Sư Phụ luôn luôn hết sức quan tâm về những thiên tai xảy ra khắp thế giới. Khi nhận được tin thiên tai ở bất cứ nơi đâu, Ngài lập tức gởi cứu trợ bằng cách cung cấp tài chính cũng như phái các đội cứu trợ đi giúp đỡ những vùng bị ảnh hưởng. Thông qua những nỗ lực cứu trợ như thế, chúng ta cũng chuyển đạt tình thương của Sư Phụ đến các nạn nhân của thiên tai. Ðiều thấy rõ là tình thương vô điều kiện, sự gia trì và giúp đỡ thầm lặng của Sư Phụ đã giảm thiểu những thiên tai trên thế giới đến mức tối thiểu.

Ðể công nhận những hành động vô ngã của tất cả các chính quyền, đoàn thể và nhân viên cứu trợ từ khắp mọi nơi trên thế giới, Sư Phụ muốn chuyển đạt thông điệp tri ân sau đây:


"Cám ơn quý vị, tất cả những giúp đỡ quốc tế mang lại sự chăm sóc và những gì cần thiết cho các nạn nhân khổ nạn. Cảm ơn tất cả các nhân viên cứu trợ đã cống hiến thời giờ và hy sinh sự thoải mái cá nhân, thậm chí du hành xa xôi với đường xá và điều kiện không thuận lợi để đem tình thương và sự trợ giúp đến cho người khác lúc cần thiết. Xin thiên đàng gia trì quý vị thật nhiều cho tấm lòng quảng đại và sự hy sinh cao cả của quý vị".


BẮC HÀN   




Công cuộc cứu trợ nạn lụt Bắc Hàn


Ban Báo chí Hàn Quốc ghi chép (nguyên văn tiếng Ðại Hàn)
Cơn lụt gần đây ở Bắc Hàn là một trong những trận lụt nặng nề nhất với khoảng 600 người thiệt mạng hay mất tích và 400 ngàn nạn nhân. Vô số nhà cửa công sở bị tàn phá và khoảng 20 phần trăm đất ruộng bị hủy hoại. Vì thiên tai ở mức độ chưa từng có này, ngay cả cuộc họp thượng đỉnh Nam-Bắc Hàn đã bị đình chỉ cho đến đầu tháng 10. Kết quả là chính quyền và các tổ chức dân sự ở Hàn Quốc cũng như các tổ chức quốc tế đã tích cực cung cấp trợ giúp thương yêu cho Bắn Hàn.



Lập tức sau khi thiên tai xảy ra, Thanh Hải Vô Thượng Sư kêu gọi đồng tu Hàn Quốc giúp đỡ các nạn nhân lũ lụt. Do đó, phẩm vật cứu trợ trị giá 10.000$ Mỹ kim được cung cấp cho các nạn nhân qua Hội đồng Tổ chức Dân sự Liên Hàn Quốc. Theo yêu cầu từ các viên chức Hội đồng, chúng tôi mua tổng cộng là 40.000 thỏi xà bông phẩm chất cao để giúp các nạn nhân chùi rửa đồ vật lấm bùn trong nhà.

Vào ngày 25 tháng 8, tại Cảng Incheon, những vật liệu cứu trợ khẩn cấp được chất lên một chiếc tàu lớn. Trước khi tàu khởi hành, một buổi lễ được tổ chức cho các cơ quan tham gia vào công việc cứu trợ. Trong buổi lễ, thư ký Hong, Jung-Gil (Trưởng Hội đồng Tổ chức Dân sự Liên Hàn Quốc) nói: "Chúng tôi rất cảm động Hội Quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư đã đến giúp đỡ chúng tôi một cách nhanh chóng. Toàn thể Hội đồng rất tri ân. Cảm ơn".



Sư Phụ gửi 30.000$ Mỹ kim cho các hội viên Nam Hàn để giúp các nạn nhân Bắc Hàn. Vì thế, đội cứu trợ nhanh chóng mua các món cứu trợ và vào ngày 6 tháng 9 gửi đi một máy phát điện với công suất 30KW cùng với vật liệu xây cất (1.500 kí lô đinh) cho công việc hồi phục khẩn cấp.



Trong dịp thứ ba, các hội viên ở Hàn Quốc mua phẩm vật cứu trợ một cách nhanh chóng cho kịp thời khóa biểu vận chuyển đặc biệt bằng đường bộ. Ðợt hàng cứu trợ thứ ba gồm 1.400 gói bột, 2.250 nồi nấu ăn, và 1.000 chiếc mền, trị giá tổng cộng khoảng 29.300$ Mỹ kim.

Ðồng tu mua loại mền phẩm chất tốt cho các nạn nhân lũ lụt vì mùa lạnh đến sớm ở Bắc Hàn. Ðiều thiết yếu là mang bột đến cho các nạn nhân bởi vì nhiều ruộng đồng bị thiệt hại bởi trận lụt, gây nên nạn thiếu hụt lương thực ở mức độ kỷ lục.

Vào ngày 12 tháng 9, các vật dụng cứu trợ khẩn cấp được mang đến thành phố Gaeseong ở Bắc Hàn bằng đường xe. Thông thường, chuyển giao vật liệu dân sự bằng đường bộ là việc rất hiếm. Tuy nhiên, đội cứu trợ Hàn Quốc của Hội đã có thể chuyển giao phẩm vật cứu trợ với sự chấp thuận của chính quyền Nam Hàn cùng với các tổ chức cứu trợ khác. Ðây là một điều rất ngoại lệ xảy ra ngoài sự mong đợi, cho thấy rằng Bắc Hàn đang thay đổi nhanh chóng một cách tốt đẹp hơn và đang tiến vào chiều hướng khẳng định. Khi đội đến Gaeseong, dân chúng ở đó rất vui mừng nhận được phẩm vật từ Sư Phụ.

Các hội viên của Hội ở Hàn Quốc không bao giờ tưởng tượng họ có thể đến Bắc Hàn để chuyển các phẩm vật cứu trợ một cách trực tiếp. Nhưng, trong suốt sứ mệnh, Sư Phụ cung cấp sự hướng dẫn và gửi ngân quỹ cho công cuộc cứu trợ, đem lại sức mạnh và sự khuyến khích để cho đội cứu trợ hoàn thành công tác. Các đồng tu Hàn Quốc vô cùng biết ơn tất cả những an bài tuyệt vời của Thượng Ðế.  
 



Chi phí
của Thanh Hải Vô Thượng Sư
và Hội Quốc tế của Ngài
cho công tác cứu trợ lũ lụt tại Bắc Hàn


Chi tiết
 
Số tiền (Won)
Biên lai số
Phẩm vật cứu trợ (bột, mền, xà phòng, nồi)
37,520.000
A
Máy phát điện 30KW
11,000.000
B
Ðinh
1,000.000
C
Chi phí linh tinh (đóng gói, biểu ngữ, chuyển hàng, v.v...)
319.300
D
Tổng cộng
WON$ 49,839.300
Mỹ kim$ 54.368
 



Ðể xem những hoạt động cứu trợ nhân đạo của Thanh Hải Vô Thượng Sư và Hội Quốc tế của Ngài, xin viếng trang mạng:
http://www.GodsDirectContact.org.tw/humanitarian
(Danh sách có thể dò theo năm, quốc gia/vùng và loại hoạt động.)