Những con chó trong đời tôi
mang lại hứng khởi mới cho người yêu sách
Do Ban Báo chí Ðài Bắc, Formosa (nguyên văn tiếng Trung Hoa


Do Thanh Hải Vô Thượng Sư đích thân viết và biên soạn, Những con chim trong đời tôi đã được chính thức phát hành tại Formosa vào tháng 8 của Kim niên 4 (2007), và đã xuất hiện lần đầu tiên trên Danh sách Bán chạy nhất trong nhiều thể loại khác nhau. Vào chiều ngày 25 tháng 10 (Ngày Thanh Hải), tại Trung tâm Giải trí Thanh niên Thành phố Ðài Bắc, Nhà Xuất bản Hội Quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư công bố sự phát hành của một quyển sách mới khác của Sư Phụ – phiên bản tiếng Trung Hoa của cuốn Những con chó trong đời tôi.
Qua sự loan tin đồng loạt trên mạng, quan khách sát cánh theo dõi sự phát triển tại những địa điểm phát hành sách mới.

Khách danh dự, bao gồm bạn bè từ hải ngoại, tham dự sinh hoạt phát hành sách mới của Thanh Hải Vô Thượng Sư.

Sự kiện này đã thu hút đám đông lớn các độc giả háo hức, kể cả nhiều vị khách xuất chúng của địa phương và nước ngoài. Sư Phụ đã cử tọa một cuộc hội nghị truyền hình, đề tài về trí thông minh của loài vật đã được thảo luận. Từ Phi Luật Tân, Ðức Tổng giám mục Diosdado A. Talamayan D.D. của Tuguegarao (hình 1) đã gửi một lá thư cho Sư Phụ bày tỏ lòng khâm phục của ông đối với tình thương không phân biệt và vô điều kiện của Ngài cho chúng sinh. Ông viết:

"Bất kể thời khóa biểu rất bận rộn, tôi đã xoay xở để đọc cuốn Những con chó trong đời tôi và Những con chim trong đời tôi. Tôi đã học hỏi để trở thành một người yêu thương muôn loài sinh vật, nhưng điều chúng ta thật sự tâm đầu ý hợp là tình thương đối với loài chó và loài chim. Cầu mong mọi người đều học tôn trọng lẫn nhau và bảo vệ môi trường của chúng ta, nhất là thú vật, chúng cũng là một phần của sự sáng tạo của Thượng Ðế".


Nghị viên thành phố Ðài Bắc Lý Khánh Nguyên cũng chúc mừng Sư Phụ phát hành quyển sách mới bằng cách tặng một tờ thư pháp tiếng Hoa mang thông điệp: "Thương, hiểu và đối xử tốt với thú vật".


Sự chăm sóc thương yêu của Sư Phụ
cho thú vật của Ngài


Bên cạnh việc tham gia vào Diễn đàn Tâm linh Su-Pet Angels về Bảo vệ Thú vật, Sư Phụ cũng trả lời các câu hỏi của giới truyền thông Formosa. Phóng viên Bàng Duy Vinh từ Báo Tin tức Chính phủ đã hỏi Sư Phụ làm thế nào chăm sóc cho những con chó của Ngài, đặc biệt những con có sức khỏe và tinh thần yếu kém lúc được nhận nuôi. Sư Phụ nói rằng Ngài đưa chúng đi bác sĩ thú y giỏi nhất, rồi chơi với chúng và cho chúng tình thương. Chẳng hạn như khi Lucky được đặt trong khu cách ly, Sư Phụ phải mặc quần áo bảo vệ vào chơi với chú, giúp chú bình phục nhanh chóng. Lúc đầu chú không có răng, nên Sư Phụ phải cắt trái cây thành những miếng nhỏ để đút cho chú. Sau này chú trở thành rất thích trái cây. Ban đêm, Sư Phụ, ở bên cạnh chú để chú bớt sợ. Ngài nói: "Mấy con chó thích ngủ trên giường của tôi. Ðôi khi tôi ngủ chung với năm hay sáu con. Sau này, khi tôi có nhiều chó hơn, tôi ngủ dưới đất và để giường cho chúng ngủ... Loài chó là những chúng sinh rất cao quý và biết ơn. Ðối xử với chúng tử tế một chút là chúng sẽ không bao giờ quên quý vị".

Ông Sonny Seraphin
Cựu Ðại sứ Haiti tại Formosa, ông Sonny Seraphin (hình 2), đã nhận được lời mời của một đồng tu ngày trước đó đến dự buổi phát hành sách mới. Ðể đáp lại, ông nói: "Cú điện thoại này là câu trả lời cho lời cầu nguyện của tôi từ nhiều năm nay. Tôi luôn muốn đứng trước Thanh Hải Vô Thượng Sư, hay thậm chí ở dưới chân của Ngài để bày tỏ lòng kính trọng và tri ân sâu xa nhất của tôi về sự đóng góp của Ngài để biến thế giới này thành một nơi tốt đẹp hơn. Giáo lý của Ngài đã giúp đỡ nhiều người cải thiện đời sống họ. Tôi thật sự yêu thích năng lực khẳng định tỏa ra từ giáo lý của Ngài".


Ông Yeh Chieh-sheng
Phó trưởng phòng Dân chính của chính quyền Ðài bắc, ông Diệp Kiệt Sanh (hình 3), nói rằng cuộc thảo luận giữa Sư Phụ và các quan khách mang lại ấn tượng thế giới không còn biên giới. Ông vô cùng ngưỡng mộ Sư Phụ về sự lãnh đạo có ảnh hưởng trong phương diện chăm sóc thú vật. "Nếu chúng ta đều theo gương Ngài, xã hội và thế giới sẽ tràn đầy tình thương".


Bác sĩ Du Bai
Thú vật là thiên sứ do Thượng Ðế gởi đến
Một bác sĩ thú y và nhà văn về thú vật nổi tiếng tại Formosa, bác sĩ Ðỗ Bạch (hình 4) trong suốt 21 năm qua đã sống chung với chó mỗi ngày. Ông thấy rằng thú vật thường giúp đỡ người khác một cách trực tiếp và tự nhiên, tuy nhiên loài người thường quên mất sự hiện hữu của chúng. Ông nói rằng nhiều ý tưởng trong quyển sách "Sự Sống và Chết của Thú vật Ðồng hành" của ông rất giống với lý tưởng của Sư Phụ. Bác sĩ Ðỗ Bạch tin rằng loài thú là những thiên sứ do Thượng Ðế gởi đến và từ quan điểm của Phật giáo, chúng là những đồng tu của chúng ta. Trách nhiệm của chúng là giúp đỡ chúng ta vô điều kiện để chúng ta lớn mạnh hơn và phát triển trí huệ. Tuy nhiên, chúng ta thường quên rằng chúng ta có một kho tàng quý giá như vậy.


Cô Uông Lệ
Trong lời phát biểu của cô Uông Lệ Linh (hình 5), Chủ tịch của Quỹ Cứu giúp Thú vật Lang thang, nói rằng cô vô cùng cảm động bởi tình thương và hạnh phúc tỏa ra từ mỗi một bức ảnh trong quyển sách. Cô nói thêm: "Thanh Hải Vô Thượng Sư thật sự là một người Mẹ hiền". Khi cô Uông chia sẻ kinh nghiệm chăm sóc chó lang thang của mình, Sư Phụ khen cô có lòng nhân ái và lập tức đóng góp 10.000$ Mỹ kim cho cô, với đề nghị rằng cô đổi qua thức ăn chay cho hơn 700 chó lang thang mà cô săn sóc.


Ông Sean McCormack
Ông Sean McCormack (hình 6), sáng lập viên của tổ chức Animals Taiwan, cũng chia sẻ những kinh nghiệm về chó lang thang. Nhận thức được hành động nhân ái của ông, Sư Phụ cũng đóng góp 10.000$ Mỹ kim cho hội của ông.


Một quyển sách về lý tưởng cao thượng
và giáo dục nhân sinh
Cô Patricia Kortman
Cô Patricia Kortman,đại biểu của cộng đồng Thành phố Tân Hoa Viên và là người quản lý chương trình văn hóa của Trung tâm Văn hóa Ðức, đã chia sẻ kinh nghiệm bảo vệ chó lang thang trong cộng đồng của cô. Cô nói rằng giúp đỡ các bạn bị bỏ rơi đã nâng cao ý thức tâm linh của những người láng giềng của cô.


Ông Hà Thừa Khiêm
Theo ông Hà Thừa Khiêm (hình 8), tổng thư ký của Hội Trị liệu và Hoạt động Giúp đỡ Thú vật Formosa, chó có thể chữa lành những bệnh tâm lý của con người. "Nhiều lúc khi chúng ta lo lắng, chó khiến chúng ta cảm thấy an toàn với lòng trung thành mạnh mẽ của chúng. Cũng giống như bạn tốt nhất ở bên chúng ta, điều đó có hiệu quả chữa lành". Ông Hà cảm ơn Sư Phụ đã xuất bản quyển sách, ông hy vọng nó sẽ giúp mọi người học hỏi cách thương yêu và chăm sóc những chúng sinh khác.


Ông Ngô Bác Bân
Ông Ngô Bác Bân (hình 9), Giám đốc của Hội Phát huy Sức khỏe Quốc tế Formosa, đã chia sẻ kinh nghiệm nhiều năm trong việc quảng bá trường chay.


Cô Lưu Hương Lan
Cô Lưu Hương Lan (hình 10), Giám đốc Hội Bảo vệ Môi sinh và Phúc lợi Thú vật Formosa, đã dâng tặng một bằng tưởng lục để bày tỏ lòng tri ân đối với Sư Phụ về sự khuyến khích và ủng hộ cũng như về 10.000$ Mỹ kim đóng góp cho tổ chức của cô tại sinh hoạt phát hành sách Những con chim trong đời tôi vào tháng 8.


Ông Nghiêm Nhất Phong
Ông Nghiêm Nhất Phong (hình 11), Giám đốc của Sở Kiểm nghiệm Vệ sinh Ðộng vật Chính quyền Ðài Bắc, nói ông vô cùng cảm động bởi quyển sách mới của Sư Phụ. Ông nói: "Chó chia sẻ thế giới với chúng ta. Ðây là một quyển sách về lý tưởng cao thượng và giáo dục nhân sinh".


Biến Formosa thành vô địch thế giới
về yêu thương thú vật


Trước khi diễn đàn chấm dứt, Sư Phụ ngỏ lời chúc tốt đẹp nhất của Ngài cho Formosa. Ngài gợi ý rằng tốt hơn nên dùng tiền để cấy chip điện tử trong tất cả chó và triệt sản chó lang thang thay vì giết chúng. Hơn nữa, chính phủ nên giảm thiểu số chó lang thang bằng cách ban luật cấm những người chăm sóc tự ý bỏ rơi chúng. Sư Phụ nói: "Tôi hy vọng mọi người sẽ cùng nhau biến Formosa thành vô địch thế giới về yêu thương và bảo vệ thú vật. Hãy cùng nhau làm việc hướng về mục đích này và đem lại hòa bình cho thế giới. Rồi chúng ta có thể cùng nhau chung sống với nhau trong thiên đàng. Như vậy sẽ rất tuyệt vời!"



Sau đó Sư Phụ đã chấp thuận buổi phỏng vấn dành riêng cho cô Trần Nhã Lâm từ chương trình "Làm Rạng Formosa" của SETTV. Ngài chia sẻ một số câu chuyện hiếm quý về sự truy cầu tâm linh của Ngài và thảo luận về sự khai ngộ của Ngài, nhiệm vụ dạy người, cũng như nhân duyên của Ngài với Formosa.

Buổi phát hành sách được nhiều nhà báo lớn ở Formosa tường trình, bao gồm Nhật Báo Tần Quả, Trung Quốc Thời Báo, Liên Hiệp Vãn Báo và Báo Tin Tức Chính Phủ. Trong số các đài truyền hình, ETTV đã trình chiếu về chó ăn chay trong chương trình thường xuyên của họ, trong khi TVBS đã phát hình tường trình đặc biệt về ấn bản mới của Sư Phụ về kinh nghiệm của Ngài với chó và thông điệp của Ngài cho rằng chó có thể ăn chay và thiền như con người, những điều này mang lại lợi ích cho sức khỏe của chúng. Tin tường trình bao gồm một cuộc thăm dò tại hải ngoại về chó ăn chay, cho thấy rằng 82 phần trăm có sức khỏe rất tốt và tuổi thọ trung bình 12.6 năm, tương đương với 70 tuổi ở con người. Ðiều này chứng tỏ rằng chó ăn chay cũng khỏe mạnh và trường thọ.

Tán thán khắp nơi




Không bao lâu sau khi Những con chó trong đời tôi được chính thức phát hành, quyển sách đã vượt lên hàng đầu của Danh sách Bán chạy nhất trong loại sách không xếp thể loại của tiệm sách Kim Thạch Ðường trên mạng. Vào ngày 29 tháng 10, quyển 1 của bản tiếng Anh đã đạt số năm trong Danh sách Bán chạy nhất về Chăm sóc Thú vật và Thú nuôi của Amazon.com – tiệm sách lớn nhất thế giới trên mạng. Cả hai quyển 1 và 2 đều được đánh giá 5 sao cao nhất. Một tin thậm chí còn vui hơn được nhận vào ngày 11 tháng 11: một quyển sách nữa do đích thân Sư Phụ viết – Những con chim trong đời tôi, phiên bản tiếng Anh, cũng đạt số 1 trong Danh sách Bán chạy nhất của Amazon.com. Ðiều này cho thấy sách của Sư Phụ đã thu hút sự chú ý và tán thán rộng rãi. Chúng con cám ơn Sư Phụ đã ban món quà quý giá này cho thế giới và hy vọng rằng mọi người sẽ có cơ hội thưởng thức.


Buổi phát hành Những con chó trong đời tôi được nhiều tờ báo chính ở Formosa đăng tin: Nhật báo Tần Quả, Trung Quốc Thời báo, Liên Hiệp Vãn Báo và Báo Tin Tức Chính Phủ
Các độc giả rạng rỡ niềm vui khi thỉnh được quyển Những con chó trong đời tôi lúc mới được phát hành. Nhiều người yêu chó và chó ăn chay của họ đã đến hiện trường để chúc Sư Phụ Ngày Thanh Hải Vui vẻ và thành công với quyển sách mới.
Xin viếng trang mạng của chúng tôi cho Những con chó trong đời tôi (tiếng Trung Hoa):
http://www.loveocean.org/dogs/index_ch.htm

Tường tình Truyền thông (tiếng Trung Hoa):
http://www.loveocean.org/dogs/media.htm

Muốn đặt sách Những con chó trong đời tôi:
http://www.kingstone.com.tw/book/Book_abscissa4.asp?C1=%AC%EC%BE%C7

Danh sách Bán chạy nhất trên mạng của tiệm sách Kim Thạch Ðường (tiếng Trung Hoa):
http://www.books.com.tw/exep/prod/booksfile.php?item=0010385258

Amazon.com:
http://www.amazon.com/s/ref=nb_ss_b/002-8350592-0757662?url=search-alias%3Dstripbooks&field-keywords=the+dogs+in+my+life&x=9&y=17

Các trang mạng khác:
http://www.thecelestialshop.com/shop/advanced_search_result.php?keywords=in+my+life (tiếng Anh)
http://www.edenrules.com (tiếng Trung Hoa)