Tin Tổng quát

Tin Costa Rica

Bồi dưỡng linh hồn tại Hội chợ nấu và nếm thức ăn

 

Ban Báo chí Costa Rica tường trình

[San José]Vào ngày 21 đến 24 tháng 4 năm 2005, tờ báo chính của Costa Rica là La Nación bảo trợ hội chợ gia chánh thường niên lớn nhất trong nước gọi là Triển lãm Nấu ăn và Hương vị, với sự tham gia của Hội Ðầu bếp Quốc gia tại khách sạn Herradura ở San José. Ðại diện của các công ty lớn và quan trọng nhất trong nước về kỹ nghệ thực phẩm và gia dụng bằng điện đã đến tham dự. Trong buổi hội chợ, những thành viên người Costa Rica của Hội Quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư đã lập một gian hàng mang tên "Chọn ăn chay" gồm phần cho nếm thử các món chay, chỉ dẫn cách nấu những món ăn chay thực dụng, trình bày những lợi ích về sự ăn chay, cùng trưng bày băng thâu hình Gia chánh Vô Thượng, sách biếu Tức khắc Khai ngộ, và những tờ quảng bá về giáo lý của Sư Phụ.

Ðây là lần đầu tiên mà những đồng tu của trung tâm Costa Rica tham dự vào loại sinh hoạt này. Sự chuẩn bị bắt đầu 10 ngày trước đó và trong thời gian này các anh chị em đồng tu đã làm việc với một tâm hồn đầy vui sướng và tự tin.

Lúc đầu khi các đồng tu liên lạc với ban tổ chức về việc giàn dựng gian hàng trong hội chợ, họ được thông báo là thức ăn phải được bán với giá thấp. Tuy nhiên, vài giờ trước khi khai mạc, họ được thông báo một chỉ định mới là thức ăn không được bán. Vì vậy, các đồng tu cảm nhận ngay lập tức rằng đây đúng là ý của Thượng Ðế, cho khách tham dự được nếm thử các món chay của đồng tu miễn phí. Các đồng tu rất sung sướng có được một cơ hội tuyệt vời để phục vụ thức ăn cho tất cả những quan khách của họ.

Trong buổi hội chợ, quan khách đến viếng gian hàng của các đồng tu đã bày tỏ tình thương của họ, và khi họ nhìn vào pháp tướng của Sư Phụ trưng bày ở gian hàng thì mọi sự dường như rõ ràng! Cho nên, trong cuốn sổ dành cho khách có rất nhiều lời góp ý phản ảnh sự thỏa mãn họ đối với những thức ăn như sau: "Rất ngon, điều tôi cảm nhận được là một tình thương tinh khiết". "Chúc mừng! thức ăn của quý vị ngon tuyệt. Không còn nghi ngờ gì, quý vị có thể ăn uống bổ dưỡng với những thức ăn chay. Những món hấp dẫn này có ích cho sức khỏe của chúng ta". "Cố gắng trở thành người ăn chay — vô cùng thích thú". "Thức ăn xuất sắc. Quý vị nên nghĩ đến việc mở một nhà hàng chay". "Hương vị tinh tế, đầy màu sắc; đầy đủ mọi thứ thức ăn cần có: màu sắc, hương vị, và mùi thơm. Chúc mừng". Nhiều vị khách cũng ghi danh để học lớp nấu ăn được tổ chức tại trung tâm San Jose. Những người chủ của những gian hàng khác (bán thịt) để ý thấy rằng gian hàng của các đồng tu là được khách đến viếng thường xuyên nhất trong buổi hội chợ, và họ bày tỏ lòng thán phục về sự trình bày và hương vị thức ăn của các đồng tu nấu.

Ðáng ngạc nhiên là 11,000 vị khách của hội chợ ghé ngang gian hàng hầu hết đều bày tỏ sự chấp nhận của họ, điều này chỉ có thể giải thích được rằng lực lượng của tình thương thiêng liêng đã thể hiện qua các sư huynh sư tỷ của chúng ta. Lực lượng này cũng được thấy rõ qua việc nhiều quan khách cho biết họ mong được đến viếng trung tâm San Jose và học hỏi thêm về giáo lý của Sư Phụ. Vì vậy qua sự giúp đỡ của Sư Phụ, các đồng tu Costa Rica có được một cơ hội để chuyển đạt sự chăm sóc vô điều kiện đến hàng ngàn người trong buổi Triển lãm Nấu ăn và Hương vị năm 2005. Thêm vào đó, họ cảm nhận được hồng ân và tình thương của vị Thượng Ðế Vô Thượng của chúng ta tuôn tràn trong suốt buổi hội chợ trong lúc họ mang đến cho đại chúng sự bồi dưỡng về cả vật chất lẫn tâm linh. Xin cám ơn Sư Phụ với vô số gia trì của Ngài.

 



Sổ tay Sinh Hoạt

Ðể theo kịp đà thăng hóa tâm linh của Ðịa Cầu, các trung tâm địa phương của hội quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư ngày càng tổ chức thêm nhiều buổi hội thảo bằng băng thâu hình cũng như các hoạt động khác khắp nơi trên thế giới để chia sẻ Chân lý.
Chúng tôi hoan nghênh quý vị cùng với thân bằng quyến thuộc tham dự vào các hoạt động này. Ðể biết thời khóa biểu của các hoạt động chia sẻ Chân lý, xin viếng các trang mạng sau đây:

http://www.godsdirectcontact.org.tw/eng/latest_news/events-datebook.htm