Bài viết của Sứ Giả Quán Âm
(Nguyên văn tiếng Anh)
Hispaniola, đảo lớn nhất trong các quần đảo Caribbean, gồm có hai quốc gia riêng biệt: Cộng Hòa Dominic và Haiti. Dù khác biệt rất xa về văn hóa, ngôn ngữ và kinh tế, nhưng người dân hai nước đều có bản tính thân thiện, nồng ấm, hiếu khách, và ưa chuộng chân lý, có lẽ là do tấm lòng thuần hậu cởi mở và cuộc sống đơn sơ.
 

Santo Domingo:

Sự Tu Hành và Tư Tưởng Cao

Vấn đề tu hành và tư tưởng cao không phải là những gì mới mẻ đối với thành phố Santo Domingo -- thủ đô của Cộng Hòa Dominic với hàng chục tiệm bán đồ ăn sức khỏe và ít nhất là tám nhà hàng chay thuần khiết, trong số đó có nhiều tiệm cung cấp các tài liệu về thiền định, yoga, các phương pháp trị liệu thiên nhiên, v.v... yết trên các bảng thông tin. Cho nên, công việc quảng cáo buổi hội thảo chiếu băng thâu hình của Sư Phụ do các đồng tu địa phương đảm trách đã xảy ra một cách êm đẹp. Khi nhận được đơn từ quảng cáo về buổi hội thảo, nhiều người sung sướng hỏi về giáo lý Sư Phụ và Pháp Môn Quán Âm.

Ngày hội thảo đã đến và các hàng ghế trong hội trường không còn chỗ trống, nhiều người phải ngồi dưới đất. Quan khách chăm chú xem băng Sư Phụ thuyết pháp. Họ đã hỏi rất nhiều trong phần vấn đáp, cho thấy lý tưởng cao và lòng ước ao muốn tìm hiểu về tâm linh trong tim họ. Cuối buổi hội thảo, nhiều người ở lại học thiền Phương Tiện. Sau khi thiền, bầu không khí trong phòng trở nên thanh tịnh, và sự gia trì của Sư Phụ có thể thấy được rõ ràng qua những nụ cười rạng rỡ trên gương mặt mọi người. Với tấm lòng hoan hỉ, một phụ nữ muốn biết khi nào bà có thể dự cộng tu, trong lúc những người khác sung sướng ghi danh truyền Tâm Ấn. Một người đàn ông đã chay trường 22 năm, sau khi thấy hóa thân Sư Phụ tỏa hào quang đến với anh trong lúc thiền, nét mặt đầy pháp hỷ cũng ghi danh Tâm Ấn.

Sau buổi hội thảo, chúng tôi được mời tổ chức thêm hai buổi hội thảo nhỏ khác, và cả hai đã lôi cuốn rất nhiều người muốn học thiền. Sau đó không lâu, một đồng tu nhận thấy sự cần thiết của chỗ cộng tu, đã cống hiến một gian nhà cho chúng tôi dùng. Lập tức, tất cả các đồng tu tại đây được gọi báo tin vui về một Trung Tâm cộng tu mới. Trong các tuần lễ sau đó, nhiều người bắt đầu đến cộng tu đều đặn. Với sự phong phú về phương diện tâm linh và lòng thành đối với giáo lý của một vị Chân Sư, Sư Phụ cuối cùng đã gia trì đặc biệt cho những người dân may phước tại vùng đất Cộng Hòa Dominic.