Do sư tỷ đồng tu Chiu Heng-chen,
Ðào Viên, Formosa


T háng 11 năm 1999, tôi được may mắn tham dự thiền tam tại Cape Town, Nam Phi châu. Trước cuộc thiền bế quan, tôi đã tưởng rằng mình không thể đi được. Nhưng nhờ vào rất nhiều sự sắp xếp thần diệu, tôi không những được tham gia vào ban làm bếp, mà còn được hưởng thụ niềm hạnh phúc của sự tiến bộ tâm linh. Tôi đã làm việc vui vẻ và trôi chảy; và đã đắm mình trong niềm phúc lạc nội tại.

Khi thấy các đồng tu trong bếp bỏ qua một bên những thành kiến và thói quen để làm việc vô vị kỷ, đối với tôi nhà bếp đã biến thành như Thiên Quốc. Và những quang cảnh quen thuộc dã khiến tôi nhận biết rằng cảm giác này đến từ sự rung động sâu xa tận đáy lòng -- những giấc mơ và thể nghiệm trong thiền định của tôi đã biến thành sự thật! Những cảm giác nâng cao tâm thức liên tục đã đưa tôi từ đẳng cấp vật chất lên đẳng cấp tinh thần, và rồi đến cảnh giới tâm thức thuần khiết, và cuối cùng đến trình độ tâm linh, nơi tôi trở thành đồng nhất với tất cả mọi người.

Quý vị có thể tưởng tượng được làm cách nào mà những đồng tu từ khắp nơi trên thế giới có thể tụ họp lại xử dụng một số dụng cụ nhà bếp hạn hẹp, để rồi biến rau cải, gạo và thịt chay thành những thức ăn thơm ngon, hết món này đến món khác? Ðây quả là một việc khó khăn. Nhưng qua sự cống hiến tận tụy và đồng tâm hợp lực, tất cả công việc của chúng tôi đều được giải quyết dễ dàng. Thật là cảm động khi thấy mọi người đều làm việc một cách thận trọng và tận tâm để đạt đến sự hoàn mỹ. Tiếng dao cắt nhịp nhàng đầy sức sống trên thớt là tiếng nhạc vui tươi tuôn trào như suối chảy. Niềm hạnh phúc của chúng tôi thật không thể diễn tả. Cuối cùng tôi đã hiểu ra rằng những trân châu bảo quý cũng nằm trong những sự vật tầm thường. Khi chúng ta thành tâm, đơn thuần, và vui vẻ tận tụy, tất cả mọi việc đều trở nên phúc lạc vô thượng, dù công việc có khó khăn đến đâu. Ngay cả khi đôi giày của tôi bị hư mòn trong lúc làm việc và phải bị quăng đi, hoặc khi mệt đến độ không dở chân lên nổi, tôi vẫn có thể thu hết sức lực để trở lại nơi làm việc buổi sáng sớm ngày hôm sau.

Nhờ vào tất cả những đồng tu đáng kính, tôi đã nhận biết được khía cạnh đơn thuần và chân thành bên trong của họ. Và trên hết, nhờ sự an bày của Sư Phụ, tôi đã có thể tỏa rạng hào quang đầy nhựa sống, và đã toại nguyện ước vọng muốn thử thách và vượt lên trên chính bản thân mình.

Chuyện Thế Giới

* Nhà Bếp Thiên Quốc
* Vượt Trên Giới Hạn Thể Xác

Tải xuống bản tin 127

Bản Tin 127
Mục Lục