Chuyện Nhỏ Tu Hành

Do nữ đồng tu Chung Vân Hồng, Đài Bắc, Formosa

Hơn 20 năm về trước, khu vực Tây Môn tại Đài Bắc còn đang ồn ào lộn xộn. Về sau, nhất là sau khi Hệ Thống Giao Thông Công Cộng trong thành phố được xây cất, hàng loạt những cửa tiệm dọc theo đường phố Chunghwa bị gỡ bỏ. Trong thời gian xây cất, đường phố loạn xạ, chật chội, xe cộ xen lẫn khách bộ hành, mặt đường rất xấu, và đi bộ không được an toàn!

Một buổi chiều, tôi lái xe đi cộng tu. Đến đường Chunghwa, tôi vô tình ngẩn đầu lên thì thấy trên một tấm biển là họa đồ của con đường này: Nó thật đẹp, hoàn toàn khác hẳn, có cỏ xanh, cây cao, bông hoa màu sắc. Tôi chợt nghĩ tới chuyện tu hành, nó cũng giống như sửa sang đường xá vậy.

Đã 10 năm rồi từ khi tôi thọ pháp. Kiểm lại trong thời gian qua tôi thấy mình như một con sên đang bò, tiến bộ một cách vụng về, chậm chạp. Thật thương cho Sư Phụ, cầu mong Ngài tha lỗi cho tôi, và vì tấm lòng thành này xin Ngài đừng bỏ tôi! Ngài đã kiên trì rửa sạch rác rến trong tôi, những phẩm chất không được tốt và tất cả những chướng ngại, giống như những đổ vỡ bề bộn trong lúc đường Chunghwa đang xây cất, và cũng đã giúp tôi hồi hộp bước qua nhiều trở ngại hiểm nghèo.

Tôi đã đối diện với nhiều cạm bẫy vi tế trên đường tu học. May mắn thay, tôi đã vượt qua mọi khó khăn nhờ tình thương yêu bảo bọc của Sư Phụ. Bây giờ công việc tu hành của tôi khả quan hơn rất nhiều, và tôi tin rằng trong một tương lai không xa, nó cũng sẽ trở thành như tấm họa đồ đẹp đẽ kia được vẽ kiểu và hoàn tất mỹ mãn bởi bàn tay Sư Phụ. Tu hành không khác nào đường phố Chunghwa trong tiến trình tu bổ. Tôi cần phải chịu sự bừa bộn này một thời gian ngắn nữa thôi, chẳng bao lâu sau trước mặt tôi sẽ là một đại lộ thênh thang đẹp đẽ!

 

Chuyện Nhỏ Tu Hành

*

Tu Hành Như Sửa Sang Đường Xá

* Khả Năng Quan Sát Của Một Minh Sư Không Thể Nghĩ Bàn

Tải Xuống
Bản Tin #121

Bản Tin #121
Mục Lục