Cậu bé khởi đầu một phong trào
về môi sinh


Do Ban Báo chí Illinois, Hoa Kỳ (nguyên văn tiếng Anh)
Cách đây khoảng hai năm, phong trào môi sinh của một cá nhân – chương trình tái chế lon nhôm – bắt đầu ở Toluca, Illinois. Cá nhân đó là cậu bé Tayler McGillis 11 tuổi. Mỗi ngày, Tayler đi bộ trên đường phố trong thị tứ và ngoại ô lượm lon phế thải, và nhiều sáng Chủ Nhật, cậu cũng nhặt lon vứt bừa bãi trên sân gôn địa phương. Sau đó, cậu tổ chức lại nỗ lực của mình bằng cách đặt thùng tại những khu thương mại, để góp nhặt lon. Ðầu năm nay, với sự giúp đỡ của gia đình, bạn bè và cộng đồng, cậu thu góp được 16.277 cân Anh lon nhom trị giá hơn 9.000$ Mỹ kim, số tiền sau này được dùng để trả cho từng cánh cửa và cửa sổ cho một căn nhà mới của hội Gia cư cho Nhân loại ở quận Marshall.

Việc làm của Tayler đã gây được sự chú ý. Năm 2006, cậu được trao "Giải Thiếu niên Xanh của Thống đốc" bởi Thống đốc Illinois Rod R. Blagojevich. Tháng 4 năm 2007, cậu là người thắng giải trong vùng của Giải Môi sinh Thiếu nhi và được giới báo chí địa phương gọi là "Hướng đạo sinh lon thiếc."



Vào ngày 29 tháng 9, Kim niên 4 (2007), đồng tu từ Trung tâm Illinois đã thay mặt cho Thanh Hải Vô Thượng Sư trao Giải Gương Lãnh đạo Sáng ngời Thế giới cho Tayler McGillis nhân Lễ hội Gặt hái hàng năm thứ 13, một lễ hội của thổ dân Da Ðỏ tại Naperville, Illinois. Vào lúc đó, tổng số thu lượm của Tayler là 22.000 cân Anh.

Giải thưởng này được sắp xếp như một sự ngạc nhiên bởi thân mẫu của Tayler hợp tác với lễ hội của thổ dân Da Ðỏ. Tại buổi lễ một trong những điều hợp viên tổ chức một màn múa thổ dân Da Ðỏ để vinh danh Tayler. Trong đồng phục hướng đạo với những huy chương đạt được, Tayler hơi e thẹn và rụt rè về việc nhận giải thưởng. Tuy nhiên, khi thư của Sư Phụ được đọc lên, cậu rõ ràng là rất cảm động, và các khán giả đang hoan hô cậu cũng vậy. Cùng với giải thưởng, Hội trao cho cậu quà tặng 2.000$ Mỹ kim, một chiếc lều, túi ngủ, kẹo bánh, và các ấn phẩm của Sư Phụ. Phản ứng từ gia đình của Tayler cũng như những người khác là rất cảm động, nhiều người muốn biết Sư Phụ là ai. Buổi lễ cũng rực rỡ màu sắc; nhiều tham dự viên mặc trang phục cổ truyền và mọi người, kể cả đồng tu, đều được mời tham gia vào màn múa.



Tayler cho biết cậu bắt đầu việc làm này để đạt một huy chương Hướng đạo. Tuy nhiên, trong quá trình thu nhặt lon, cậu bắt đầu ý thức về môi sinh và có cảm hứng tiếp tục công việc này. Những nỗ lực của Tayler, theo như lời của mẹ cậu, đã khơi dậy ý thích của cộng đồng tiếp tay tham gia. Chúng tôi chúc Tayler nhiều thành công trong nỗ lực tiếp tục, không những giúp tinh cầu của chúng ta và người khác, mà còn nâng cao ý thức về lợi ích của sự hợp tác làm việc hầu cứu vãn môi sinh của địa cầu.  


Thư cảm tạ từ Tayler McGillis




Kính gửi Thanh Hải Vô Thượng Sư,

Xin cảm ơn Ngài đã tuyên dương con! Ngài khiến con cảm thấy vô cùng đặc biệt. Con thật sự ngập tràn bởi tất cả sự quảng đại và ân điển của Ngài. Bà Velmaking là một đại sứ tuyệt vời Ngài đã gửi đến. Món quà 2.000$ Mỹ kim quả là một ngạc nhiên. Con sẽ nhất định dùng số tiền này cho việc học đại học của con. Xin cảm ơn Ngài đã nghĩ đến con!

Với ân phúc,

Hướng đạo sinh Ðời Sống Tayler McGillis


Ðể xem buổi lễ trao giải thưởng choTayler McGillis trình chiếu trên Truyền hình Vô Thượng Sư, xin vào nối kết sau:
http://video.godsdirectcontact.net/magazine/EE413.php