo liên tục trên tờ báo lớn nhất tại Pakistan – Daily Express News;
*  Tờ Commercial Daily News và nhật báo Kohsanteheap tại Cam Bốt
*  Nhật báo Kentipur tại Nêpal
*  Nhật báo Ittefaq và Prothom-Alo tại Bangladesh
*  Kuensel tại Bhutan và Ðài truyền hình Quốc gia Bhutan
*  Sunday Times tại Tích Lan
*  Báo Yediot Ahronot tại Do Thái
*  Ba tờ báo lớn tại Ấn Ðộ – Times of India, tờ Mumbai Mirror, tờ Bengalore
*  Mumbai Mirror, cũng như nhật báo Dainik Jagran in bằng tiếng Ấn
*  Samoa News tại đảo Samoa ở Thái Bình Dương;
*  Solomon Star tại đảo Solomon; tại Vanatu – tờ Vanatu Daily Post;
*  Tờ báo Pháp tại New Caledonia – Les Nouvelles Caledoniennes;
*  Kaselehlie-Press tại Micronesia;
*  Cook Islands News; tại Papua và New Guinea – The National, và Discover;
*  Borneo Bulletin và Media Permata tại Brunei;
*  Saipan Tribune tại Bắc Marianas;
*  Marshall Islands Journal tại đảo Marshall;
*  Fiji Times, Fiji Kaila, và Fiji Shanti Dut tại Fiji;
*  Islands Business, lưu hành qua những đảo Thái Bình Dương của Ðại Dương Châu;
*  TV Safina, tờ Dajdzhest-Press và Charxi Gardun tại Tajikistan;
*  Biznes Reklama tại Turkmenistan;
*  Tờ Times of Central Asia và Vecherny Bishkek (in bằng tiếng Nga) tại Kyrgyzstan;
*  Georgian Times và Georgia Tbilisi tại Georgia;
*  Plyus và tờ Times tại Kazakhstan;
*  TV Markaz tại Uzbekistan;
*  Tờ báo chính thức của Oman tại Viễn Ðông;
*  Al Watan tại Kuwait;
*  Nhật báo Tishreen tại Syria;
*  Le Orient de Jour tại Lebanon;
*  Al Raya tại Dacca;
*  Sharq Al Awsat tại Ả Rập Saudi và Al Hayat với độc giả từ 13 quốc gia trong vùng;
*  AiF tại Nga Sô;
*  Báo Vechernij tại Belarus;
*  RIO Sens Zagalnomiska tại Ukraine.


Thêm vào đó, chúng tôi cũng giúp đỡ Trung tâm chúng ta tại Guam để đặt thêm 10 thông báo liên tục trên tờ Pacific Daily News – tờ báo tiếng Anh lớn nhất tại đó, và tờ Hoa Âm Thời Báo – tờ báo Trung Hoa được lưu hành rộng rãi nhất. Những kết quả rất tốt, đã gợi hứng cho rất nhiều người gọi vào hỏi những tin liên quan. Một tờ báo khác cống hiến giúp đỡ miễn phí như là tờ Tonga Chronicle, báo chính thức của Vương quốc của Tonga, không những là báo địa phương phổ biến nhất, mà còn là báo thường lệ cho những dân cư tại những đảo kế cận. Lần này, tờ the Tonga Chronicle thậm chí giúp chúng tôi dịch tin về Truyền hình Vô Thượng Sư thành tiếng Tonga và đăng thông báo nổi bật trên tờ báo tiếng Anh của họ hai lần, tất cả đều miễn phí. Sự trợ giúp hăng hái và từ bi của họ làm cảm động đồng tu sâu xa. Chúng tôi xin bày tỏ lòng biết ơn đến sự ủng hộ rộng lượng và ưu ái của họ.

Thông báo trên bảng quảng cáo,
truyền hình trên mạng và những trang mạng điện toán



Tại thành phố Ðài Bắc và tỉnh Ðài Bắc, đồng tu tiếp tục gắn bảng quảng cáo và bích chương Truyền hình Vô Thượng Sư bên ngoài những cửa tiệm tọa lạc tại những khu thương mại đông đúc và vùng thắng cảnh, và những đáp ứng nhận được từ công chúng rất khẳng định. Chúng tôi cũng mở chương trình Truyền hình Vô Thượng Sư tại những nhà hàng chay của đồng tu bằng cách lắp đặt những máy truyền hình có mạng lưới. Trên mạng điện toán, chúng tôi tiếp tục đặt thông báo Truyền hình Vô Thượng Sư tại nơi dễ thấy trên trang đầu của http://www.dsopen.com/. Khán giả có thể xem chương trình trực tuyến bằng cách đơn giản là nhấn vào thông báo.

Phân phát vật dụng quảng bá



Trong thời gian nghỉ hè, chúng tôi đi đến những trung tâm khảo sát tại nhiều trường đại học toàn quốc và phân phát quạt, bìa đựng hồ sơ, tấm lót bàn đa dụng có in Lối Sống Mới và tờ thông báo về Truyền hình Vô Thượng Sư. Tờ thông báo cũng được phân phát tại các hội trường triển lãm bên trong Trung tâm Mậu dịch Quốc tế. 




Với tấm lòng từ bi vô hạn đối với thú vật và quan tâm về những bệnh dịch đang tiếp tục lan tràn trong số thú vật và loài người, Sư Phụ đã cống hiến cho thế giới một giải pháp căn bản bằng cách tự tay Ngài thiết kế một tờ thông tin thân thiện nhưng rất thuyết phục tựa đề là "Lối Sống Mới" để nhắc nhở mọi người hãy chọn lựa ăn chay và chấm dứt sát sinh để vượt qua cơn khủng hoảng y tế toàn cầu hầu cứu vớt những chúng sanh đồng cư. Sư Phụ cũng đã chỉ thị tất cả đồng tu chia sẻ thông điệp này với các anh chị em ở khắp mọi góc cạnh của thế giới. Ðáp ứng sự kêu gọi này, các đồng tu đã khởi động dốc toàn bộ nỗ lực để chia sẻ những lời thương yêu này của Ngài.


Sổ tay sinh hoạt
Ðể theo kịp đà thăng hoa tâm linh của địa cầu, các trung tâm địa phương của Hội Quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư ngày càng tổ chức thêm nhiều buổi hội thảo chiếu băng cũng như các hoạt động khác khắp nơi trên thế giới để chia sẻ Chân lý.

Chúng tôi hoan nghênh quý vị cùng với thân bằng quyến thuộc tham gia vào các hoạt động này. Ðể biết thời khóa biểu của các hoạt động của chúng tôi, xin viếng các trang mạng sau đây:
http://www.Godsdirectcontact.org.tw/eng/latest_news/events-datebook.htm