Tình thương vô lượng của Sư Phụ chăm sóc cho cả gia đình, thân nhân và bạn bè tôi


Do Sư tỷ đồng tu Peng Li-yu, Ðài Bắc, Formosa (nguyên văn tiếng Trung Hoa)


Cuộc gặp thần kỳ

Vào ngày mùng một của Tết Nguyên Ðán 1993, nhờ sự an bài bất khả tư nghì của Thượng Ðế, tôi có được một cuộc gặp gỡ tuyệt vời với Sư Phụ tại một khách sạn ở Shinjuku, Ðông Kinh, Nhật Bản. Ðó là một vinh dự và ân phúc cho tôi. Lúc đó, tôi là hướng dẫn viên đi cùng một số du khách ở Nhật. Khi đến Ðông Kinh đêm ấy, vài thành viên của nhóm tôi đã làm bạn mời tôi cùng họ thưởng thức cà phê và ngắm cảnh về đêm trong khách sạn. Ðó là lần thứ nhì hay thứ ba mà một trong những người bạn đã lầm lẫn mang theo máy ảnh thay vì ví tiền của cô ta. Trong lúc chúng tôi nói chuyện đùa vui vẻ, tôi đề nghị đi xuống các tầng dưới để thưởng lãm cách trang trí của mỗi tầng. Lúc đó là sau 11 giờ đêm. Khi chúng tôi đang đi xuống, chúng tôi chợt thấy Sư Phụ Thanh Hải từ xa đi thẳng đến hướng chúng tôi với một trong những thị giả của Ngài. Cô bạn mang lầm máy ảnh thay vì chiếc ví kêu lên: "Ồ! có thật Ngài là Thanh Hải Vô Thượng Sư trong hình của sợi dây chuyền mà trưởng nhóm của chúng tôi đang đeo không? Tại sao Ngài xuất hiện giờ này ở đây?"

Tôi cũng giật mình trong một chốc, nhưng nhanh chóng bình tĩnh lại và hỏi Sư Phụ: "Sư Phụ! Ngài không phải ở Trung tâm Tây Hồ sao? Mẹ con đến đó để gặp Ngài hôm qua..." Sư Phụ cười tử tế và nói với tôi rằng Ngài vừa từ Formosa đến Nhật vào trưa hôm ấy. Một thành viên cùng nhóm bước tới hỏi xin Ngài cho chụp ảnh với chúng tôi. Lúc đó chúng tôi biết tại sao cô ta mang theo máy ảnh thay vì chiếc ví. Cô ta đã được an bài để chụp hình cho chúng tôi với Sư Phụ bằng máy ảnh đó! Sư Phụ không những vui vẻ chụp nhiều ảnh với chúng tôi, mà còn tinh nghịch nắm lấy cánh tay tôi và nói: "Mình chụp thêm nhiều ảnh nữa cho mẹ cô ganh tỵ chơi".

Mẹ tôi là một người rất khiêm tốn và thuần khiết, nghiêm trì giáo lý và giới luật của Sư Phụ, không giãi đãi. Do đó, tình thương của Sư Phụ luôn luôn ban bố và gia trì cho cả gia đình chúng tôi, kể cả thân nhân và bạn bè, bất kể họ là đồng tu hay không. Họ đều cảm nhận được sự thương yêu chăm sóc của Sư Phụ.
Cha ra đi trong phúc lạc
Cách đây 3 năm, cha tôi qua đời một cách rất an bình. Cho dù buồn rầu, cả gia đình rất tri ân Sư Phụ. Các sư huynh và sư tỷ đồng tu liên tục đến tọa thiền. Ðiều này làm cho mọi người trong gia đình vô cùng cảm động và xoa dịu nỗi đau trong lòng chúng tôi. Mặc dù chúng tôi rất miễn cưỡng để cha ra đi, chúng tôi cảm thấy rất an tâm, bởi vì người cha thân yêu của chúng tôi đã đi với Thanh Hải Vô Thượng Sư.

Vào ngày thứ ba sau khi cha tôi mất, sư tỷ Dương đến tọa thiền trong phòng tang. Bất chợt chị nói với chúng tôi: "Cha của bạn vừa mới đến và lễ phép yêu cầu tôi chuyển một thông điệp cho gia đình bạn. Ông kêu mọi người đừng cảm thấy buồn nữa và đừng than khóc nhiều, vì ông đang đi với Thanh Hải Vô Thượng Sư để tu hành". Trong ngày hỏa táng, một lần nữa một nhóm đông các đồng tu đến thật sớm để tọa thiền trong phòng tang. Phòng đầy ắp đồng tu. Một trong các sư tỷ thấy cha tôi đang đứng một bên trông rất vui vẻ, và đang cúi chào các quan khách một cách khiêm nhường và lễ phép.

Chúng tôi vô cùng tri ân và cảm động Sư Phụ đã và đang chăm sóc và gia trì cho cả gia đình chúng tôi trong suốt thời gian này.