Do sư tỷ đồng tu Meimi, Sanhsia, Quận hạt Ðài Bắc, Formosa

Trận bão Nari kéo đến bắc phần Formosa đem theo mưa lớn kéo dài năm mươi tiếng, đã làm cho đất đai ngập lụt hoàn toàn. Cảnh tượng này khiến người ta dễ dàng nhớ lại câu chuyện thuyền Noah trong Kinh Thánh. Nhưng đâu là chiếc thuyền của Noah ở thế giới thật này?

Theo báo chí tường thuật, những con sông đã tràn nước qua khỏi bờ đê, nhiều khu vực trong vùng thành phố Ðài Bắc đã bị ngập lụt. Cư dân ở tầng trệt của các cao ốc phải tìm chỗ trú ẩn ở các tầng trên, một số phải dời lên lầu hai, và một số còn dời lên đến lầu ba, trong khi một số khác bắt buộc phải hoàn toàn rời bỏ nhà cửa qua sự giúp đỡ của các nhóm cấp cứu. Thành phố Ðài Bắc trở nên như một tổ kiến, mọi người đều chạy trốn hoặc dời xe cộ lên những vùng cao hơn.

May thay, nhà tôi ở trong một vùng ngoại ô cao hơn những khu vực chung quanh. Nhưng sau suốt hai ngày mưa lớn, ngọn đồi từ trước đến giờ vẫn được xem như là nền tảng bảo vệ phía sau chung cư chúng tôi đã trở thành một hiểm họa cho tài sản và tánh mạng con người. Mọi người càng kinh hoảng hơn khi vị quản lý thành phố báo động trên loa phóng thanh về hiểm họa đất trôi có thể xảy ra vào khoảng một hay hai giờ sáng. Mọi người tràn ra ngoài đường phố trong đêm, giữa trận mưa lớn. Dân chúng lại một lần nữa thể nghiệm được sự băn khoăn lo sợ mà họ đã có trước đây, khi bắt buộc phải rời bỏ nhà cửa trong trận động đất xảy ra buổi tối ngày 21 tháng 9, 1999. Lần này, giông tố, mưa to không dứt, và đất đá xói lở đã đem đến sự kinh hoàng trong lòng tất cả dân cư trong cộng đồng. Không một ai biết được là khi nào những cơn mưa xối xả có thể gây ra một cuộc đất trôi.

Cuối cùng bình minh xuất hiện, có lẽ thần mưa hơi mệt mỏi. Khi mưa đã bớt, chúng tôi vội vã đi xem xét ngọn đồi ở phía sau nhà. Bốn trận đất lở đã xảy ra gần chung cư của chúng tôi. Một số căn nhà chứa xe dựng tạm đã sụp đổ và các tầng hầm lụt nước. Nhưng may thay, tình trạng không đến nỗi nguy hiểm. Tuy nhiên, cao ốc bên cạnh chung cư chúng tôi đã bị hiểm họa trong đêm. Trong ánh sáng ban mai, chúng tôi thấy cảnh tượng kinh khủng của một thác nước dữ dội tuôn xuống đồi từ trên độ cao khoảng năm, sáu tầng lầu. Nhà chúng tôi chỉ cách nhau có một bức tường, nhưng cây cối trên ngọn đồi phía sau chung cư chúng tôi vẫn còn, trong khi khu phía sau cao ốc bên cạnh thì trông giống như đã bị lột da và xé nát ra. Chúng tôi cảm tạ Thượng Ðế đã giúp cho những cây cối làm nền tảng trên đồi phía sau nhà chúng tôi đứng vững.

Sau một đêm với những kinh nghiệm đáng sợ, khi tin khí tượng cho biết cơn bão đang đi về phía nam, các anh chị em chúng tôi ở Ðài Bắc khuyên mẹ và anh Hai, đang ở quê nhà tại Chương Hóa thuộc trung phần Formosa, nên dời đồ đạc lên trên lầu hai. Nhưng anh chúng tôi là người rất cứng đầu. Từ thuở nhỏ, anh đã sống ở miền duyên hải và đã nhiều lần trải qua bão tố, nên anh nghĩ cơn bão lần này cũng chẳng có gì đáng sợ. Nhưng qua sự cảnh cáo liên tục của bảy anh chị em chúng tôi và các cháu trai và gái ở Ðài Bắc, cộng thêm những cảnh tượng thê thảm anh thấy tại Ðài Bắc trên truyền hình, cuối cùng đã thuyết phục được anh.

Quê nhà chúng tôi ở mức thấp hơn những làng mạc lân cận, gần khu vực nơi con sông Chuoshui đổ vào biển cả. Nếu bờ đê bị vỡ và mực nước biển dâng lên, thậm chí ở trên lầu hai cũng chưa chắc được an toàn. Chúng tôi liên tục khuyên mẹ nên chuẩn bị đầy đủ thực phẩm; và bảo anh tôi chuẩn bị sẵn một chiếc thuyền cao su, đồng thời khuyên anh nên tránh xa vùng đồng bằng và ao hồ. Chúng tôi đang ở xa nhà, chỉ có thể theo dõi tin trận bão qua tin tức trên truyền hình hoặc đài phát thanh mỗi ngày. Khi trận bão từ từ tiến về phía Ðài Trung và Chương Hóa, chúng tôi nghĩ có lẽ quê nhà mình sẽ không thoát khỏi. Khi xem truyền hình thấy ngôi làng bên cạnh đã chìm trong nước, tôi không còn biết làm gì hơn ngoài việc cầu nguyện Sư Phụ giúp đỡ.

Khi trận bão tiếp tục tiến về hướng nam, đến Yunlin và Chiayi, có nghĩa là Chương Hóa đã thoát khỏi hiểm họa. Tôi điện thoại về, và mẹ tôi mừng rỡ nói trên điện thoại: "Ðược rồi! Ðược rồi! Nước đã ngừng lại tại con đường dẫn đến làng mình! Dân chúng mọi người rất vui mừng!" Chúng tôi tất cả đều thở một hơi dài nhẹ nhõm, và cảm thấy thật kinh ngạc, như là một phép lạ đã xảy ra! Tôi đột nhiên khai ngộ. Dù rằng theo luật không dời đổi của tạo hóa là nước chảy từ trên cao xuống thấp, Sư Phụ đã có nói rằng bất cứ ai thành tâm tu hành sau khi Tâm Ấn có thể giúp cho tổ tiên ông bà của mình. "Chúng ta cống hiến cho nhân loại và Thượng Ðế sẽ cống hiến cho chúng ta. Ðó là cách vũ trụ làm việc." Sư Phụ cũng nói với chúng ta: "Giúp đỡ người khác tức là giúp đỡ chính mình." Ðứa em út của tôi là một "đạo sĩ vui" trong pháp môn Quán Âm, đã theo Sư Phụ trên mười năm. Em tôi tu hành rất tinh tấn và rất thành tâm trong việc phụng sự đại chúng. Bản thân tôi làm việc trong ban phiên dịch. Sự cống hiến của chúng tôi trong những công việc tự nguyện này thật không đáng kể, nhưng đã biểu thị rằng Sư Phụ luôn đền đáp đầy đủ khi chúng ta cần đến sự giúp đỡ của Ngài trong hoàn cảnh khẩn thiết nhất! Xin cảm tạ Sư Phụ! Ngài chính là chiếc thuyền Noah thật sự.

 

Tường Trình Ðặc Biệt

* Cơn Ðất Trôi Chuyển Hướng
* Cách Giáo Dục Kỳ Diệu của Thượng Ðế
* Thuyền Noah Thật Sự

Tải Xuống
Bản Tin #128

Bản Tin #128
Mục Lục