Do sư tỷ đồng tu Liu Yu-hui tường thuật,
Cơ Long, Formosa


Dấu Ðất chồi đi chệch hướng
gần nhà sư huynh Lu.

Sau khi đã đi một vòng lạ thường và lởn vởn trên mặt biển Thái Bình Dương qua vài ngày, Bão Nari đem theo mưa lớn, cùng lúc với mực thủy triều đang dâng cao trong tháng, đã đổ cơn thịnh nộ lên Formosa vào ngày 17 tháng 9, 2001. Như thể đã cùng hoạch định với Thần Hải Vương, cơn bão đã tạo nên một trận lụt lội khủng khiếp, phụ họa bởi gió to và mưa lớn.

Ðiện, nước bị cắt đứt trong nhiều ngày. Tin khí tượng cho biết mực nước đã lên đến độ cao chưa từng thấy tại các vùng Hsichih, Tingnei, Chitu và những nơi khác thuộc bắc phần Formosa. Ngay cả những vùng bình thường không cần phải đề phòng chống lũ lụt như vùng phố chính của Cơ Long, hoặc các vùng miền đông thủ đô Ðài Bắc cũng bị nạn lụt tấn công. Ngoài vùng bắc phần bị lụt lội dữ dội, trung phần Formosa cũng bị ảnh hưởng không kém. Nạn đất trôi xảy ra, nhà cửa sụp đổ, xe cộ chìm dưới nước, người bị nước lũ cuốn đi, đất đai tài sản bị thiệt hại nặng nề. Tình trạng thật vô cùng bi đát!

Sau khi cơn bão chấm dứt, trong những câu chuyện thê thảm của dân cư, có câu chuyện của một sư tỷ đồng tu ở tại vùng đất thấp. Ðang thiền lúc nửa đêm, chị bỗng tỉnh dậy mở cửa và thấy mực nước chỉ còn cách nhà vài phân tây. Sư tỷ vội vã đánh thức toàn thể gia đình và đưa họ tản cư đến khu cao hơn. Chỉ trong vài phút, nước đã tràn ngập vào nhà chị, là nơi chưa bao giờ bị lụt trong hơn 30 năm gia đình chị cư ngụ tại đây. Khi đến thăm, tôi thấy nhà sư tỷ đã bị tàn phá nặng nề, đầy bùn đất, và tất cả bàn ghế đều thấm đầy nước. Chị dọn dẹp nhà cửa trong một tâm trạng buồn rầu. Tuy nhiên, sư tỷ cũng rất cảm tạ vì gia đình được an toàn. Với nụ cười trên môi, sư tỷ cho biết sẽ đến tham dự cộng tu tối hôm đó.

Căn nhà dựng tạm đã làm chệch hướng đất chồi đang tiến thẳng về phía nhà sư huynh Lụ

Mang giày bốt đi mưa, tôi tiếp tục cuộc hành trình trên xe gắn máy đến thăm khu Tingnei, là vùng bị thiệt hại nặng nề nhất. Ở những vùng đất thấp, tất cả những ngôi nhà một tầng đã bị chìm trong nước khi trận bão Xangsane đập xuống Formosa năm trước. Năm nay, cơn bão Nari đã đẩy mực nước lên cao quá lầu hai của nhiều gia cư tại đây.

Tôi phải đi trên một con đường núi đầy bùn đất để đến được nhà sư huynh Lu. Hai bên đường đầy những đống bùn lớn, cao ngang bụng, và giữa đường nước vẫn tuôn chảy.Con đường hai chiều đã biến thành một dòng suối nhỏ. Tất cả những tầng hầm của các nhà cửa và chung cư nơi đây đều ngập nước. (Ðây là ngày thứ ba sau trận thiên tai). Trong khi cư dân đang bận rộn dọn dẹp nhà cửa, các nhân viên đào xới và lính bộ binh cùng hợp tác để tu bổ khu vực. Nhiều xe vận tải chạy tới lui để chở bùn đất đi nơi khác.

Tiếp tục phóng xe lên đồi, tôi đến nhà sư huynh Lu. Phía bên phải nhà sư huynh là một chung cư nhiều tầng lầu mang tên Quảng trường May Mắn, đã bị thiệt hại nặng nề do nạn đất trôi, xảy ra một phần do sự xây cất quá mức.

Khi trước vẫn có hai ngọn núi cao sừng sững xinh đẹp đứng đối diện trước nhà sư huynh Lu. Vài tháng trước, người chủ quảng trường đã dựng lên một hàng rào làm bằng những tấm kim loại ở trước núi. Căn tiệm thực phẩm bên cạnh cũng dựng lên một nhà tôn tạm thời, lớn khoảng sáu thước vuông ở gần đó. Sư huynh Lu cho rằng người hàng xóm có lẽ muốn xây nhà xe hoặc kho chứa hàng; nhưng rồi căn nhà đã bị bỏ trống không được dùng đến trong nhiều tháng qua.

Khi trận bão Nari đem đến những cơn mưa xối xả qua đêm, một dòng nước bùn chảy cuồn cuộn kéo theo đất đá cùng mọi thứ khác tiến về hướng nhà sư huynh Lu với một tốc độ khủng khiếp. Rồi đột nhiên phép lạ xuất hiện! Chiếc hàng rào và căn nhà dựng tạm đã đưa cơn đất chồi lệch hướng 90 độ. Nước lũ, bùn, cát và tất cả mọi thứ trượt ngang qua nhà sư huynh một cách an toàn. Ðây quả thật là điều vô cùng ngạc nhiên!

Sư huynh Lu nói một cách biết ơn: "Sư Phụ an bày tất cả mọi chuyện".

Tôi chụp hình một vài cục đá trước cửa nhà, con đường tráng nhựa ngoằn nghoèo xói lở, cùng với căn nhà tôn dựng tạm đầy những tảng đá nhiều kích thước lớn nhỏ khác nhau phía trước. Tôi cũng ghi lại dấu vết đất trôi đi chệch hướng như là một bằng chứng của phép lạ.

Bên trong nhà sư huynh Lu, một cảnh tượng kỳ diệu cho thấy dường như chưa bao giờ có thiên tai gì xảy ra! Sư Phụ trong trang phục xanh lá cây đang tươi cười trong bức chân dung tại phòng khách. Ngài trông như Bà Mẹ Thiên Nhiên đang lên tiếng: "Thiên nhiên sẽ đổi thay, cũng như đời sống chúng ta rất vô thường. Chỉ có những kẻ tu pháp Quán Âm là được bảo vệ tốt nhất." Nhớ lại cảnh trên đường đến đây và tưởng tượng những sự khủng khiếp xảy ra trong đêm bão tố, tâm trạng tôi vẫn còn kinh hoàng!

Tuy nhiên, trong ngôi nhà này, nơi Sư Phụ đã ba lần đến thăm, tôi cảm thấy hết sức an toàn trong sự bảo bọc của Ngài.

 

Tường Trình Ðặc Biệt

* Cơn Ðất Trôi Chuyển Hướng
* Cách Giáo Dục Kỳ Diệu của Thượng Ðế
* Thuyền Noah Thật Sự

Tải Xuống
Bản Tin #128

Bản Tin #128
Mục Lục