HÀN QUỐC


Ngày Trường chay Thế giới


Ban báo chí Hán Thành tường trình (nguyên văn tiếng Ðại Hàn)


Tin YONHAP tường trình về hoạt động của chúng ta được giới thiệu cho Naver (Trang mạng lớn nhất Hàn Quốc)
[Hán Thành]Vào ngày 1 tháng 10, Kim niên 4 (2007), các hội viên từ Trung tâm Hán Thành đã tham gia vào Ngày Trường chay Thế giới tổ chức tại khu thị tứ. Họ chuẩn bị khoảng 30 loại thức ăn chay tuyệt hảo, bổ dưỡng và đầy tình thương để mọi người nếm thử.

Có khoảng 1.000 dân chúng và khách ngoại quốc nếm thử thức ăn với sự thích thú, và ngạc nhiên khi thấy rằng thịt đậu nành trông và nếm y như thịt thật. Họ nói thức ăn lành mạnh này khiến họ cảm thấy khỏe khoắn và nhẹ nhàng hơn, và cung cấp cho họ một lối sống mới khẳng định hơn.

Một số thành viên của Hội mặc y phục cải trang thành thú vật, trong khi những người khác mang theo chó và mèo của họ đến để nhấn mạnh cho dân chúng thấy rằng thú vật là bạn của chúng ta, không phải thực phẩm. Sinh hoạt được giới thiệu qua các bài báo, hình ảnh và thậm chí phim hình, hầu hết là dưới tựa đề như "Lối Sống Mới Trường Chay". Trong khi dự án này tiếp tục ở Hàn Quốc, "Lối Sống Mới" đang nhanh chóng trở thành một từ ngữ dùng trong khắp mọi nhà. 


Lối sống mới trường chay
cho tương lai của địa cầu


 
 


Ban Báo chí Busan tường trình (nguyên văn tiếng Ðại Hàn)
[Sydney]Vào ngày 3 tháng 10, Kim niên 4 (2007), hội viên của Hội Quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư ở Busan đã tổ chức một hội thảo về trường chay có tựa đề "Lối sống mới trường chay cho tương lai của địa cầu". Ðó làngày kỷ niệm kiến quốc, tượng trưng cho cho bầu trời khai phóng và sự giáng trần của bậc Thánh nhân trị vì thế giới.

Sinh hoạt thu hút được sự chú ý của báo chí. Những tờ báo chánh Busanilbo, Bupbo và Modern Buddhism cũng như báo sinh viên của Ðại học Quốc gia Pusan đều đăng những bài đặc biệt về trường chay và những đề tài liên hệ. Một đài truyền thanh Phật giáo phát thanh một cuộc phỏng vấn với một đồng tu về thuyết trường chay trong Phật Giáo.

Sinh hoạt diễn ra tại tiệm sách Yeongkwang, một trong những tiệm lớn nhất ở trung tâm phố Busan, lôi cuốn sự tham dự của số đông người. Hội thảo đào sâu về đề tài trường chay từ bốn quan điểm khác nhau, liên quan đến môi sinh, sức khỏe, tình thương cho thú vật và thiền định. Các thuyết trình gia chính thảo luận những vấn đề phát sinh từ việc ăn thịt và những lợi ích của trường chay như một lối sống mới. Một sư tỷ đồng tu, là chủ tịch của Hội Bảo vệ Thú vật Hàn Quốc, trình bày nhiều hình ảnh kinh hoàng của thú vật bị giết, khiến một số tham dự viên bùi ngùi rơi lệ.

Phần thuyết trình được tiếp nối bởi một nhạc hội và tiệc chay tự chọn. Một sư huynh hát một ca khúc tự sáng tác để ca tụng trường chay; một sư tỷ đồng tu là chủ tịch của Hàn lâm viện Nghệ thuật và Âm nhạc cổ điển Quốc gia trình tấu sáo trúc; và vị đại biểu hội thảo trình tấu kèn ocarina. Các màn trình diễn xuất sắc này chuyển đạt thông điệp của đời sống và tình thương, và đã nhận được những tràng pháo tay như sấm. Sau một tiết mục giới thiệu về nấu chay là phần nói chuyện ngắn gọn từ chủ nhân của một nhà hàng chay. Tiết mục được trông đợi nhất là phần giới thiệu Hội Quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư và

Truyền hình Vô Thượng Sư. Sau đó, các tham dự viên thưởng thức những món chay do các sư tỷ đồng tu chuẩn bị trong lúc xem băng thuyết pháp của Sư Phụ về trường chay.

Những lời cảm tạ có thể nghe thấy quanh hội trường sinh hoạt. "Tôi đã là người ăn chay từ lâu. Quý vị đã thuyết phục tôi một cách chắc chắn về những lợi ích của lối dinh dưỡng chay", một người Nhật sống ở Hàn Quốc cho biết. Tất cả những tham dự viên đều nhận được Sách Biếu cũng như tờ thông tin Lối Sống Mới và Truyền hình Vô Thượng Sư vào cuối buổi sinh hoạt.  




Một bữa cơm trưa chay thịnh soạn


[Busan]Vào ngày 14 tháng 9, Kim niên 4 (2007), các đồng từ Busan họp lại chuẩn bị một bữa cơm trưa chay thịnh soạn để đem đến Văn phòng Huyện YeongDo, nơi người chồng chưa Tâm Ấn của một sư tỷ làm việc. Tại đó, họ phục vụ bữa ăn cho các nhân viên và giới thiệu Lối Sống Mới trường chay.

Bữa cơm trưa đặc biệt đã thu hút hơn 340 nhân viên đã được mời đến xem một chương trình mang tựa đề "Ăn ngon, sống khỏe", do SBS (Seoul Broadcasting System) tổ chức, giải thích những ảnh hưởng không tốt về ăn thịt. Họ cũng nhận được tờ thông tin Lối Sống Mới và Truyền hình Vô Thượng Sư của chúng ta. Số đông người đến dự và sự cảm kích của mọi người đối với thức ăn chay đã giải tỏa mối quan tâm của chuyên viên dinh dưỡng của văn phòng, và cô hỏi xin công thức nấu. Ðể giúp mọi người có được những bữa ăn chay thường xuyên hơn, đồng tu giới thiệu với họ những trang mạng của chúng ta để biết thêm chi tiết.

Ðồng tu Busan rất biết ơn có được cơ hội này để chia sẻ lợi ích của trường chay với nhiều người hơn. 


Vũ hội mặt nạ tràn đầy phúc lạc Thượng Ðế


Ban Báo chí Andong tường trình (nguyên văn tiếng Ðại Hàn)
[Andong]Từ ngày 28/9 đến 7/10, Kim niên 4 (2007), Trung tâm Andong đã tham dự Vũ hội Mặt nạ hàng năm. Với sự hiện diện của hơn một triệu người, họ nắm lấy cơ hội tuyệt vời này để phân phát 40 ngàn tờ thông tin Truyền hình Vô Thượng Sư và Lối Sống Mới.

Nhiều người tiếp nhận thông điệp với tâm cởi mở và đọc tờ thông tin một cách cẩn thận. Một số hỏi về ý nghĩa của chữ Thanh Hải và một cụ ông hôn tờ thông tin nói rằng Sư Phụ đẹp quá. Phụ thân của một đồng tu bắt đầu giới thiệu Sư Phụ và hội đoàn của chúng ta cho bạn bè, nói với họ: "Ngài là Sư Phụ của con trai tôi và đây là một hội đoàn rất tốt bởi vì tất cả hội viên đều ăn chay và tọa thiền".

Vào ngày cuối của vũ hội chúng tôi có một buổi hội thảo nhỏ tại Trung tâm Andong. Một món chay ngon miệng – rong biển cuốn cơm – cũng được chuẩn bị. Tất cả đồng tu tham dự trong sinh hoạt chia sẻ tình thương này đều tràn đầy niềm phúc lạc của Thượng Ðế và cảm nhận được niềm vui cùng làm việc và trưởng thành với nhau. 






Với tấm lòng từ bi vô hạn đối với thú vật và quan tâm về những bệnh dịch đang tiếp tục lan tràn trong số thú vật và loài người, Sư Phụ đã cống hiến cho thế giới một giải pháp căn bản bằng cách tự tay Ngài thiết kế một tờ thông tin thân thiện nhưng rất thuyết phục tựa đề là "Lối Sống Mới" để nhắc nhở mọi người hãy chọn lựa ăn chay và chấm dứt sát sinh để vượt qua cơn khủng hoảng y tế toàn cầu hầu cứu vớt những chúng sanh đồng cư. Sư Phụ cũng đã chỉ thị tất cả đồng tu chia sẻ thông điệp này với các anh chị em ở khắp mọi góc cạnh của thế giới. Ðáp ứng sự kêu gọi này, các đồng tu đã khởi động dốc toàn bộ nỗ lực để chia sẻ những lời thương yêu này của Ngài.


Sổ tay sinh hoạt
Ðể theo kịp đà thăng hoa tâm linh của địa cầu, các trung tâm địa phương của Hội Quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư ngày càng tổ chức thêm nhiều buổi hội thảo chiếu băng cũng như các hoạt động khác khắp nơi trên thế giới để chia sẻ Chân lý.

Chúng tôi hoan nghênh quý vị cùng với thân bằng quyến thuộc tham gia vào các hoạt động này. Ðể biết thời khóa biểu của các hoạt động của chúng tôi, xin viếng các trang mạng sau đây:
http://www.Godsdirectcontact.org.tw/eng/latest_news/events-datebook.htm