Cuộc bế quan
như thiên đàng
ở Ba Lê
 
 

Do sư tỷ đồng tu Alenka, Slovenia
(nguyên văn tiếng Anh)

Vào tối ngày 24 tháng 10, Kim niên 4 (2007), tôi đến Trung tâm Ba Lê để tham gia kỳ bế quan tịnh khẩu. Tôi vô cùng sung sướng được gặp lại những sư huynh sư tỷ khác và dĩ nhiên tôi cũng hy vọng gặp được Sư Phụ nếu đó là ý Trời.

Trước khi đi Ba Lê, tôi đã đọc quyển sách Bí quyết tu hành không cần gắng sức của Sư Phụ và âm thầm cầu Thượng Ðế: "Thượng Ðế kính mến, xin Ngài hãy cho con sức mạnh để con trở thành như chết đối với thế giới trong suốt kỳ bế quan". Và Ngài đã đáp ứng nguyện vọng của tôi và nhiều hơn nữa – Ngài cũng cho tôi thiên đàng.

Khi tôi đến Trung tâm, tôi tìm được một chỗ để ngồi trong căn lều. Chẳng bao lâu có tin vui là Sư Phụ đã có mặt đó! Mặc dù sáng hôm đó trời rất lạnh, tôi tự nhủ: "Ở đây là tốt nhất, chỗ mình ở gần Sư Phụ hơn bất cứ nơi nào khác". Sáng hôm sau, Sư Phụ cử tọa một cuộc hội thảo trực tiếp truyền hình với Formosa. Mặc dù rất bận rộn, Ngài vẫn dành thời gian để gặp chúng tôi lúc này hay lúc kia. Như thường lệ Ngài mặc y phục đẹp đẽ cho chúng ta. Nhưng một trong số đó đặc biệt dành cho tôi. Ðó là màu vàng và Sư Phụ tỏa ánh sáng chói lòa như hàng nghìn mặt trời hợp lại với nhau chiếu rọi lên vũ trụ.

Ngay chính giữa căn lều là phòng Sư Phụ thuyết giảng. Mỗi lần vào phòng này, Ngài đều đi một vòng để mọi người có thể nhìn thấy Ngài. Một hôm, một vị sư tỷ đến hỏi tôi có vào phòng thuyết giảng chưa. Tôi nói chưa và rằng chỗ tôi đang ngồi cũng được rồi. Tuy nhiên cô ấy giục tôi: "Ðừng lo về sự thoải mái của thân thể khi chị có cơ hội trông thấy Ðấng Toàn Năng". Nên tôi vào với cô ấy và nghĩ rằng mình quả khờ khạo. Nhưng tôi quá ổn định nên không ham muốn gì cả, chỉ hưởng thụ bất cứ nơi nào Thượng Ðế đặt tôi. Sau một lúc Sư Phụ đến. Ngài đọc thơ cho chúng tôi nghe và giải nghĩa. Tôi học được rất nhiều. Tất cả các sư huynh sư tỷ đều thay phiên ngồi trong phòng để gặp Sư Phụ.

Bầu không khí của cuộc bế quan như ở thiên đàng, mọi người đều tử tế và thân thiện. Mặc dù không có nhiều chỗ nhưng chúng tôi cũng xoay xở được không vấn đề gì. Cám ơn Sư Phụ đã cho chúng con một kỳ bế quan thật tuyệt vời và cho con thấy thiên đàng. Cám ơn Ngài từ tận đáy lòng con!