Thần Kỳ Cảm Ứng

 

 

Do nữ đồng tu Chang Chiu-dian, Ðài Bắc, Formosa

Mưa xuân lất phất. Theo phong tục của người Hoa thì bây giờ là mùa tảo mộ và để tỏ lòng yêu kính đối với những người quá cố trong gia đình. Cha mẹ tôi đối xử rất hiếu đạo đối với thầy me của họ. Khi ông bà tôi còn sống, họ làm tất cả công việc có thể làm được để chiều lòng ông bà; từ khi ông bà qua đời, mỗi ngày họ đều thắp nhang trên bàn thờ, và mỗi năm không bao giờ quên đi tảo mộ. Mẹ tôi thường dạy rằng: "Hiếu thảo đối với cha mẹ là điều quan trọng nhất." Bà tôi lúc sinh tiền không được sung sướng lắm. Sau khi bà qua đời, tôi nằm mơ thấy bà một vài lần. Trong giấc mơ thứ nhất, chúng tôi đang tụ họp gia đình, nhưng bà chỉ ngồi một mình, lặng yên, buồn bã. Không bao lâu sau khi thọ Tâm Ấn, tôi mơ thấy bà lần nữa. Nhưng không như lần trước, giấc mơ này vui hơn: bà đang ngồi với chúng tôi, có vẻ hài lòng và thoải mái.

Một buổi trưa hè nắng đẹp, tôi đang ngủ thì thấy bà bước vào phòng với một người bạn. Bà đứng cạnh cửa ra vào, yên lặng chỉ tay về phía tôi và nói: "Ðó là người trong gia đình tôi tu Pháp Quán Âm!" Người bạn của bà ngạc nhiên: "ồ, người đó hả!" Tôi sắp sửa tỉnh dậy ra khỏi giường thì nghe thấy bà nói: "Xuỵt! Yên lặng! Ðừng làm cô ta tỉnh dậy." Tôi bèn nằm yên. Bà và người bạn mặc đồ trắng. Trông bà rất trẻ, như chỉ 30 tuổi. Da bà trắng và mịn, không một vết nhăn. Bà rất thong dong, vô tư lự. Người bạn của bà nhìn tôi như ước ao, ganh tỵ với bà tôi. Người này được lên Thiên Ðàng nhờ những việc tốt mà bà ấy đã làm khi còn sống, nhưng phước báu của bà ấy sẽ hao dần, và bà ấy vẫn sẽ phải rơi xuống trở lại. Nhưng bà tôi thì không gặp vấn đề đó, không những được lên Thiên Ðàng một cách dễ dàng mà bà sẽ được đi những cảnh giới cao hơn để được học những bài học tâm linh, và vô số phước lộc đang chờ đón. Bạn của bà tôi rất tiếc không thể bảo những thân nhân còn sống tu Pháp Quán Âm. Chỉ cần một người cũng đủ.

Bà tôi nói với tôi rằng bà sắp sửa đi tới những cảnh giới cao hơn và sẽ không trở lại, nhưng bà không tỏ vẻ luyến lưu. Nét mặt rất an ổn, hài hòa. Tôi biết lực lượng vũ trụ sẽ săn sóc cho bà và tôi rất vui mừng. Cuộc nói chuyện đã xảy ra qua sự câu thông ở bên trong, không dùng ngôn ngữ. Sau đó bà tôi cùng với người bạn biến mất, và từ đó về sau không còn trở lại trong đời cũng như trong giấc mơ của tôi nữa.

Những giấc mộng này xảy ra cách đây nhiều năm nhưng còn hiển hiện trong tôi. Tôi rơi lệ mỗi khi nghĩ tới ân điển bao la của Sư Phụ. Ngài cho chúng tôi quá nhiều, về vật chất cũng như những thứ vô hình, những cái mà người đời không hay biết, những cái mà ngay cả đồng tu cũng không biết tới. Sư Phụ đã nói rằng tất cả những chúng sinh vô hình đều có thể nhận ra Ngài, nhưng con người không nhận ra được vì họ bị thành kiến che mờ. Chúng ta vô cùng may mắn được học Pháp Quán Âm từ một Minh Sư tại thế, điều mà nhiều chúng sinh trong vũ trụ ước ao. Chúng ta nên trân quý món quà quý báu này, hết sức chăm chỉ tu hành và sống một cuộc đời có ý nghĩa.

 

 

Thần Kỳ Cảm Ứng

* Phương Pháp Hiếu Ðạo Thật Sự
* Qua Ðời Với Một Nụ Cười Tươi

Tải Xuống Bản Tin #122

Bản Tin #122
Mục Lục