Bài viết của sư tỷ Giải Thoát, Cape Town, Nam Phi (Nguyên văn tiếng Anh)

Tôi vẫn nghĩ mình là một người tu hành chăm chỉ cho đến khi gặp phải hàng loạt những thử thách cá nhân mới đây, sau khi dọn nhà từ nông trang ra thành thị. Tôi chưa chuẩn bị kịp cho những thay đổi mới trong môi trường thành thị vì phải đi làm ba chỗ cho đủ đáp ứng nhu cầu chi tiêu tại đây. Ði làm ca đêm cũng gây trở ngại cho việc tham gia cộng tu tại Trung tâm Cape Town. Cuộc sống bấp bênh, hỗn độn lại không có sự bảo vệ của thiền định đã khiến tôi trở nên dễ kích động, thiếu kiên nhẫn, hay cáu kỉnh. Dường như người nào hay chuyện gì xảy ra cũng khiến tôi không chịu nổi. Trong thời gian này, dù cố gắng vượt lên khỏi tình trạng ấy, tôi vẫn bị mất tinh thần vì thiền càng ngày càng ít, chẳng bao lâu cảm thấy mình không còn đủ tư cách để tham dự cộng tu.

Rồi một thời gian ngắn sau đó, vào giữa tháng 3 và tháng 4 năm 2003, tôi tìm cách trở lại Trung tâm, nhờ vậy đã được nghe thông điệp tuyệt vời về sự thăng hoa tâm linh trong gia đình Quán Âm. Thật vui mừng và phấn khởi được thấy mặt các anh chị em đồng tu vừa mới lên đẳng cấp Bất Thoái Bồ Tát.

Nhưng một lần nữa tôi lại bắt đầu phê phán chính mình rồi tiếp tục chìm đắm trong những đòi hỏi của công việc hàng ngày; thế là tôi trở lại thói quen bỏ cộng tu, tuy trong lòng vẫn mong mỏi được tu hành tiến bộ. Vào thời gian này tôi có ba thể nghiệm đặc biệt mà tôi ghi lại trong nhật ký tu hành, xin trình bày dưới đây.

Thể nghiệm thứ 1: Ngày 21 tháng 10, 2003, giữa lúc những chuyện khác xảy ra thì một luồng năng lực thiêng liêng từ trên đỉnh rót vào biến thành hình trái tim của tôi (rất giống Trái tim Thánh thiện mà Chúa Giê-su cầm tay trong những bức hình màu bên Công giáo), khiến tâm tôi khai mở như hoa nở dưới nắng mặt trời, sung sướng dạt dào...

Thể nghiệm thứ 2: Ngày 23 tháng 11, 2003, khi tôi đang mở cửa xe, vừa đưa chân ra ngoài, đột nhiên nghe thấy tiếng "OM". Tôi chú ý mê say trong dòng âm lưu và chấn động lực hoàn mỹ ấy, cảm nhận âm thanh trong lòng đất. Tôi ngồi yên, trong thân thể, từng thớ thịt lắng nghe. Thật tuyệt diệu!

Thể nghiệm thứ 3: Ngày 26 tháng 11, 2003, tôi không ngờ trông thấy tên mình trên "Danh sách", giống như danh sách các đồng tu đã đạt được đẳng cấp "linh hồn mới được giải thoát". Tôi nhận ra khổ sách đó nhưng không đọc được rõ ràng vì Danh Sách phát ra hào quang rất sáng. Tôi chỉ biết chắc chắn đó là gì, và tôi sung sướng vô cùng. Rồi tôi nhớ lại từ trước tới giờ mình tu hành không ra gì cả, và cần phải sửa đổi rất nhiều. Thật khó tin, ngay cả tên tôi cũng có trên danh sách, chẳng phải là do nỗ lực của tôi.

Tuy nhiên, sau đó tôi quyết định rằng những thể nghiệm bên trong này chỉ là mơ tưởng, rồi tôi tự trách mình đã tự tôn, mộng ước xa xôi. Nhưng cuối cùng khi trở lại cộng tu, tôi được đọc những lời chúc Giáng Sinh từ bi của Sư Phụ thông báo số linh hồn đạt tới đẳng cấp giải thoát đã gia tăng!

Cảm ơn Sư Phụ! Lòng con tràn ngập ân sâu và tình thương trước sự chiếu cố đại từ bi của Sư Phụ. Cầu xin con có đủ nghị lực để thay đổi đường lối vô minh của mình, hầu dâng lên Ngài lòng tri ơn và tình thương yêu mà Ngài xứng đáng có được.

Ghi chú: Vị đồng tu này đã và đang làm việc cho những dự án do chính phủ tài trợ, chuyên giúp người bất hạnh và tàn tật mở cơ sở kinh doanh để sinh sống, trong nghề sản xuất giấy và thủ công làm bằng tay từ đồ phế thải và sớ của các loại thảo mộc có sẵn tại đây. Cô nói: "Mặc dù tôi có thể có một số kiến thức trần gian để chia sẻ với những kẻ không may, nhưng chính họ là người đã giúp tôi rất nhiều trong việc khai triển đức tính từ bi".

Ôi cầu vồng gia trì cuộc Bế quan đa hóa

 

Sự khai ngộ phúc lạc ngoài ngôn ngữ!

Thể nghiệm thiêng liêng một lần nữa xác nhận lực lượng Sư Phụ


Bé Hồng lành bệnh nhờ ơn Sư Phụ