THIỀN TAM BA LÊ
Những giây phút vô tận cho linh hồn


Ban Báo chí Anh Quốc và Pháp Quốc tổng hợp (nguyên văn tiếng Anh)
Hai tháng sau cuộc thiền bế quan tháng 8 tại Paris, đồng tu Âu Châu một lần nữa lại được ân phúc dự một cuộc thiền bế quan nữa tại Trung tâm Ba Lê từ ngày 25 đến 27 tháng 10, Kim niên 4 (2007), để mừng Ngày Thanh Hải Vô Thượng Sư cùng Sư Phụ kính yêu.

Ðêm mùa thu tại Ba Lê bắt đầu khá lạnh. Trước cuộc thiền bế quan, Sư Phụ đã từ bi gọi cho Trung tâm Ba Lê dặn dò chuẩn bị sưởi ấm, và đặt thêm phòng vệ sinh cho các sư huynh sư tỷ sẽ tham dự cuộc thiền bế quan. Vào ngày 24 tháng 10, Sư Phụ đã đến. Như thường lệ, Ngài mang theo rất nhiều sô-cô-la và kẹo cho con cái lớn của Ngài. Và cũng như thường lệ, chúng tôi hớn hở thưởng thức, như thể chưa bao giờ ăn qua sô-cô-la trước đây.

Ngày hôm sau, Sư Phụ bước vào phòng thiền, rạng rỡ trong chiếc áo gấm màu hồng đào, đôi mắt diễm lệ đầy tình thương. Không lâu sau đó, một cuộc hội thảo trực tiếp truyền hình đã bắt đầu, với hình ảnh Sư Phụ xuất hiện tại hội trường chính thức của buổi ra mắt tác phẩm Những con chó trong đời tôi tại Ðài Bắc. Trong hội thảo, Sư Phụ và các nhân vật diễn giả quan trọng từ những tổ chức bảo vệ thú vật ở Formosa (Ðài Loan) đã chia sẻ kinh nghiệm cá nhân về thú vật, bàn luận những ý tưởng xây dựng về đề tài bảo vệ thú vật, và trên hết, gửi một thông điệp cao thượng đến thế giới, rằng sự đối xử độc ác với thú vật cần phải chấm dứt, và thú vật nên được đối xử bình đẳng như con người.

Sau hội thảo truyền hình, Sư Phụ rời phòng thiền, và sau một chốc đã trở lại trong chiếc áo màu cam lấp lánh, tóc Ngài được búi lên thanh nhã cài thêm một đóa hoa lan nhỏ. Kế tiếp, Ngài được nối kết với một phóng viên truyền hình nổi tiếng ở Formosa, cho một cuộc phỏng vấn riêng trên truyền hình. Sư Phụ khen ngợi vẻ đẹp của vị nữ phóng viên, và kiên nhẫn trả lời những câu hỏi của cô về pháp môn Quán Âm, trường chay, và sự hiếu kỳ của cá nhân cô về người ngoại tinh, vũ trụ bên ngoài, rồi thậm chí tiền kiếp của Sư Phụ và cuộc hành hương của Ngài tại Hy Mã Lạp Sơn. Khi vị nữ phóng viên hỏi về Hỏa Tinh, Sư Phụ tiết lộ rằng hành tinh này đã từng có đời sống sung mãn như địa cầu của chúng ta, cho đến khi sự phát triển kỹ thuật chiếm ưu thế những giá trị đạo đức và tâm linh, và cái gọi là "văn minh" đã hủy diệt tất cả. Nếu hiện tại nhân loại không quay đầu trở lại, có thể địa cầu của chúng ta sẽ trở thành giống như vậy.

Sau cuộc phỏng vấn, đồng tu đã thưởng thức những chương trình đặc biệt mừng Ngày Thanh Hải trên Truyền hình Vô Thượng Sư cùng với Sư Phụ. Ngài đã bày tỏ niềm vui khi xem chương trình này. Lễ mừng đạt cao điểm khi Sư Phụ được mời cắt chiếc bánh ngọt ba tầng. Bỗng nhiên, các bánh kem chay, thức ăn nhẹ, sâm-banh không rượu và nước trái cây đã được phát ra khắp mọi nơi. Ðồng tu cùng nâng ly chúc mừng sự kiện chúng ta có được vị Minh Sư vĩ đại nhất vũ trụ, và cảm tạ ân điển thiên đàng cho địa cầu với Ngày Thanh Hải rất đặc biệt này.

Hai ngày tiếp theo, Sư Phụ xuất hiện trong những chiếc áo và trang sức thiên đàng rực rỡ, ban cho chúng tôi không những nước cam lồ tâm linh mà còn vẻ đẹp huy hoàng của Thiên giới nữa. Cũng như trong nhiều cuộc hội họp khác, Sư Phụ kể cho chúng tôi nghe những truyện tu hành. Một câu truyện nói về một thương gia nghèo khổ được vị Thánh từ bi cho mượn viên đá quí. Viên đá này có khả năng biến sắt thành vàng, do đó sẽ đem đến cho người thương gia sự giàu có. Tuy nhiên, người thương gia không quyết định mua sắt ngay, vì giá còn đắt. Rồi tháng này qua tháng nọ, đến thời hạn 3 tháng, khi viên đá quí phải trả lại cho vị Thánh, người thương gia vẫn nghèo như xưa.

Sư Phụ nói rằng chuyện này thường xảy ra trong đời sống hằng ngày của chúng ta. Thí dụ, một số đồng tu nói họ muốn làm việc cho Truyền hình Vô Thượng Sư, nhưng cứ đình hoãn vì lý do tài chánh, hoặc nhiều lý do khác, và lỡ mất cơ hội quí báu gia nhập vào công việc cao thượng này. Sư Phụ nói, Ngài không thể nghĩ ra còn điều gì tốt hơn là làm việc cho Truyền hình Vô Thượng Sư, vì công việc này phụng sự toàn thế giới. Nhưng nếu chúng ta không nắm lấy cơ hội ngay bây giờ, có thể về sau công việc không cần sự giúp đỡ nữa, rồi chúng ta sẽ hối hận.

Có lần trong cuộc thiền bế quan, khi Sư Phụ đang kể truyện, một báo cáo khẩn đã đến. Sau khi đọc báo cáo, Ngài cho biết quyển sách Những con chó trong đời tôi của Ngài đã được xếp trong số 10 tác phẩm bán chạy nhất trên tiệm sách trực tuyến Amazon.com – quả là một món quà đặc biệt để mừng Ngày Thanh Hải Vô Thượng Sư! Sư Phụ nói những sách về thú vật của Ngài sẽ đem lại lợi ích vô cùng cho nhân loại. Ðây là món quà tốt nhất chúng ta tặng cho gia đình và bạn bè vào dịp Giáng Sinh. Sau đó, các sư huynh sư tỷ ca sĩ và nhạc sĩ chuyên nghiệp đã dâng lên Sư Phụ những nhạc phẩm tuyệt vời. Ngài rất thích, nói rằng họ đã đưa Ngài trở về giấc mơ thời niên thiếu muốn làm ca sĩ của Ngài.

Vào dịp khác, Sư Phụ mở một phong thư dán kín, và chia sẻ với đồng tu những mẩu ghi chú Ngài đã viết xuống trong lúc Ngài bế quan. Lắng nghe những Chân lý vô thượng Sư Phụ mang về từ kho tàng bí mật của thiên đàng, đồng tu hết sức mừng rỡ, biết rằng những lời này chưa bao giờ được tiết lộ cho bất cứ người nào trước đây trong lịch sử nhân loại.
 


Vào ngày cuối, Sư Phụ ra gặp đồng tu 3, 4 lần. Ngài đọc cho mọi người nghe những bài thơ của Rumi, bao hàm sự thực hành pháp môn Âm thanh và Ánh sáng. Sư Phụ cho biết Rumi là một Minh Sư cao đẳng đã dạy pháp môn Quán Âm trong thời của ngài. Chẳng may, không mấy người hiểu được thông điệp mà những vần thơ của ngài thật sự muốn chuyển đạt. Sau đó, Sư Phụ chia sẻ thêm nhiều câu chuyện vui với đồng tu.

Thời gian dường như trôi qua rất nhanh khi chúng ta ở bên Sư Phụ, thậm chí trước khi mình nhận thức được. Tuy nhiên, như Sư Phụ từng nói, mặc dù chúng ta có lẽ không gặp nhau thường xuyên, chúng ta đều làm việc cho cùng một lý tưởng cao thượng, cho nên sẽ luôn cảm thấy gần gũi nhau bên trong.

Chúng tôi thành tâm cảm tạ các sư huynh sư tỷ đã tổ chức, sắp xếp, mua hàng, dọn dẹp, và nấu nướng trong cuộc thiền bế quan, một số đã làm việc nhiều đến nỗi không có cơ hội ngồi với Sư Phụ. Chúng con cũng hết lòng cảm tạ Thượng Ðế đã ban cho những giây phút quý báu này, chúng sẽ mãi mãi nuôi dưỡng linh hồn chúng con.