Ba tháng trước khi thọ Tâm ấn, tôi mượn cuốn sách biếu Bí Quyết Tức Khắc Khai Ngộ của một người bạn, và đọc một mạch đêm hôm đó. Trong khi đọc, tôi càng lúc càng hồ hởi, vô cùng kính phục giáo lý dễ hiểu và trí huệ uyên thâm của Sư Phụ. Và tôi quyết định theo Ngài. Tuy nhiên, đầu óc tôi vẫn muốn gây trở ngại, nó nói tôi rằng: "Ngươi giỏi niệm Phật lắm mà. Tại sao không tiếp tục thờ Phật, niệm Phật?" Trong lòng tôi giằng co, lưỡng lự. Ðêm hôm đó, hóa thân hào quang của Sư Phụ tới bên giường trong chiếc áo lụa màu xanh da trời, giọng nghiêm nghị hỏi tôi: "Ngươi muốn tu hành kiểu gì đây?" Không ngập ngừng, tôi trả lời: "Pháp Quán Âm! Pháp Quán Âm! Pháp Quán Âm!" Bây giờ hồi tưởng lại, tôi vô cùng biết ơn câu trả lời vững vàng của vị Sư Phụ bên trong lúc ấy, khi tôi còn phân vân lưỡng lự. Cuối cùng tôi đứng trước ảnh Sư Phụ nguyện tìm giải thoát và trở về ngay trong kiếp này.

Mấy ngày sau, Sư Phụ lại một lần nữa xuất hiện bên giường tôi cũng cùng cái áo xanh đó, và trìu mến nhìn tôi. Tôi hỏi: "Sư Phụ đang ở trong hình hay là người thật?" Sư Phụ không đáp, chỉ nháy mắt mỉm cười. Nhưng nhìn thấy hàng lông mi xinh đẹp của Ngài cử động, tôi reo lên: "Sư Phụ là thật!"

Rồi tới ngày thọ Tâm ấn, tôi trông thấy một tấm hình lớn treo ở hành lang, trong hình Sư Phụ đang mặc cùng chiếc áo lụa màu xanh ấy, tôi sung sướng quá! Nhìn mắt Sư Phụ, tôi thấy giấc mơ kia dường như trở lại. Nhưng đây không phải là mơ nữa mà Sư Phụ đã thật tình vào đời tôi, đổi thay tất cả, biến tôi trở thành một con người tự do, đưa tôi về đại định vĩnh hằng nơi Quê Hương yêu dấu.

Hướng Dẫn Trong Mơ
Cách Khuyến Học Tuyệt Vời Của Sư Phụ
Con Cừu Non Tìm Ra Mẹ
Sự Bảo Vệ Tốt Nhất
Sư Phụ Ðưa Tôi Về Nhà