Thanh Hải Vô Thượng Sư thuyết giảng
tại Brisbane, Úc Ðại Lợi - Ngày 11 tháng 8, 2002
(Nguyên văn tiếng Anh) - Băng Thâu Hình số 337


V: Một số trẻ em thời nay không kính trọng cha mẹ. Có phải là vì chúng ta không là cha mẹ tốt?

Ð: Không phải, tôi không nghĩ như vậy. Nó còn tùy. Tôi không nói là tất cả cha mẹ đều tốt, nhưng phần lớn là tốt. Quý vị thấy đó, thanh thiếu niên của thời đại ngày nay có lẽ không được dạy dỗ kỹ lưỡng về đạo đức để xem cha mẹ mình như những người đại diện cho Thượng Ðế ở địa cầu, là người thay thế Thượng Ðế nuôi dưỡng và giáo dục trẻ con.

Nếu cha mẹ cản trở con cái khi chúng muốn nhận biết Thượng Ðế thì chúng ta có thể nói rằng họ không phải là cha mẹ tốt. Bằng không, chẳng có cha mẹ nào là cha mẹ "không tốt" cả. Có thể thanh thiếu niên thời nay có cái nhìn khác vì bị ảnh hưởng bởi những tin tức xấu, những hình ảnh hung bạo, dữ tợn, nhiều phương tiện truyền tin bất hảo, giao du với những người không tốt, bị ảnh hưởng xấu và bạn bè xấu. Những cái đó tạo nên lớp trẻ như ngày hôm nay.

Cho nên, một lần nữa, giải pháp là chúng ta phải trở về Thời Ðại Hoàng Kim. Chúng ta phải sống theo như Thánh Kinh dạy, bằng lối sống không bạo lực, con đường tình thương, con đường khai ngộ. Rồi chúng ta mới có thể đem con cái trở về với sự ngây thơ trong trắng, trở về với lối sống đạo đức. Và ngay cả trẻ em cũng khai ngộ được. Rồi chúng có thể tự mình hiểu biết, và chúng sẽ thay đổi lối sống của chúng. Cho nên, nếu tất cả trẻ em biết con đường Chân Lý, có thể chúng sẽ chọn. Rồi chúng sẽ khám phá ra tình thương nội tại. Chúng sẽ kính trọng cha mẹ hơn. Ngược lại, nếu cha mẹ khai ngộ hơn, họ sẽ thông cảm hơn và biết cách nuôi dưỡng con cái của họ hơn.


 Vấn Ðáp Chọn Lọc