Thanh Hải Vô Thượng Sư ke ạ
tại Florida, Hoa Ky ụ
  Ngày 11 tháng 6, 2001
(Nguyên văn tiếng Anh)

Gần đây, báo chí hay đăng tin máy bay rớt và người chết, và con người nghĩ rằng máy bay thật không đáng tin cậy. Cho nên, các khoa học gia và một hãng hàng không rán moi óc chế ra một cái máy bay mới không cần người lái; nó hoàn toàn tự động và bằng điện tử với tiếng nói thông tin bằng điện toán.

Thế là máy bay thứ nhất được tạo ra. Mọi người hăng hái; hành khách lên phi cơ lần đầu tiên cảm thấy như thượng khách. Rồi tất cả lên máy bay và mọi chuyện xong xuôi. Cửa đóng lại và họ bắt đầu cất cánh. Khi lên tới trên không họ nghe thấy một tiếng nói từ loa phóng thanh: "Thưa quý khách, kính thưa quý vị. Chào mừng quý khách đã lên chiếc máy bay đầu tiên điều khiển bằng điện tử. Chúng ta không bao giờ phải dùng máy bay người lái nữa bởi vì máy bay này được lái bằng điện tử. Quý khách sẽ được thượng lộ bình an. Mời quý khách hãy buộc thắt lưng ghế, dựa ra phía sau và hưởng thụ chuyến bay. Bởi vì tất cả đều do điện tử điều khiển, không một cái gì có thể sai chạy, sai chạy, sai chạy, sai chạy, sai chạy..." Lúc đó dĩ nhiên là tất cả mọi người hớt hải lo chạy kiếm lối ra. Nhưng một giọng nói bình tĩnh phát ra từ hệ thống phụ. Giọng nói rất bình thản và tự chủ, nói rằng: "Quý vị hãy ngồi xuống. Không còn chỗ nào khác để đi ngoại trừ chỗ này, bây giờ." Cùng tiếng nói đó cất lên: "Xin lập theo tôi: ỔÐức Cha trên TrờiỖ..."

Nếu quý vị tu Pháp Quán Âm, không chuyện gì có thể sai chạy. Truyện cười này không tốt nhưng nó cũng là một truyện rất hay. Tôi thích lắm.

 

Sư Phụ Kể Chuyện Vui

* Sai Lầm Không Phải Chỉ Có Loài Người
* Giê-Su Ðang Nhìn Ngươi
* Chú Rùa Cười Sau Chót

Tải Xuống
Bản Tin #128

Bản Tin #128
Mục Lục