Phương tiện di chuyển thời đại Hoàng Kim
Xe bay




Do Ban Báo chí Ohio (nguyên văn tiếng Anh)
Một số người có thể khó tin rằng xe bay sẽ xuất hiện trong thời đại của chúng ta. Những sáng chế bí ẩn này đã đến, và sẽ tồn tại. Chiếc "xe bay" đầu tiên được chấp thuận đã ra mắt, và đã được ca ngợi khắp mọi nơi.

Công ty Moller International và các công ty tiền thân đã nghiên cứu sáng kiến này hơn 30 năm, và giờ đây, tất cả mọi nỗ lực và sáng kiến đã có kết quả, với chiếc Volantor.

Chiếc xe giải trí cá nhân này có khả năng độc đáo là cất cánh thẳng lên, và hạ cánh trong cùng một cách như phi cơ trực thăng. Thật ra, chiếc Volantor có khả năng bay lượn 10 bộ Anh (3m) bên trên bất cứ bề mặt nào: đất, nước, cát, tuyết, đầm lầy hay bãi cỏ. Xe này khác với trực thăng ở một điểm chính: cách nó được nâng lên. Xe bay này có những cánh quạt để nâng và đẩy, thay vì sử dụng lưỡi quạt lớn như những phi cơ khác, mà đôi khi sẽ tạo nguy hiểm. Một hệ thống điều khiển bay cao cấp sử dụng điện tử thay vì cơ khí, cách hoạt động của xe bay được phối hợp với kỹ thuật máy vi tính để giữ sự vững vàng của chiếc xe.

Các phi công đồng ý rằng chiếc Volantor rất đơn giản, dễ sử dụng, cũng như thân thiện môi sinh. Với ô nhiễm tiếng ồn là một quan tâm lớn, công ty đã xây một hệ thống ống dẫn trong chiếc Volantor với hy vọng giảm tiếng động của quạt. Kỹ thuật đang được cải tiến mỗi ngày và các nhà thiết kế tin chắc rằng họ có thể giảm mức độ tiếng ồn hơn nữa với thêm nhiều nghiên cứu. Còn nữa, động cơ sử dụng trong chiếc Volantor mang tên "Rotapower" đã đạt được tiêu chuẩn thải khí cực thấp, mà không cần phải xử lý khí thải hậu kỳ. Ethanol là nhiên liệu lý tưởng cho xe bay, có mức khí thải NO2, HC, CO2, và CO rất thấp.

An toàn là một điều rất cần yếu khi nói đến xe giải trí. Những thiết kế gần đây của chiếc Volantor đã có nhiều nâng cấp về an toàn, nhưng quan trọng nhất là xe bay có nhiều động cơ hoạt động độc lập. Nếu một động cơ bị hư, sẽ có động cơ khác thay thế, cho đến khi xe có thể hạ cánh an toàn. Vài đặc điểm đáng kể của động cơ phi thường này là, cánh quạt được bao bọc để tránh nguy hiểm cho người đứng gần; túi hơi an toàn (air bag); bình xăng không thể chọc thủng; và hệ thống giữ thăng bằng tự động bằng máy vi tính. Moller International nhấn mạnh việc dễ sử dụng và bền bỉ là đặc điểm chính của chiếc xe bay sáng kiến mới này.

Hình ảnh do Moller International, Hoa Kỳ, cung cấp


Vì xe chỉ hoạt động 10 bộ Anh (3m) trên mặt đất nên không xen vào hoạt động của những phi cơ khác. Hệ thống máy vi tính trên xe sẽ theo dõi tất cả những chi tiết này, biểu lộ đặc tính trực giác của xe. Trên thực tế, người lái chỉ cần sử dụng hai cần điều khiển: vặn cần điều khiển bên trái để chọn độ cao; đẩy ra trước, hoặc sau để chọn tốc độ lên và hạ xuống. Vặn cần điều khiển bên phải để chọn hướng bay; và đẩy sang phải, hoặc trái để bay trên không.

Mỗi chiếc Volantor sử dụng nhiều quạt đẩy, được giấu bên trong các ống dẫn được bao bọc. Những cánh quạt cung cấp sức đẩy cho xe bay lên, và năng lực để giữ trên không. Mỗi chiếc quạt cung cấp sự thăng bằng và điều khiển trong lúc bay cũng như lúc hạ. Những cảm biến điện tử được dùng để xác định vị trí và sự di chuyển theo ý người phi công.

Chiếc Volantor được dự trù sẽ được tung ra thị trường vào năm 2008. Có thể trong tương lai, xe bay sẽ là phương tiện di chuyển rất phổ biến cho mọi người. Hy vọng trong một ngày gần đây, sau khi đã được nghiên cứu và cải thiện, xe bay sẽ là một trong những giải pháp cho các vấn đề môi sinh của chúng ta.

Moller International còn sản xuất một mẫu xe tối tân hơn mang tên M400 Skycar. Loại xe này có thể bay ở tốc độ 275 dặm (443 km) một giờ với độ cao 20 ngàn bộ Anh (6 km), và có thể đạt đến 375 dặm (603 km) một giờ ở độ cao 13.200 bộ Anh (4 km). Xe có thể du hành 750 dặm (1.207 km); và sử dụng nhiên liệu ethanol thân thiện địa cầu. Chỉ với một vùng 35 bộ Anh (10 m) để bay lên và hạ xuống. Ðây có thể là chiếc xe bay cao cấp nhất trong mắt của đại chúng.

Chiếc Skycar M400


Một công ty khác, Terrafugia Inc., đang chế tạo chiếc ‘Transition’. Chiếc này được mô tả là một "phi cơ thể thao hạng nhẹ" có thể hạ cánh trên bất kỳ phi đạo của phi trường nào. Và chỉ cần bấm nút, nó sẽ xếp cánh lại để chạy trên đường phố. Những bước tiến giàu tưởng tượng vào tương lai này tiêu biểu cho những thành quả khá diệu kỳ của nhân loại chỉ trong một thời gian ngắn!

Sư Phụ đã nhiều lần đề cập đến những phương pháp du hành bất khả tư nghì trên các hành tinh khác, và đã có lần miêu tả về những linh hồn đến địa cầu mà trước kia đã từng được chữa bệnh bằng ánh sáng, trong số nhiều thực hành cao đẳng khác. Từ đó, chúng ta đã thoáng thấy được tiềm năng cho sự thay đổi trong khi chúng ta tiến bước vào thời đại Hoàng Kim. Xe bay là một trong nhiều phát triển kỹ thuật phản ảnh sự khai ngộ được ban cho hành tinh chúng ta qua ân điển Thượng Ðế.  

Tham khảo:
http://www.terrafugia.com/
http://www.moller.com/