Giúp đỡ người khuyết tật


Ban Báo chí Ðào Viên tường trình (nguyên văn tiếng Trung Hoa)
[Ðào Viên] Vào ngày 1 tháng 12, Kim niên 4 (2007), tại lễ đường của trường tiểu học Quốc gia Phúc Tinh ở thành phố Ðài Bắc, các thiện nguyện viên trẻ của Hội Quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư đã giúp đỡ những người khuyết tật về thể chất hoặc tinh thần trình diễn một vở kịch. Nhiều người đã đến xem buổi trình diễn này.

Dưới sự hướng dẫn của các sư tỷ đồng tu chịu trách nhiệm việc biên soạn và đạo diễn vở kịch, và với sự trợ giúp của các thiện nguyện viên trẻ, các bạn khuyết tật về thể chất hoặc tinh thần của chúng ta từ 3 đến 30 tuổi đã thể hiện tài năng và lòng can đảm của họ. Nghị viên Lâm Dịch Hoa, giám đốc của Hội Phục vụ Phát triển cho Người khuyết tật về thể chất hoặc tinh thần, bày tỏ lòng biết ơn chân thành của ông đến các đồng tu: "Chúng tôi rất tri ân Hội Quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư về tình thương và sự chăm sóc của quý vị cho người khuyết tật về thể chất hoặc tinh thần, đặc biệt là các thiện nguyện viên trẻ của quý Hội từ Ðào Viên, trong hai tháng qua đã tự túc với chi phí di chuyển và dùng thời gian riêng để giúp đỡ các bạn của chúng tôi". Cô Sái Thục Như, tổng bí thư của Hội cũng nói: "Trong khi các bạn đồng lứa đang vui hưởng những sinh hoạt giải trí, nhóm thiện nguyện viên trẻ này đóng góp thời giờ để tiếp xúc với các bạn khuyết tật của chúng ta, không những trong việc tập dượt vở kịch, mà còn hỗ trợ sau hậu trường nữa. Họ chăm sóc cho người khác với những hành động thực tiễn. Tôi có thể thật sự thấy được chân thiện mỹ của họ".  


Sau buổi trình diễn, các đồng tu thiện nguyện nhận được lời khen ngợi từ Hội Phục vụ Phát triển cho Người khuyết tật về thể chất hoặc tinh thần Thành phố Ðài Bắc.
Ðể đáp lại, các đồng tu thiện nguyện tặng quyển sách của Sư Phụ – Những con chim trong đời tôi, cho Hội.





SETTV viếng Trung tâm Tây Hồ
để làm tường trình đặc biệt


Ban Báo chí Ðài Bắc tường trình (nguyên văn tiếng Trung Hoa)
[Tây Hồ] SETTV là một đài nổi tiếng ở Formosa. Sau khi người điều khiển chương trình hàng đầu của họ thực hiện một cuộc phỏng vấn Sư Phụ qua hội thảo truyền hình vào ngày 25 tháng 10, họ quyết định đến Trung tâm Tây hồ lần nữa. Vào ngày 18 tháng 11, Kim niên 4 (2007), nhằm vào ngày cộng tu chính, hai phóng viên đến phỏng vấn các đồng tu để thu thập tin tức với hy vọng sẽ giới thiệu những sự thật về Sư Phụ và pháp môn Quán Âm trong hình thức phóng sự đặc biệt, để người bên ngoài hiểu biết thêm về Hội của chúng ta.

Hôm ấy, tháp tùng bởi các đồng tu, hai phóng viên nhà báo đi một vòng bên trong Trung tâm Tây Hồ, và hoàn toàn ngạc nhiên khi thấy gần 3000 đồng tu thành tâm cùng ngồi thiền tại Trung tâm.

Trong một cuộc phỏng vấn, một sư huynh đang học đại học nói rằng, sau khi theo Sư Phụ tu hành, anh đã trở thành một người tốt hơn và vui vẻ hơn, anh khẳng định rằng mình đang đi trên con đường đúng. Vị sư huynh nói: "Sư Phụ luôn luôn dạy chúng tôi độc lập, vì chúng ta phải chăm sóc tốt cho mình trước khi chúng ta có thể chăm sóc cho người khác. Tôi đã thật sự được lợi ích rất nhiều từ giáo lý của Ngài". Các phóng viên cũng phỏng vấn một đồng tu cao niên, kể lại việc Sư Phụ thế nào, vì đáp lại lòng khao khát của những người tầm Ðạo nhiều năm trước, đã bắt đầu dạy dỗ chúng sinh.

Khi các phóng viên từ SETTV đến Trung tâm Tây Hồ vào sáng hôm đó, họ lập tức hăng hái làm công việc thu hình và thu thập tin tức. Ngay sau khi ăn trưa, họ lại phỏng vấn nhiều đồng tu nữa. Thái độ làm việc nghiêm túc và chuyên nghiệp của họ thật rất cảm động.  





Sinh viên được khuyến khích
yêu thương thú vật


Ban Báo chí Tân Trúc tường trình (nguyên văn tiếng Trung Hoa)
[Tân Trúc] Vào ngày 2 tháng 11, Kim niên 4 (2007), đồng tu từ hội Ðại Quang Âm của Ðại học Quốc gia Thanh Hoa tổ chức một hội chợ sách nhỏ và sinh hoạt nếm thức ăn chay. Tận dụng giờ ăn trưa, họ dựng một gian hàng ngay trước cửa nhà ăn đông đảo của đại học để cung cấp thức ăn chay miễn phí. Họ trưng bày sách báo của Sư Phụ, kể cả sách mới – Những con chó trong đời tôi và Những con chim trong đời tôi. Họ cũng chiếu băng thu hình cho thấy sự tiếp xúc thương yêu và chơi đùa vui vẻ của Sư Phụ với thú vật, và phân phát tờ thông tin Truyền hình Vô Thượng Sư và bút mực có in địa chỉ trang mạng.

Các sinh viên đang vội vàng đi ngang qua, cũng bị hấp dẫn bởi hương vị thơm tho của thức ăn chay và bầu không khí thân thiện. Nhiều người nếm thử và khen ngon. Một số nói họ sẽ ăn chay nhiều hơn trong tương lai, và một số đã để lại chi tiết liên lạc của họ với ý định gia nhập hội Ðại Quang Âm. Một ông từ một quốc gia khác đến, cho biết ông là người yêu chó, yêu thích đọc sách của Sư Phụ đến nỗi ông không thể bỏ xuống và muốn thỉnh mua. Qua sự đáp ứng tốt đẹp và hứng thú của quan khách, các đồng tu đã tổ chức sinh hoạt này lần nữa vào ngày hôm sau để đáp ứng yêu cầu của nhiều người.  





Quảng bá trường chay
tại hội chợ thực phẩm địa phương




Ban Báo chí Chương Hóa tường trình (nguyên văn tiếng Trung Hoa)
[Chương Hóa] Vào ngày 24 tháng 11, Kim niên 4 (2007), Văn phòng Thị chính Chương Hóa tổ chức Hội chợ Thực phẩm Ðịa phương lần thứ năm. Ngoài các gian hàng thực phẩm, hội chợ trưng bày đủ loại tiết mục trình diễn bao gồm nghệ thuật dân gian, múa điệu jazz, và kịch thiếu nhi, thu hút nhiều đám đông đến dự lễ hội. Trung tâm Chương Hóa của chúng ta dựng một gian hàng với các món chay nhẹ phục vụ cho cộng đồng địa phương, và đồng thời chiếu các chương trình của Truyền hình Vô Thượng Sư. Họ phân phát tài liệu hữu ích và quà kỷ niệm có in thông báo về sự thành công của những quyển sách mới của Sư Phụ – Những con chim trong đời tôi và Những con chó trong đời tôi – đã lần lượt đứng nhất trong danh sách bán chạy nhất của tiệm sách trên mạng Amazon và Kim Thạch Ðường.

Truyền Hình Vô Thượng Sư phỏng vấn ủy viên lập pháp Lâm Thương Mẫn Truyền Hình Vô Thượng Sư phỏng vấn Thị trưởng Ôn Quốc Minh của Thành phố Chương Hóa


Trong một cuộc phỏng vấn với Truyền hình Vô Thượng Sư, Thị trưởng Ôn Quốc Minh ngỏ lời cảm tạ sự tham gia của Hội chúng ta đồng thời khuyến khích dân chúng ăn nhiều thức ăn chay hơn để giảm bớt nạn hâm nóng toàn cầu và cải thiện sức khỏe của họ. Ủy viên lập pháp Lâm Thương Mẫn mời mọi người hiện diện cùng ông nếm thử thức ăn chay lành mạnh và tuyệt hảo. Ông nói ông không biết thức ăn chay có thể ngon miệng như vậy, hay việc trường chay có lợi ích cho môi sinh và kinh tế như thế. Ông Rodin Trần Văn Bân, một họa sĩ từ Phòng triển lãm Rodin và là khán giả xem Truyền hình Vô Thượng Sư trực tuyến trên mạng, cho biết ông rất sung sướng có cơ hội đọc quyển sách Những con chim trong đời tôi tại hội chợ. Vì ông cảm nhận được tình thương bao la và sự quan tâm của Thanh hải Vô Thượng Sư đối với thú vật, ông hăng hái để chia sẻ những cảm nghĩ của ông với mọi người.

Qua tài liệu hữu ích, việc nếm thử thức ăn chay và những lời khen tích cực của những nhân vật quan trọng tại buổi sinh hoạt, chúng tôi hy vọng thêm nhiều người sẽ gia nhập đại gia đình trường chay và từ đó khiến thế giới của chúng ta trở thành một nơi xinh đẹp hơn. 


Các đồng tu ngâm thơ Vô Tử của Sư Phụ





Thâám nhuần lý tưởng trường chay
vào các cộng đồng và gia đình




Ban Báo chí Chương Hóa tường trình (nguyên văn tiếng Trung Hoa)
[Chương Hóa] Hầu thấm nhuần ý tưởng trường chay vào các cộng đồng và gia đình, Trung tâm Chương Hóa của Hội Quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư đã tổ chức một buổi quảng bá trường chay vào ngày 4 tháng 12, Kim niên 7 (2007), tại Trung tâm xã Ðông Hưng thuộc thị trấn Ðiền Trung ở huyện Chương Hóa

Ngoài việc nói chuyện với cư dân địa phương về tầm quan trọng của lối dinh dưỡng chay và trình bày cách nấu chay, họ cũng giới thiệu những quyển sách mới nhất của Sư Phụ và phân phát những tài liệu liên hệ. Vào cuối buổi sinh hoạt, họ đóng góp sách báo cho xã Ðông Hưng, bao gồm Những con chó trong đời tôi, Bản Tin, Sách Biếu, và tài liệu hữu ích về Truyền hình Vô Thượng Sư, chủ tịch xã thay mặt thành viên cộng đồng tiếp nhận, và đó là kết thúc hoàn mỹ cho một ngày sinh hoạt. 







Hợp tác với các tổ chức NGO
để khuyến khích lối sống từ bi





Ban Báo chí Gia Nghĩa tường trình (nguyên văn tiếng Trung Hoa)
[Gia Nghĩa] Vào ngày 25 tháng 11, Kim niên 4 (2007), Trung tâm Gia Nghĩa của Hội Quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư được mời tham gia một hội thảo về bảo vệ môi sinh và chế độ ăn uống lành mạnh, cũng như một sinh hoạt nếm thức ăn chay đồng tổ chức bởi các tổ chức phi chính phủ (NGO) lớn và các tổ chức từ thiện ở thôn Tân Cảng.

Nhiều người đã đến ngày hôm đó. Ngoài việc trưng bày sách báo tâm linh của Sư Phụ và giới thiệu các quyển sách mới của Ngài và Truyền hình Vô Thượng Sư, vài món chay cũng được chuẩn bị cho sinh hoạt nếm thức ăn chay. Những người triệu tập nhóm họp cũng đã sắp xếp ba cuộc nói chuyện, và các thuyết trình viên chính là Giám đốc Sái Vĩnh Long của Trung tâm Phát huy Sức khỏe Cộng đồng thôn Tân Cảng, các đồng tu của Hội Quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư, và giám đốc Lý Hòa Xuyên của Hội Bảo vệ Thú vật Thành phố Gia Nghĩa. Khán giả chăm chú lắng nghe, và nhiều người trong số đã hăng hái ủng hộ những nỗ lực từ bi của Hội Bảo vệ Thú vật chăm sóc thú lang thang bằng cách đóng góp rộng rãi.

Trong buổi sinh hoạt, sách báo của Sư Phụ được công chúng đón nhận nồng nhiệt và tích cực. Trẻ em đặc biệt yêu thích hai quyển sách về thú vật và xin cha mẹ mua cho chúng. Một giáo viên, vừa thỉnh mua quyển Tô điểm đời sống, không những tự đọc, mà còn đọc cho dân làng nghe nữa. Sau khi nghe một vài câu từ quyển sách, cô Lý nhận ra rằng sách đang nói về những gì cô đang tìm kiếm từ lâu, vì thế cô lập tức mượn nguyên bộ sách Bí quyết tức khắc khai ngộ từ một đồng tu. Sau khi đọc, cô hoàn toàn thuyết phục bởi giáo lý của Sư Phụ, và đã quyết định xin thọ Tâm Ấn. 





Tình thương tạo hạnh phúc




Ban Báo chí Nam Ðầu tường trình (nguyên văn tiếng Trung Hoa)
[Nam Ðầu] Lễ kỷ niệm Ngày Quốc tế cho Người khuyết tật hàng năm là vào ngày 3 tháng 12. Năm nay, chính phủ tỉnh Nam Ðầu đặc biệt tổ chức một cuộc hội hè "Tình thương tạo hạnh phúc" tại Trung tâm Thủ công nghệ Thảo Ðồn. Hội Quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư cũng được mời tham gia vào sinh hoạt này. Tại cuộc hội, những người khuyết tật trình diễn những màn xuất sắc cho thấy rằng họ có khả năng dù bị tật nguyền.

Các Hội viên Ðông và Tây y sĩ của chúng ta đã cống hiến hội chẩn miễn phí và đồng thời các hộp thức ăn chay được cũng được phân phát. Tại nơi chờ đợi, các chương trình Truyền hình Vô Thượng Sư bổ ích và thú vị được trình chiếu để mọi người đến dự hội hè được chăm sóc về cả phương diện thân, tâm và linh. 





Cảm kích những bài tường trình
sâu sắc của phóng viên




Ban Báo chí Ðài Nam tường trình (nguyên văn tiếng Trung Hoa)
[Ðài Nam] Vào ngày 9 tháng 11, Kim niên 4 (2007), thay mặt cho Hội Quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư, vài đồng tu từ Ðài Nam đến thăm tòa soạn của Liên Hiệp Báo và Trung Hoa Nhật Báo, để trình thư cảm tạ và tặng quà cho ông Lý Minh Hiến, phụ tá quản lý về quảng cáo của Liên Hiệp Báo khu miền nam, và cô Lâm Tuyết Quyên, một phóng viên của Trung Hoa Nhật Báo. Họ cảm ơn các vị này về lòng nhiệt tâm ủng hộ việc đăng tải tin tức và tường trình sâu sắc về cuộc Triển lãm Nghệ thuật của Thanh Hải Vô Thượng Sư tại Trung tâm Giáo dục Xã hội Quốc gia Ðài Nam từ ngày 1 đến 16 tháng 11.

Các đồng tu chuyển đến họ lời cảm tạ chân thành của Hội Quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư: "Bằng cách tường trình những tin tức khẳng định và tốt đẹp, giới truyền thông có thể giúp thăng hoa và làm đẹp xã hội. Tinh thần vô vị kỷ và chính trực xứng đáng được khen ngợi". Ông Lý Minh Hiến cho biết ông có tham dự một trong những buổi thuyết pháp của Sư Phụ 19 năm trước, lúc Ngài mới bắt đầu giảng pháp công khai, và ông rất ngưỡng mộ tinh thần bất khuất của Ngài. Có lần ông đã nhờ một người bạn thỉnh mua CD Tán Phật của Sư Phụ và mở lên suốt ngày. Ông nói đôi khi ông có thể nghe Sư Phụ tán Phật một cách rõ ràng ngay cả khi CD không có mở, và lực lượng vô hình của Sư Phụ đã cứu nguy ông nhiều lần. Ông nói:"Trong tâm tôi, Thanh Hải Vô Thượng Sư là hiện thân của Quán Âm Bồ Tát!" Cô Lâm Tuyến Quyên rất khâm phục sự đa tài của Sư Phụ. Cô phát biểu: "Thanh Hải Vô Thượng Sư truyền cho xã hội một năng lực tịnh hóa!"  





Hội chợ Thức uống Quốc tế
Ðài Loan 2007


Ban Báo chí Cao Hùng tường trình (nguyên văn tiếng Trung Hoa)


[Cao Hùng] Hội chợ Thức uống Quốc tế Ðài Loan 2007 được tổ chức từ 22-25 tháng 11, Kim niên 4 (2007), tại bến cảng Quang Vinh trên sông Nhân Ái ở Cao Hùng, thu hút hàng ngàn quan khách. Ủng hộ bởi đồng tu từ nhiều Trung tâm khác nhau, Công ty Thực phẩm Tình thương tham gia vào hội chợ với mục đích giới thiệu thức uống lành mạnh không rượu cho công chúng, hy vọng sẽ giảm thiểu sự nguy hại gây bởi việc uống rượu. Thực phẩm chay cho chó và các quyển sách mới của Sư Phụ cũng được trưng bày, và DVD mới nhất – "Những con chim và những con chó trong đời tôi" cũng được trình chiếu.

Trong hội chợ, một bà cụ ngồi xe lăn đến viếng gian hàng chúng tôi với gia đình và nếm thử thức uống của chúng tôi. Họ mua sáu chai Kraft Malz. Ngày hôm sau, họ đến nữa và mua thêm hai thùng khác. Họ nói gia đình họ có triệu chứng khó khăn về bài tiết đã nhiều năm, nhưng khi uống Kraft Malz đã giải tỏa được vấn đề, cụ già đặc biệt rất cảm ơn về điều này.

Vào ngày thứ nhì của hội chợ có một cuộc thi đố, những người thắng cuộc được trao giải thưởng, và gà chay nấu trong bia không rượu đã được chuẩn bị cho công chúng. Mùi thơm hết sức hấp dẫn đã thu hút một số đông, và nhiều người đã hỏi thăm công thức nấu.