Thanh Hải Vô Thượng Sư kể tại Tây Hồ, Formosa,
Ngày 17 tháng 12, 1995 (Nguyên văn tiếng Trung Hoa)
Băng thâu hình số 516

Có đôi tình nhân kia biết nhau chưa được lâu lắm, nên họ kể cho nhau nghe những cảm tình chất chứa trong lòng. Giống như chúng ta đây, mới gặp nhau "chỉ có" mười năm thôi mà vẫn còn rất là gắn bó. (Sư Phụ và mọi người cười) Một hôm họ đi dạ vũ với nhau, đi chơi về trễ mà vẫn quyến luyến không muốn chia tay dù đã bước xuống xe rồi. Họ cứ ôm nhau qua, ôm nhau lại, nói chuyện hoài không hết.


Ðúng lúc đó, một chàng trẻ tuổi vô tình đậu xe phía sau họ. Anh ta xuống xe, đến chỗ hai người, ngập ngừng một lúc rồi trở về xe, ngồi trong đó và nhìn họ. Chốc sau, anh đến nữa, dụ dự, rồi lại trở về xe. Anh chàng cứ làm như vầy hoài nhiều lần. Cuối cùng anh sang bên kia đường đứng nhìn hai người kia, có vẻ lúng túng. Anh đút tay vào túi, rồi để tay ra sau lưng, rồi lại đút vào túi nữa, mắt đăm đăm nhìn đôi tình nhân ấy.

    Cuối cùng anh nhân tình không thể chịu đựng được nữa, chạy lại chỗ anh kia hỏi: "Cậu cứ chằm chằm nhìn hai chúng tôi cả nửa tiếng đồng hồ. Cậu muốn gì?" "Dạ thưa tôi muốn vào nhà tôi mà hai ông bà cứ đứng chắn lối đi. Tôi không vào được!"