Trong tình trạng thập phần nguy hiểm này, gia đình anh cuối cùng đã tìm đến được nhà người láng giềng. Họ tiếp đón gia đình anh như khách quý. Sự tiếp đón tử tế này đã khiến cho gia đình anh được ấm lòng trong cơn bão tố. Sư huynh Hsieh và vợ anh liền hỏi mượn một căn phòng để ngồi thiền đồng thời cảm tạ Sư Phụ đã bảo vệ gia đình họ thoát khỏi nguy cơ của luồng nước lũ và đất trôi. Họ cũng cầu nguyện Sư Phụ xoay chuyển những hiểm nguy sắp đến. Trong hơn 8 năm tu pháp Quán Âm, sư huynh Hsieh luôn tin tưởng vào lực lượng của Sư Phụ: "Chúng ta chỉ cần làm hết sức mình, rồi Sư Phụ chắc chắn sẽ an bày tốt nhất. Chúng ta chỉ cần giao phó mọi việc cho Ngài!"

Sau khi ngồi thiền khoảng hai tiếng, sư huynh Hsieh bước ra phòng khách nhà người láng giềng nhìn ra bên ngoài. Gió và mưa dường như đang tăng sức mạnh. Mẹ anh cho biết cha anh đã trở ra ngoài đi lên đồi để về nhà từ hai tiếng trước, đến giờ vẫn chưa thấy trở lại! Bên ngoài xe cảnh sát liên tục báo động trên loa: "Ðất lở lớn trong khu vực, tạo nên nạn đất trôi rất dữ dội. Xin di tản cấp tốc!" Sư huynh Hsieh tin rằng, dù cha anh không phải là một đồng tu, Sư Phụ cũng sẽ săn sóc cho ông. Sư huynh mạnh dạn an ủi mẹ rằng cha anh sẽ được bình yên. Ngay khi anh sắp bước ra ngoài để tìm ông, cha anh đã trở lại. Ông đã đi lên để dời những cục đá ngăn cản cống rãnh trước nhà để cho nước và rác rến có lối thoát dễ dàng hơn.

Quả thật là điều kinh ngạc khi một ông già bảy mươi tuổi có đủ sức lội qua lại trong sình lầy giữa nước lũ tuôn chảy cuồng nộ, để dời đi những cục đá trong mưa to gió lớn, lúc trời tối đen chỉ lờ mờ ánh sáng của ngọn đèn pin yếu ớt, trong hơn hai tiếng đồng hồ. Trên đường đi lên để trở về nhà, ông phải bước trên con đường đã biến thành một dòng sông với nước bùn đen chảy xiết, và có nguy cơ bị đá rớt trúng bất cứ lúc nào. Sự kiện cha anh đã trở về an toàn khiến sư huynh Hsieh càng thêm tin tưởng vào lực lượng bảo vệ của Minh Sư!

Ngày hôm sau, mưa đã ngớt, sư huynh Hsieh cùng gia đình trở về nhà. Họ thấy sân nhà đã đầy đặc những lớp bùn màu vàng; nhưng đồ đạc trong phòng khách vẫn còn nguyên. Nước lũ đã không cuốn chúng đi. Sư huynh Hsieh vội vã chạy vào phòng ngủ, và thở ra một hơi nhẹ nhõm; tất cả những dĩa CD, băng thâu âm và thâu hình của Sư Phụ vẫn bình yên vô sự trên sàn gỗ. Không hề có dấu hiệu là nước đã tràn vào phòng, ngay cả những chiếc mền bông vẫn còn khô. Luồng nước lũ đã tránh khỏi phòng ngủ của anh, để lại nguyên vẹn mọi thứ bên trong! Sư huynh Hsieh vô cùng cảm tạ Sư Phụ đã chăm sóc cho gia đình và bảo bọc cho ngôi nhà của anh. Ngay cả cha mẹ anh là những người không thọ Tâm Ấn cũng kinh ngạc trước lực lượng toàn năng của Ngài. Cơn bão có thể đã gây thiệt hại vật chất cho căn nhà, nhưng chỉ là sự "mất mát" trên bề mặt. Nếu kinh nghiệm này có thể khiến cho cả gia đình anh thọ tâm ấn trong tương lai, điều này thật sẽ là một "thắng lợi" vô cùng!

Ðược biết gia đình sư huynh Hsieh bị cơn bão Nari tấn công, nhiều đồng tu đã đem cuốc, xẻng, mai, thuổng, bao cát và thức ăn đến giúp gia đình anh dọn dẹp bùn đất và đá cao lên đến đầu gối trong các căn phòng phía sau nhà. Một số sư tỷ đồng tu thay phiên nấu thức ăn nóng cho gia đình anh và các đồng tu đang làm việc giúp đỡ. Vì vậy, dù nhà bếp đã biến mất, gia đình anh vẫn thưởng thức được các món ăn nóng. Sư huynh Hsieh biết rõ gia đình anh đã nhận được ân điển của Sư Phụ. Nếu không bước vào gia đình Quán Âm, anh làm sao có thể tìm được rất nhiều sư huynh sư tỷ đến giúp đỡ một cách chân thành trong lúc cần thiết? Cha mẹ anh cũng cảm nhận được tình bằng hữu giữa các đồng tu, do đó hiểu hơn về pháp môn Quán Âm!

Sư huynh Hsieh đã nhận thấy một cách sâu xa rằng thông thường anh luôn đóng vai trò thụ động, khi làm việc thiện nguyện cho các Trung Tâm. Hiếm khi anh tự động tìm việc để làm. Lần này, sự giúp đỡ tích cực và hăng hái của các đồng tu địa phương khiến anh nhận biết rằng "cống hiến hết sức với tình thương và tất cả tấm lòng " là điều mà một người tu hành thật sự nên làm!

Sư Phụ vẫn thường nói: "Một người tu pháp Quán Âm, các thân nhân cùng tổ tiên đều được chăm sóc." Khi căn nhà bếp bị hủy hoại, nếu cha anh chỉ đi ra trễ vài giây phút, hậu quả sẽ trầm trọng không thể tưởng tượng được! Sư Phụ cũng đã bảo vệ cho cha anh khi ông đang dọn đá ra khỏi cống rãnh, lên xuống đồi trong đêm bão tố, và đi lại trên con đường núi nguy hiểm. Sư huynh Hsieh cho biết: "Toàn thể gia đình tôi tin rằng đây chính là phép lạ từ Sư Phụ!"

Trang trước

 

Tường Trình Ðặc Biệt

* Cơn Ðất Trôi Chuyển Hướng
* Cách Giáo Dục Kỳ Diệu của Thượng Ðế
* Thuyền Noah Thật Sự

Tải Xuống
Bản Tin #128

Bản Tin #128
Mục Lục