T hời tiết mùa hè năm 2003 là khô nhất kỷ lục trong lịch sử của vùng British Columbia thuộc nước Gia Nã Ðại. Nhiệt độ lên cao và mấy tháng không một giọt mưa. Nội trong tháng 8 tại đây cũng đã có hơn 300 trận cháy rừng bộc phát, gây ra bởi gạt tàn thuốc lá vất một cách bất cẩn. Cộng đồng Louis Creek tọa lạc trong một khu vực xinh đẹp về phía bắc thành phố Vancouver đã bị thiêu hủy trọn vẹn với 65 tòa nhà kể cả nhà máy cưa bị hủy, tại Kelowna 238 căn nhà bị cháy, và tại Barriere một số nhà cửa bị thiêu và nhiều nhà khác bị hư hại vì khói. Trước tai họa đó, Sư Phụ từ bi của chúng ta đã giúp 50.000 Mỹ kim và đặc biệt dặn đồng tu hãy cung ứng một số tiện nghi cho những người cần giúp nhất mà không được sự chú ý của những cơ quan từ thiện khác.

Chính phủ Gia Nã Ðại đã tuyên bố tình trạng nguy cấp tại những vùng bị nạn; nhiều cư dân phải di tản và được chính phủ cũng như những nhóm từ thiện giúp đỡ về tài chánh. Mười ngàn người phải dọn đi thành phố Kamloops gần đó, đa số phải tạm trú trong khách sạn. Phòng ở, thức ăn, quần áo được Hội Hồng Thập Tự và chính phủ tỉnh lỵ đài thọ.

Sau khi xem xét tình hình, các đồng tu địa phương tới tỉnh Vancouver, nơi đây họ mướn xe vận tải và đựng đầy vật phẩm cứu trợ trước khi trở lại tỉnh Kamloops để tiếp xúc với những người dân di tản đang ở các khách sạn khác nhau trong khu vực. Sau đó, mỗi người hay mỗi gia đình được một túi đồ gồm có thức ăn, thức uống, trái cây và sách biếu. Tất cả vô cùng vui sướng nhận được được sự nâng đỡ đầy ưu ái từ Sư Phụ. Kế tiếp, phái đoàn cố gắng tìm đến những người đang thiếu thốn nhất; đại khái là những gia đình mất nhà cửa và không có bảo hiểm lo cho. Các đồng tu nhận thấy nếu bỏ xuống tất cả những thành kiến cũ và để Sư Phụ hướng dẫn thì họ sẽ dễ dàng tìm được những người này.

hình 1

Thí dụ như, các đồng tu thấy một người đàn bà trong một khách sạn đang buồn rầu, lo sợ. Trước đó bà sống ở nhà của chị bà, nhưng căn nhà nay đã cháy rụi trong trận hỏa tai tại Kamloops, nên bà không được sự trợ cấp của chính phủ. Vì có quá ít nguồn lực về tài chánh, bà không thể mướn phòng khách sạn. Trùng hợp thay, các đồng tu mua được một nhà kéo di động nho nhỏ với giá rất tốt, đúng y như điều bà và gia đình của bà đang cần tới. Nhận được món quà này, bà vui mừng khôn tả và vô cùng cám ơn tình thương của Sư Phụ. Bà cảm thấy đặc ân này quả thật là một phép mầu. (hình 1)

hình 2

Phái đoàn đồng tu sau đó đi tới Hội Hồng Thập Tự tại thành phố Kelowna, và thay mặt Thanh Hải Vô Thượng Sư, họ tỏ lòng cám ơn Hội đã nâng đỡ những người chạy nạn. Phái đoàn cũng đóng góp một số hiện kim cho hội để giúp họ trong những công tác cứu trợ rất là quan trọng. Dĩ nhiên, Hội Hồng Thập Tự rất vui mừng, cảm động trước lòng từ bi của Sư Phụ. (hình 2).

hình 3

Phái đoàn cứu trợ thấy đa số người trong những khu vực bị nạn đều có bạn thú vật mà họ rất mực thương yêu. Một hội ngăn chặn sự tàn ác đối với thú vật: SPCA (Society for the Prevention of Cruelty to Animals) có chương trình nhận nuôi gia súc, và chi nhánh của Hội tại Kamloops đã lo cho rất nhiều gia súc bị nạn, kể cả bò và ngựa. Nhân viên hội SPCA cho súc vật ăn, cung cấp thuốc men, chỗ ở cho những con không có gia đình nhận nuôi, với một sự chăm sóc tận tình. Các đồng tu tới gặp hội SPCA, vô cùng cảm phục trước tình thương và sự chăm lo tận tụy của những người làm việc tại đây đối với gia súc, nên họ đã đóng góp tài chánh, và đã được hội vô cùng cảm tạ.

Ban cứu trợ sau đó rời thành phố Kelowna, tiến thẳng về Louis Creek/khu vực Barriere để tìm hiểu những nhu cầu nào là cần yếu nhất đối với các gia đình bị nạn. Ðối với nhiều người, nhu cầu ấy là tiền mặt và đối với những người khác thì đó là đồ dùng cho trẻ em đi học. Các đồng tu hưởng ứng bằng cách tặng tài chánh và mua đồ thiết bị học đường cho những gia đình có trẻ con đi học.

Trong số những gia đình được viếng thăm, đồng tu để ý thấy một vị gia trưởng có vẻ là một người rất tử tế nhưng đang chán nản vô cùng. Một tuần sau cuộc viếng thăm của phái đoàn, người đàn ông này gọi lại nói rằng ông đã cố gắng liên lạc tất cả những tổ chức hiện đang giúp đỡ, nhưng không một tổ chức nào giúp ông một chiếc xe để đi làm trở lại. Nhờ lòng rộng lượng của Sư Phụ dấu yêu, các đồng tu mua được một xe chở hàng nhỏ với một giá rất tốt. Lòng biết ơn vô cùng của ông được thấy rõ khi ông cảm động nói: "Tôi hy vọng vị Sư Phụ biết rằng chúng tôi rất thành tâm. Ðây là món quà từ Thượng Ðế. Từ trước tới giờ trong đời tôi, ngày nào tôi cũng dậy 5 giờ sáng đi làm lo cho gia đình. Giờ tôi có thể chăm sóc cho gia đình tôi nữa, và tôi vui lòng làm việc tuần lễ bảy ngày. Những quỹ cứu trợ khác không có lo cho người ta tận tình như Thanh Hải Vô Thượng Sư. Ngài mang linh hồn kẻ khác vào tận trong lòng, muốn hàn gắn vết thương lòng của họ cũng như phương diện vật chất của họ".

Ban cứu trợ cũng mua một chếc xe hơi và ba nhà kéo di động cho bốn gia đình ngõ hầu giải quyết cho họ vấn đề di chuyển và ăn ở, và nhờ vậy đời sống của họ đã được trở lại bình thường.

hình 4

Một cặp vợ chồng già kể rằng họ cầu nguyện mỗi ngày, nhưng nhà họ đã bị cháy rụi và họ không có bảo hiểm. Họ đang sống trong một căn nhà kéo di động nho nhỏ và đang lo lắng cho cái lạnh của mùa đông sắp đến trong căn nhà tạm ấy. Khi các đồng tu giúp họ mướn một nơi khác cho mùa đông, họ sung sướng vô cùng. Ông già nói: "Tôi đọc Kinh thánh mỗi ngày. Tôi cầu nguyện mỗi ngày. Bây giờ Thượng Ðế đã gửi sự trợ giúp tới cho chúng tôi. Không ai làm như vầy cả. Tôi tin Sư Phụ của quý vị là Thượng đế". (Hình 4)

Một trường hợp khác, gia trưởng của một gia đình nọ có nhà bị thiêu rụi, ông đi trên đống tro tàn vụn vỡ, cố tìm lại những gì còn sót. Nhưng ông chỉ thấy một mảnh giấy trong quyển Thánh Kinh viết rằng: "Ðược gia trì là những người đang buồn khổ, vì họ sẽ được an ủi". Mà quả thật như vậy, họ đã được an ủi! Sư Phụ yêu quý của chúng ta không phải chỉ có cung cấp những nhu cầu cần thiết cho con cái của Ngài, mà còn gia trì cho họ bằng tình thương vô bờ bến. Cư dân trong vùng Louis Creek sẽ không bao giờ quên lòng nhân từ của một người đàn bà mà họ chưa bao giờ gặp -- Thanh Hải Vô Thượng Sư. Một số nói : "Ðây là một chuyện thần kỳ". Một người đàn ông cho chúng tôi hay: "Khi tất cả hy vọng tan tành thì Sư Phụ của quý vị cho chúng tôi một con đường để bắt đầu trở lại. Bây giờ, tôi biết tôi cần phải thương người giống như Sư Phụ của quý vị đã thương chúng tôi". Xin cám ơn Sư Phụ đã thương yêu vô bờ bến và chăm sóc cẩn thận tất cả chúng sinh.

Chi phí giúp đơ nạn nhân hỏa hoạn
tại British Columbia, Gia Nã Ðại
của Thanh Hải Vô Thượng Sư

 

ÕÕÕÕÕÕÕÕÕÕÕÕÕÕÕÕÕÕÕÕÕÕÕÕÕÕÕÕ Chi tiỈt

Chi phỹ

(tiẹn Gia NŨ ỗỨi)

Biẫn nhửn #

ỗưng gưp cho Hỉi Hãng Thửp Tú Quebec vắ SPCA (Hỉi ngỪn chÍn sú tắn Ởc Ỏâi vèi thỵ vửt)

ÕÕÕÕÕÕÕ ÕÕÕ10.000

ÕÕÕÕÕ D1

Thưc Ừn vắ quắ cho nhùng ngõéi di tÙn

ÕÕÕÕÕÕÕÕÕÕÕÕ 2.999

ÕÕÕÕÕ D2

Chuyẫn chê (xỪng vắ lỉ phỹ)

ÕÕÕÕÕÕÕÕÕÕÕÕÕÕ Õ472

ÕÕÕÕÕ D3

Chi phỹ di chuyÌn, chạ ê vắ chi phỹ hắng ngắy cẴa nhÌn viẫn cưu trì

ÕÕÕÕÕÕÕÕÕÕÕÕ 1.062

ÕÕÕÕÕ D4

Nhắ kÕo di Ỏỉng cho 3 gia ỎƯnh

ÕÕÕÕÕÕÕÕÕÕ 11.000

ÕÕÕÕÕ D5

Xe chê hắng cho mỉt gia ỎƯnh cỈn thiỈt

ÕÕÕÕÕÕÕÕÕÕÕ Õ4.000

ÕÕÕÕÕ D6

Xe hẫi cho mỉt gia ỎƯnh cỈn thiỈt

ÕÕÕÕÕÕÕÕÕÕÕ Õ3.924

ÕÕÕÕÕ D7

Tắi trì cho nhùngÕ nỨn nhÌn hẺa hoỨn

ÕÕÕÕÕÕÕÕÕÕ 35.000

ÕÕÕÕÕ D8

Tảng cỉngÕÕÕÕÕÕÕÕÕÕÕÕÕÕÕÕÕÕÕÕÕÕÕÕÕÕÕÕÕÕÕÕÕÕÕÕÕÕÕÕÕÕÕÕÕÕÕÕÕÕÕÕÕÕÕÕÕÕÕÕÕÕÕÕÕ ÕÕÕÕÕÕÕÕÕ68.457 $CA

ÕÕÕÕÕÕÕÕÕÕÕÕÕÕÕÕÕÕÕÕÕÕÕÕÕÕÕÕÕÕÕÕÕÕÕÕÕÕÕÕÕÕÕÕÕÕÕÕÕÕÕÕÕÕÕÕÕÕÕÕÕÕÕÕÕÕÕÕ ÕÕÕÕÕÕÕÕ(khoÙng 50.151,50 $US)

 

Hành động tình thương