Nắng Ấm Trong Tim


[Hoa Kỳ]Chúa Nhật ngày 18 tháng 3, 2001, đồng tu Florida từ Trung Tâm Cape Coral và Trung Tâm Orlando tới thăm Viện Dưỡng Lão MarriottỖs Springwood Court mang tình thương của Sư Phụ đến cho những người thường trú tại đây. Hoa lan tươi và những con gấu trắng nhồi bông xinh xắn, với hàng chữ "Thượng Ðế thương quý vị" trên ngực áo của chúng, được phân phát cho mỗi người trong số 98 người bệnh ở đây. Chúng tôi đưa một số bàn chải đánh răng và lược cho nhân viên làm việc để phân phát sau này.
Mười phút sau khi chúng tôi tới, một nhân viên cho hay chưa bao giờ cô thấy nhiều bệnh nhân cười tươi như vậy. Họ sung sướng trước tình thương và sự chân thành của các đồng tu chúng ta -- nhất là các em đồng tu nhỏ. Vì nhiều bệnh nhân ở trong phòng, nên chúng tôi xin phép được vào từng phòng một, đích thân đem đến họ thông điệp tình thương. Họ rất tò mò về Sư Phụ, và sự tò mò ấy đã được thỏa mãn sau khi chúng tôi tận tình trả lời tất cả. Một quyển sách biếu và báo biếu đã được thường trực đặt trong thư viện nơi đây.

Một bệnh nhân đặc biệt xúc động trước tình yêu thương của Sư Phụ, đã ôm từng đồng tu trước khi họ ra về. Bà xin một quyển sách biếu của Sư Phụ. Cầm quyển sách trên tay, bà âu yếm đưa lên ngực như biết rằng mình vừa mới tìm được một vật vô cùng đặc biệt. Mười ngày sau cuộc viếng thăm, chúng tôi nhận được một lá thư từ nhà dưỡng lão, cho biết các bệnh nhân tại đây vẫn còn thích buổi trưa Chúa Nhật đó; nó đã mang nắng ấm vào cuộc đời của họ. Hoa lan vẫn còn nở và nhiều chú gấu trắng hãy còn được buộc vào những chiếc xe lăn tay hay những đồ chống nạn (cho người già bước), tạo thành một "đoàn gấu" qua các hành lang của viện. Vị trưởng ban sinh hoạt hoan hỷ tiếp nhận một cuộc viếng thăm trong thời gian không gần những ngày lễ khác, và những món quà này thật quý.

Qua công việc này, không những tình thương của Sư Phụ được chuyển tới những người già cả mà các đồng tu Florida cũng thể nghiệm được sự bố thí không chấp vào kết quả, và chỉ có tình thương vô điều kiện. Khi chúng ta làm xúc động một con tim là chúng ta đã làm động lòng thế giới!

 

Hành Ðộng Tình Thương
* Nắng Ấm Trong Tim
* Tình Thương Cõi Thế --
Chuyến Viếng Thăm Người Tàn Tật
* Tâm Truyền Tâm, Chuyển Ðạt Lạc Phúc và Tình Thương

Tải Xuống
Bản Tin #124

Bản Tin #124
Mục Lục