Chiếu Băng Thâu Hình

Từ khi dành được độc lập, dân Ukraine rất muốn những tin tức từ thế giới bên ngoài, tuy nhiên chính phủ tại đây hạn chế gắt gao đối với các sinh hoạt tôn giáo. Cho nên đa số các tổ chức tâm linh chỉ phổ biến giáo điều của họ qua những buổi hội thảo nho nhỏ. Vì muốn làm thử, tôi treo một vài tấm truyền đơn cuối phố và những nơi bận rộn nhất, gần trạm đường hầm xe lửa, để báo tin về lớp hội thảo dạy giáo lý Sư Phụ. Nhiều người muốn tìm hiểu tu hành đã gọi điện thoại hỏi thêm chi tiết.

Vào ngày hội thảo, tôi chuẩn bị một vài món ăn chay đơn giản. Những người tham dự rất hưởng ứng trong suốt buổi học và yên lặng lắng nghe. Họ cũng học thiền Phương Tiện. Thái độ và cử chỉ thân thiện, đàng hoàng của người Ukraine thật là đáng kính. Sau buổi học, mọi người ở lại dọn dẹp hội trường mà chúng tôi mướn, và thân mật đưa tôi về chỗ ngụ. Ði bộ vừa nói chuyện với nhau trên đường đã làm cho chúng tôi gần gũi thêm như anh em ruột một nhà. Chỉ có ái lực của Sư Phụ mới có thể xui khiến những người gặp gỡ lần đầu sau vài giờ đã trở thành bạn cũ!

Một vị bác sĩ, cũng là một nhà tu luyện khí công (võ Trung Hoa), ca ngợi giáo lý rộng rãi, thâm sâu của Sư Phụ, nó đã làm ông vô cùng cảm động. Một người khách khác trước kia không hài lòng với một pháp môn tương tự, nay đã tìm được niềm hy vọng mới trong cuốn băng khai thị của Sư Phụ, và nhiều lần đã hỏi tôi Sư Phụ có truyền Tâm Ấn ông không.

Nghệ Sĩ Tính Thật Sự

Giáo sư và những người làm việc trong thư viện của trường Ðại Học Odessa sung sướng nhận sách và báo biếu mà họ dự định sẽ giới thiệu đến các sinh viên.


Bản tính dân Ukraine rất yêu âm nhạc. Tại Kiev, tiếng nhạc cổ điển luôn văng vẳng bên tai khách bộ hành trên đường phố hay dưới đường hầm xe lửa. Qua sự sống trong âm nhạc, hành động con người trở nên hiền hòa, nói năng lịch thiệp. Ðây là một chứng minh cho thấy ảnh hưởng tốt của âm nhạc đối với con người. Khi tới thăm trường nghệ thuật địa phương, tôi được ban giáo sư và sinh viên tiếp đón ân cần. Họ cùng nhau xem băng giới thiệu về Sư Phụ, và sắp xếp để tôi trình bày bài nói chuyện đặc biệt với tựa đề: "Tu Hành Khai Mở Tài Năng Sáng Tạo Vô Giới Hạn". Trong lớp học, giáo sư cũng như sinh viên chiêm ngưỡng quyển Album Nghệ Thuật Sư Phụ, với sự khâm phục hiện rõ trong ánh mắt, mọi người háo hức hỏi tôi khi nào thì được xem những bức tranh nguyên bản.

Sau đó, buổi tối trước khi rời nước Ukraine, tôi đến viếng Thư Viện Quốc Gia Ukraine và cũng được nhân viên tiếp đón nồng hậu. Khi một trong những người quản lý tại đây, Bà Olena Pogrebna, trông thấy những quyển sách biếu, bà thích quá liền thu xếp với ban thẩm quyền cho giao hàng trăm quyển sách này đến tất cả thư viện lớn, nhỏ tại Ukraine.

Trong lúc ở lại Odessa, một thành phố lớn khác củaUkraine, tôi cũng đi thăm trường Ðại Học Odessa và những thư viện chính tại đây. Sách biếu và báo biếu đã được họ hoan nghênh.

Trang Trước

 

* Gia Trì Thượng Ðế Sáng Soi Quần Ðảo Caribbean * Mục Lục