Hành động tử tế sưởi ấm những ngày đông giá:
Lai lịch của Ông già Noel bí mật đã được tiết lộ


Do Ban Báo chí Hồng Kông (Nguyên văn tiếng Anh)


"Không có một hành động tử tế nào, dù nhỏ đến đâu, là vô ích".
– Aesop




Ông già Noel bí mật / ông Larry Stewart
Suốt 26 năm, vào mỗi tháng 12, đều có một người được gọi là Ông già Noel bí mật đã âm thầm bố thí tiền bạc cho những người ông cảm thấy là cần nhất. Vào tháng 11 năm ngoái, doanh nhân triệu phú Larry Stewart ở thành phố Kansas của tiểu bang Missouri đã tiết lộ ông là Ông già Noel bí mật. Sau khi được chẩn đoán với bệnh ung thư vào tháng 4 năm 2006, Stewart đã quyết định tận dụng địa vị nổi tiếng của mình để gợi niềm cảm hứng cho mọi người chia sẻ với người kém may mắn. "Xét cho cùng, đó há chẳng phải là lý do chúng ta được đặt trên địa cầu này sao – để giúp đỡ lẫn nhau?" Ông Stewart đã qua đời vào tháng 1 năm 2007 và trong kiếp sống tại địa cầu, ông đã âm thầm bố thí khoảng 1.3 triệu Mỹ kim.

Trước khi đóng vai Ông già Noel bí mật, Stewart đã cầu Thượng Ðế nâng ông lên thành một người tốt hơn và giúp đỡ người khác. Ông không phải luôn luôn là một triệu phú và rất thấu hiểu nỗi khổ của sự nghèo túng. Ông sinh ra đã nghèo, từng là người vô gia cư một thời gian ngắn, ngưng đại học giữa chừng, hai lần bị đuổi việc và có lần còn bị cho là trộm cướp. Nhưng mỗi lần ông gặp phải những lúc ngặt nghèo trong đời, thì luôn có ai đó xuất hiện và cho ông tiền, thức ăn, và quan trọng hơn hết, niềm hy vọng.

Vào năm 1971, ông không có nhà ở và phải ngủ trong xe 8 đêm, không ăn uống gì suốt 2 ngày cho đến khi có một chủ quán ở Mississippi cho ông 20$ Mỹ kim. Ông vô cùng cảm động trước hành động tử tế này, đến nỗi ông thề sẽ không bao giờ quên, và nguyện rằng: "Thượng Ðế ơi, nếu Ngài ban cho con địa vị để giúp đỡ kẻ khác, con nguyện sẽ làm", và từ đó trở đi, ông lùng khắp đường phố vào mỗi tháng 12 để tìm những người đang cần giúp đỡ. Sau khi tìm thấy họ, Ông già Noel bí mật sẽ mang sự ngạc nhiên đến cho họ bằng những quà tặng hiện kim, đôi khi là bánh nướng hay bất cứ gì ông cảm thấy họ cần nhất. Ông già Noel bí mật đã tiếp tục ban bố cho đến cuối cùng, và đối với ông, đó là món quà tuyệt vời nhất. Năm 2001, sau sự kiện 11 tháng 9, ông đã tới Nữu Ước và phát 25.000$ Mỹ kim giấy 100 đô la; năm 2004, ông tới Florida để giúp hàng ngàn người dân bị mất nhà cửa sau ba cơn bão lớn; và năm 2005, Ông già Noel bí mật trở lại Mississippi, sau khi bờ biển vùng Vịnh bị tàn phá bởi cơn bão Katrina.

Những hành động tử tế thầm lặng của Larry Steward đã gợi cảm hứng cho bốn người khác phân phát 70.000$ Mỹ kim tiền riêng của mình cho những người cần thiết trong mùa Giáng Sinh năm ngoái. Mặc dù ông Steward đã lìa khỏi thế giới này, nhưng di sản Ông già Noel bí mật của ông giờ đây vẫn sống mãi với nhiều người ông từng giúp, tặng lại lòng tử tế cho người thiếu thốn khác. Qua hành động bố thí rộng lượng khiêm tốn của ông, Larry Stewart đã và sẽ mãi mãi là hiện thân của chân thiện mỹ tiềm tàng trong mỗi chúng ta. 


Ðể biết thêm chi tiết: http://www.secretsantausa.com/Home.asp