Tin Úc Châu

Ba Ngày Bế Quan và Giải Trí -- Mừng Lễ Quốc Khánh Úc Châu

Các sư huynh đồng tu dựng nhà vệ sinh tạm cho thiền bế quan tại Trung Tâm mới Úc Châu.
Căn nhà bốn phòng ngủ bằng gỗ đuọc xữ dụng làm thiền đuòng tạm cho Thiền Tam.

[Goulburn] Sau một thời gian tìm kiếm, với sự gia trì của Sư Phụ, cuối cùng các đồng tu tại Sydney và thủ đô Canberra của Úc Ðại Lợi đã tìm được một vùng đất để tổ chức thiền bế quan. Một trung tâm 40 mẫu, tọa lạc tại Goulburn, một thành phố lớn cách Sidney khoảng hai tiếng rưỡi lái xe về hướng tây nam, rất thuận tiện trong việc đi lại cho các đồng tu từ Sydney, Canberra và Melbourne.

Trong dịp Lễ Quốc Khánh nước Úc (Australia Day) năm 2002, khoảng 100 đồng tu từ các vùng Perth, Melbourne, Canberra và Sydney đã về tham dự Thiền Tam tại địa điểm này. Ngoài các đồng tu lớn tuổi, còn có sự tham dự của các đồng tu trẻ dưới 14 tuổi. Các em tham dự những trò chơi vi tính, sinh hoạt ngoài trời, cộng tu, đi xem đất, và thưởng thức các món ăn đồ uống ngon bổ. Những đồng tu lớn cùng tham dự cộng tu, đàm đạo giáo lý Sư Phụ, uống trà và ngắm trăng. Ngoài ra đồng tu còn chia sẻ những buổi sinh hoạt lao động, chọn chỗ trồng cây, làm vệ sinh khu vực, đề xuất các chương trình xây dựng thực tế để Trung Tâm mới có thể trở thành địa điểm thiền bế quan quốc tế trong tương lai.

Trong tình thương, đồng tu vui vẻ chuẩn bị thức ăn tại nhà bếp do chính họ dụng lên.

Sau ba ngày thiền tam, đồng tu rất mãn nguyện về những bước đầu xây cất tại đây, đề nghị sẽ chấp thuận cho những đồng tu đến tạm trú trong thời gian ngắn hạn và dài hạn, đồng thời bàn luận việc mua những vật dụng cần thiết. Trong lòng lưu luyến khi rời khỏi Trung Tâm mới, đồng tu cùng hẹn gặp lại trong mùa Lễ Phục Sinh cuối tháng ba.


Tin Tổng Quát

Mục Lục