Do Sư Tỷ Ðồng Tu Liang Kuo-jui, Ðài Bắc, Formosa

Thường thường khi đến Trung Tâm Tây Hồ để cộng tu, tôi thấy mình hay thơ thẩn quanh gian hàng sách báo trang trí mỹ lệ. Nhất là trong hai ngày bế quan hàng tháng, khi Thiên Y và Thiên Trang do Sư Phụ vẽ kiểu được trưng bày, tôi không bao giờ bỏ lỡ cơ hội quý giá để đi chiêm ngưỡng. Thông thường tôi hay ngắm những sáng tác của Sư Phụ cho đến khi mắt hoa lên vì hào quang của Ngài, sau đó tôi mới vui lòng về Vườn Trúc tọa thiền

Trong kỳ thiền nhị vào tháng 8, 2001, Công Ty Thiên Ðàng của Thanh Hải Vô Thượng Sư đã tổ chức sinh hoạt "Học Anh Văn Từ Trang Sức Thiên Ðường" khiến cho việc đến gian hàng triển lãm càng thêm thú vị. Tôi quanh quẩn bên thùng "bốc thăm" chứa những mảnh giấy in tên của các món Thiên Trang bằng tiếng Anh và tiếng Trung Hoa. Thật là vui khi nhìn đồng tu bốc ra đủ các loại tên khác nhau. Một đồng tu mới thọ pháp rút ra một mảnh giấy với tựa đề "Các Con của Thượng Ðế", nét ngây thơ bẽn lẽn thoáng hiện lên khuôn mặt của anh. Một đồng tu khác, trông giống như người ngoại tinh, rút ra một mảnh viết chữ "UFO"! Tôi không khỏi cười thầm trong bụng. Cùng lúc đó, một đồng tu ngoại quốc dạy mọi người cách phát âm chính xác những cái tên bằng tiếng Anh. Sinh hoạt này đã khuyến khích chúng tôi nói Anh văn!

Cảm thấy hào hứng, tôi nhập vào nhóm người vui vẻ này và bốc lên một tờ giấy. Khi mở ra xem thì hàng chữ tiếng Anh nhảy múa sống động trước mắt tôi: "Hạnh Phúc Cao Vời Của Tình Thương". Chà! Tôi sững sờ! Bỗng nhiên tim tôi như được bảo bọc bởi một ái lực bao la, và một dòng điện lực ấm áp thấm vào tim. Tôi tìm thấy chiếc nhẫn với cái tên này rồi đeo thử; nó vừa vặn một cách tuyệt hảo. Tôi may mắn quá!

Tôi trấn tĩnh chính mình và chiêm ngưỡng chiếc nhẫn một cách cẩn thận. Vương miện vàng trông như ly thánh, tuyệt mỹ và đầy ái lực từ Thiên Quốc. Những hạt hồng ngọc ở bốn cực điểm của thập tự trông như một người đang bay giữa Thiên Ðàng và Trần Gian với vòng tay mở rộng, ban rải tình thương không một chút muộn phiền hay hối tiếc! Tức thì, hình ảnh những kỷ niệm đẹp của tôi cùng với Sư Phụ lần lượt hiện ra trong trí óc.

Trước kia, cây thánh giá chỉ mang đến hình ảnh Chúa Giê Su bị đóng đinh, lưu lại trong tim tôi một nỗi buồn nặng trĩu. Tuy nhiên, thiết kế của Sư Phụ trong chiếc nhẫn Thiên Ðường này tràn đầy tình thương và sự gia trì rót vào tim tôi nỗi xúc động và lòng biết ơn không thể nói nên lời. Hình như tôi đã trưởng thành rất nhiều và ý thức được rằng những gì Sư Phụ làm trong nhiều năm nay là hoàn toàn vì chúng ta, đàn cừu của Ngài đang mong mỏi Quê Hương! Chiếc nhẫn này trên ngón tay tôi như một lời nhắc nhở từ Sư Phụ, rằng Ngài luôn luôn ở cạnh tôi và tình thương của Ngài mãi mãi bên tôi. Dường như nó cũng nhắc nhở tôi dù ở hoàn cảnh nào, chúng ta cũng nên nhớ lời khuyên của Sư Phụ: "Ðừng quên ta"!

Trong lúc ghi lại những lời này, tim tôi hòa nhịp cùng thánh ái của Sư Phụ. Khu trưng bày sách báo tại Trung Tâm Tây Hồ luôn luôn sẽ là một "thiên đường mua sắm" của tôi.

Mục Lục Trang kế

Nghệ Thuật Vô Thượng
* Tường Trình Việc "Học Anh Văn Từ Trang Sức Thiên Ðường" do Thanh Hải Vô Thượng Sư thiết kế
* Ðèn Tươi Mát
* Ðèn Chữa Lửa
* Cái Bóp "Lướt Trôi"--do Thanh Hải Vô Thượng Sư thiết kế