Sư Phụ rất thương yêu và luôn hành động một cách tự nhiên đối với người khác. Một ngày kia, tôi đang đi với Ngài ở Mỹ với một số đồng tu, mọi người đi ngắm cảnh. Tuy nhiên tôi không thể đi chung với nhóm bởi vì tôi phải trả lời điện thoại. Sau đó Sư Phụ trở về và thấy tôi làm việc một mình, và với tình thương và sự cảm thông, Ngài đến ôm tôi một cái.

Ðêm trước đó, tôi vô cùng mệt mỏi và đã thiếp đi trên sàn nhà dưới chân người khác. Tôi không cảm thấy gì vì có chỗ nằm xuống là khoẻ rồi. Tuy nhiên Sư Phụ rất tế nhị. Ngài để ý hành động của tôi và nói với chúng tôi ngày hôm sau: "Quý vị không lo cho nhau. Ðể cho cô ấy ngủ dưới chân quý vị thay vì dọn chỗ cho cô ta. Cô ta làm việc rất cực nên quý vị phải săn sóc cho cô ta". Tôi chợt hiểu ra rằng Sư Phụ cũng lo chúng ta ngủ ra sao. Sau khi nói xong, Sư Phụ đến ôm tôi một cái. Tôi vô cùng xúc động và xấu hổ đỏ mặt. Sư Phụ luôn luôn rất tỉ mỉ như vậy khi đối với đệ tử của Ngài.

Sư Phụ thật sự có thể cảm nhận được những thông điệp bên trong của đệ tử Ngài. Cho nên cho dù chúng ta không nói ra, Ngài biết chúng ta nghĩ gì. Thí dụ Ngài luôn biết người nào nhớ Ngài nhiều hơn hết và gọi người ấy tới để trò chuyện nếu gặp họ. Hoặc Ngài cho phép người đó ở lại với Ngài một thời gian để thỏa mãn lòng thương nhớ của họ.

Kiến Thức Nội Tại của Sư Phụ Giúp Tôi!
Hướng Dẫn Viên Vô Thượng
Những Cái Ôm Yêu Thương