Tin Ðại Hàn

Tình huynh đệ
giúp những đồng tu
đang gặp khó khăn

Ban Báo chí Hán Thành và Busan ghi chép
(nguyên văn tiếng Ðại Hàn)

Vào mùa đông năm 2004, Sư Phụ Kính yêu của chúng ta đã có gởi một thông điệp tình thương cho các đệ tử của Ngài về việc giúp đỡ các đồng tu đang gặp khó khăn. Ðể đáp ứng lại thông điệp này, các anh chị em đồng tu Ðại Hàn đã tìm những đồng tu đang gặp khó khăn và bắt đầu giúp đỡ họ một cách đúng lúc.

Trong số các đồng tu ở trung tâm Hán Thành, có hai vị sư tỷ đang cần được trị bệnh và trợ giúp về tài chánh. Một vị sư tỷ đã phải bỏ công việc làm quản lý cho một nhà hàng chay vì sức khỏe đang yếu dần do trải qua vài lần bị mổ. Chị phải vào nhà thương trị bệnh cho đến nay. Bởi vì chồng của chị không có việc làm, chị là người duy nhất đi làm nuôi gia đình. Khi chị không còn đi làm được nữa thì tài chánh của gia đình rơi vào hoàn cảnh tuyệt vọng. Tuy nhiên, không màng đến sức khỏe và hoàn cảnh kinh tế của mình, chị vẫn đi cộng tu đều đặn cho nên hầu hết các đồng tu không biết gì về hoàn cảnh khó khăn của chị ấy.

Chị đã không ăn gì được và người chồng không phải đồng tu của chị đã liên tục cầu nguyện Sư Phụ. Sau đó theo chỉ thị của Sư Phụ, đầu tháng 3 năm 2005 Ðạo tràng Tây Hồ đã gởi tặng 5.000 đô để giúp trả tiền cho cuộc giải phẫu mà chị cần. Chị và người chồng mà sau này đã học pháp Phương Tiện vô cùng cám ơn sự cống hiến từ bi của Sư Phụ và nói rằng "Tôi không có lời nào để có thể biểu tả lòng biết ơn của tôi đối với Sư Phụ, cám ơn Sư Phụ rất nhiều. Tôi giao hết mọi việc cho Sư Phụ và cảm thấy nhẹ nhàng hơn rất nhiều". Các đồng tu ở Hán Thành vẫn tiếp tục giúp đỡ về tài chánh cho gia đình chị, thường xuyên đến thăm và ngồi thiền cùng với chị.

Trên giường bệnh ở nhà thương, vị sư tỷ trân trọng đón nhận tiền gởi tặng của Sư Phụ và cám ơn sự chăm sóc của Ngài.

Một vị sư tỷ khác cũng gặp hoàn cảnh không may. Chị phải một mình nuôi hai đứa con và bị mấy chứng bịnh kinh niên. Chị có mở một tiệm buôn với sự giúp đỡ của những người khác, nhưng mấy tháng qua chị không thể trả nổi tiền mướn tiệm vì ảnh hưởng bởi nạn khủng hoảng kinh tế. Cho nên các đồng tu ở Hán Thành đã giúp đỡ về tài chánh cho chị trả tiền mướn tiệm hàng tháng để giữ cho tiệm của chị được tiếp tục mở cửa buôn bán, và chị rất cám ơn sự giúp đỡ của các đồng tu.

Ngoài việc giúp đỡ cho hai vị sư tỷ này, các đồng tu ở Hán Thành cũng tài trợ cho mười hai trẻ em ở Yongsan-Gu mà cuộc sống của gia đình hoàn toàn nhờ vào tiền đi làm kiếm được của các em, và trước đây vào ngày Lễ Tạ Ơn của Ðại Hàn đồng tu cũng đã có giúp đỡ qua. Ðể bảo đảm sự riêng tư của các em các đồng tu đã không gặp các em để trao tặng tiền mà gởi tiền qua một người liên lạc.

Vào đầu tháng 11 năm 2004, một sư huynh đồng tu rất thành tâm ở Trung tâm Busan phải giải phẫu thêm một lần nữa cho vết thương do một tai nạn xe cộ gây ra vào hai năm trước. Các đồng tu quan tâm đã giúp đỡ anh về tài chánh để anh an tâm tịnh dưỡng hồi phục sức khỏe. Sức khỏe của vị sư huynh trên đà hồi phục rất tốt, và anh hiện nay tham gia cộng tu tại trung tâm Busan rất đều đặn.

Cũng vào tháng 11, một vị sư tỷ phải trải qua một cuộāc giải phẩu mắt và đang gặp khó khăn về tài chánh. Thêm vào đó, nhà của chị bị hư nặng cần phải sửa chữa. Sau khi biết được hoàn cảnh của chị, nhiều đồng tu Busan đã tặng chị một món tiền hậu hỉ để giúp chị dưỡng bệnh và sinh sống. Ngoài ra, một vài đồng tu làm nghề xây cất đã tốt bụng giúp chị sửa chữa lại ngôi nhà, biến nó thành một ngôi nhà gọn gàng, xinh xắn.

Cuộc giải phẫu của chị rất là thành công và chị vô cùng cảm động trước tình thương tuôn tràn của các đồng tu. Cho nên chị cám ơn Sư Phụ về những điều kỳ diệu đã xảy ra trong cuộc sống của chị. Chị nói rằng "Ngôi nhà mới trông giống như thiên đàng", và đã mời các anh em đồng tu trong vùng đến nhà đãi một bữa cơm chay được nấu thật khéo tay và ngon miệng. Mọi người cảm thấy rất vui vẻ và biết ơn trong buổi tiệc vì vị sư tỷ và gia đình của chị đã tiếp đãi các đồng tu một cách chân thành và với tất cả tấm lòng của họ.

Sau những chuyện này, các đồng tu Busan nhận thức được rằng đồng tu nên quan tâm hoàn cảnh của nhau để có thể giúp đỡ nhau kịp thời về vật chất cũng như về tâm linh cho những ai đang gặp những chuyện không may. Sau những thể nghiệm này, chúng tôi đã hỏi về những đồng tu khác đang cần giúp đỡ và được biết là có một vị sư tỷ đã không đến cộng tu môt thời gian lâu vì bị bệnh nặng và đã không thể đi làm trong nhiều tháng cho nên không có tiền trả tiền xe để đi đến thiền đường.

Sau khi thảo luận về hoàn cảnh của chị, các đồng tu quyết định giúp đỡ chị trong một thời gian bằng cách giúp trả tiền chi phí sinh sống của chị trong sáu tháng. Ðiều mà các đồng tu mong muốn duy nhất là giúp cho chị mau bình phục để chị có thể trở lại tham gia cộng tu như thường lệ. Qua sự giúp đỡ những vị kém may mắn, đồng tu Busan đã học được nhiều bài học về tình thương và lòng từ bi, thành thật cám ơn Sư Phụ đã cho cơ hội giúp đỡ những thiên thần khiêm nhường này, và cầu xin có đủ sức mạnh để giúp thêm những người khác trong tương lai. 

Ðại Hàn /Costa Rica / Tích Lan
Chi phí cho công tác cứu trợ ở Costa Rica và Tích Lan
Chi phí cho những hoạt động từ thiện ở Formosa trong tháng 1 và tháng 2, 2005