Thuật lại bởi sư tỷ đồng tu Lin Mei-fang, Ðài Bắc, Formosa
Ghi chép bởi Ban Báo Chí Ðài Bắc, Formosa

Sister Lin sư tỷ vẫn còn rùng mình sợ hãi mỗi khi nhớ lại cảnh lửa cháy khủng khiếp trong khu phố của chị vào ngày Tết Âm Lịch năm 2002. Sư tỷ sống trong khu phố có nhiều cao ốc bốn tầng. Vào ngày Tết Âm Lịch, gia đình bà Hsu, người láng giềng bên trái nhà sư tỷ, theo tục lệ Phật giáo thông thường, cúng và đốt nhang trên bàn thờ nơi lầu bốn, trước khi trở xuống phòng khách ở lầu hai để xem truyền hình.

Một lúc sau, đèn trong nhà Lin sư tỷ bắt đầu chớp và chị ngửi thấy có mùi cháy. Chồng chị là He sư huynh, một đồng tu mới, cảm thấy có chuyện không hay, vội vã chạy ra ngoài kiểm soát. Một người hàng xóm ở bên kia đường cho biết lầu bốn của gia đình bà Hsu đang cháy! He sư huynh lập tức chạy lên lầu bốn nhà bà Hsu và hoảng hốt khi thấy bàn thờ đặt đồ cúng đang bị lửa thiêu. Trần nhà cũng đang cháy, đèn trên trần và dây điện bị chảy! Ngọn lửa mãnh liệt đã đổi dạng mái nhà tôn. He sư huynh và Lin sư tỷ cố gắng dùng chậu và thùng múc nước dập tắt ngọn lửa. Nhưng rủi thay, vì thiếu bình chữa lửa, họ không cách nào dập tắt được chỉ với số nước như vậy.

Thấy ngọn lửa cháy dữ dội ra khỏi tầm kiểm soát, Lin sư tỷ vội vã chạy xuống nhà dưới la lớn cho gia đình và hàng xóm biết để thoát thân. Ðột nhiên, hai người lạ mặt đem hai bình chữa lửa thật lớn đến đặt ngay trước cửa nhà chị rồi đi. Bà Hsu, người láng giềng của Lin sư tỷ lao vào trong nhà của bà, mang ra một số vật dụng, một hộp nữ trang và đồ quý, giao cho sư tỷ cất giữ. Bà Hsu chỉ biết khóc ròng trong tình trạng đau khổ, không biết phải làm sao. Hai tay mang hai bình chữa lửa, Lin sư tỷ cố gắng mang lên đưa cho chồng ở lầu bốn. Tuy nhiên, hai bình này thật nặng, và cầu thang đầy khói. Trong tình cảnh tuyệt vọng ấy, Lin sư tỷ vội vã cầu Sư Phụ giúp đỡ. Nhìn thấy gia đình bà Hsu đang ngập tràn đau khổ, chị bảo họ hãy niệm lớn danh hiệu Sư Phụ. Lin sư tỷ cuối cùng đã lên được lầu bốn và đưa hai bình chữa lửa cho He sư huynh. Sau đó, các xe chữa lửa tới trong tiếng còi hụ vang inh ỏi. Nhưng khi các nhân viên chữa lửa vừa bước xuống chuẩn bị chiến đấu với lửa đỏ, họ thấy He sư huynh đã một mình dập tắt ngọn lửa dữ dội này!

Sau đó, Lin sư tỷ kể lại: "Hai người đàn ông đem bình chữa lửa đến là hai người hoàn toàn lạ mặt. Chắc họ không sống trong khu vực này. Dù sao, chúng tôi rất cảm tạ họ đã đem bình chữa lửa lại, nếu không He sư huynh đã không thể nào dập tắt được ngọn lửa". Ðiều làm Lin sư tỷ ngạc nhiên là tại sao hai người này không đặt bình chữa lửa trước căn nhà đang bị cháy, mà lại đặt trước cửa nhà của chị? Thời gian tính thật tuyệt diệu! Khi đó, vì lo lắng cho sự an nguy của những người trong gia đình, Lin sư tỷ chạy gấp xuống lầu báo động cho mọi người chạy ra ngoài. Khi vừa mở cửa lớn, chị thấy hai người đàn ông đem đến hai bình chữa lửa. Lúc đó trong tâm Lin sư tỷ cũng đang cầu làm sao cho chị tìm được bình chữa lửa.

Kỳ diệu hơn nữa là ngọn lửa đã tránh nhà Lin sư tỷ, cháy lan sang căn nhà người hàng xóm bên phải của chị, đốt thủng một lỗ lớn trên cửa lưới và tàn phá dây điện của họ. Thật không tưởng nổi, dù ở giữa hai căn, nhà của Lin sư tỷ không hề hấn! Không những tất cả đồ dùng của chị trên lầu bốn vẫn còn nguyên vẹn, mà ngay cả máy giặt của chị đặt sát bên tường của căn nhà bị cháy bên trái cũng không hề hấn. Không ai có thể chối bỏ rằng đây thật là một phép lạ! He sư huynh và Lin sư tỷ vô cùng tạ ơn Sư Phụ đã gia trì cho toàn gia đình họ thoát khỏi tai nạn một cách an toàn, và đã gia trì cho He sư huynh lực lượng để dập tắt ngọn lửa dữ dội mà không hại đến thân.

Qua kinh nghiệm cháy nhà lần này, toàn thể gia đình càng tin tưởng vào Sư Phụ và pháp môn Quán Âm. Con gái họ hiện đang theo học tại một viện đại học. Từ khi vào nội trú, cô không tiện ngồi thiền, điều này đã làm cô chậm trễ sự thọ pháp. Tuy nhiên, tai nạn này khiến cô rất mực cảm tạ lực lượng vô biên của Sư Phụ. Hiện nay, cô đang vui học giáo lý Sư Phụ, chuẩn bị học thiền Phương Tiện, và sau đó sẽ thọ Tâm Ấn. Lin sư tỷ hết lòng tạ ơn Sư Phụ qua tai nạn này đã đánh thức con cừu non lạc lối, và thỏa mãn ước nguyện của chị: toàn thể gia đình là đồng tu!

Cảm Ứng Thần Kỳ: