Tin Tổng quát

Tin Formosa

Chia sẻ trí huệ Sư Phụ qua việc phân phối sách báo

Ban Báo chí Ðài Bắc tường trình

[Ðài Bắc] Trong năm 1999 và 2002, các đồng tu thuộc Trung tâm Ðài Bắc của Hội Quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư đã tổ chức hai sinh hoạt chia sẻ sách báo với chủ đề "Trả trước, làm tươi sáng Ðài Bắc." Nhận được sự hưởng ứng nồng nhiệt từ chính quyền địa phương, hội đoàn và trường học, các đồng tu lại nối tiếp thêm một sinh hoạt khác là phối hợp với chính quyền trong nỗ lực ủng hộ "Ngày Sách và Bản quyền Thế giới*. Với hy vọng làm lợi ích thêm cho những người yếu kém bằng những lời trí huệ của Sư Phụ, các sư huynh sư tỷ đã mở rộng hoạt động của năm 2005 này dến các trại tù, viện nhi đồng, nhà dưỡng lão, cùng các thư viện.

Vào ngày 19 tháng 4, các đồng tu đã tặng sách cho nhà giam Shilin, nhà giam Ðài Bắc, nhà giam thiếu niên Ðài Bắc, trại tù Ðài Bắc, và trường đại học Cảnh sát Trung ương. Ðối với những người lạc lối bị giam gìữ trong tù ngục, cách tốt nhất để tái thiết lập sự liên lạc với thế giới bên ngoài là qua sách báo, nhất là các ấn phẩm về tâm linh là nguồn nuôi dưỡng không thể thiếu được cho sự thăng tiến của linh hồn. Do đó, những quyển sách của Sư Phụ gồm có Tô điểm cho đời sống, Vòng hào quang của nhà ngươi chật quá và Thượng Ðế chăm sóc mọi thứ, đã được ban cố vấn tại cả bốn trại này hoan nghênh.

Tại nhà giam thiếu niên Ðài Bắc, sĩ quan cải huấn Chen đã thay mặt các thiếu niên bị giam giữ tiếp nhận những món quà của các đồng tu. Trong lúc xem lướt qua những hình vẽ trong sách trí huệ Thượng Ðế chăm sóc mọi thứ của Sư Phụ, ông chấp thuận nói: "Sách này hay lắm! Các em có thể hiểu được. Chắc chắn chúng sẽ thích". Cô Wang thuộc nhà giam Ðài Bắc cũng có đồng quan điểm, nói rằng "Những giáo lý của Thanh Hải Vô Thượng Sư rất dễ hiểu và bao trùm rất nhiều đề tài, khiến sách của Ngài trở nên một tài liệu rất thích hợp để đọc cho những người đang đi tìm một nềp sống mới". Cô cũng hứa sẽ cho những quyển sách này sớm đuợc trưng bày lên các kệ sách, để thêm nhiều linh hồn đau khổ có thể sớm tìm được niềm an ủi.

Vào ngày 20 tháng 4, các đồng tu đã cung cấp sách của Sư Phụ đến mười một viện nhi đồng và nhà dưỡng lão công cũng như tư. Tại viện nhi đồng Ti-Hwei, ông Giám Ðốc Yuan đã bày tỏ lòng tri ân đối với việc Sư Phụ đã đóng góp 200.000 $NT vài năm về trước, giúp cho viện vượt qua được giai đoạn khó khăn. Vào lần viếng thăm mới đây nhất của các đồng tu, viện nhi đồng lúc đó đang gặp phải một thử thách mới là phải dời chỗ theo kế hoạch xây cất của cộng đồng địa phương, và ban điều hành rất cần sự trợ giúp để tìm một địa điểm mới cho các em. Chính vào lúc đó mà họ đã đặc biệt cảm động bởi sự ủng hộ nồng nhiệt của Hội Quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư. Theo bà Giám đốc Tsao của viện dưỡng lão Yangming Ðài Bắc, mặc dù các nhân viên đã hết lòng chăm lo cho nhu cầu hàng ngày của những người già sống tại đây, nhưng cũng rất khó làm khuây khỏa được nỗi cô đơn và trống vắng trong lòng họ. Cho nên bà rất thích những quyển sách về tâm linh của Sư Phụ, bà đặc biệt có hứng thú đọc tiểu sử của Ngài, nên đã hẹn ngày 23 tháng 5 sẽ đến thăm Trung tâm Nghệ thuật Biển Tình Thương.

Vào ngày 23, các đồng tu đã nhiệt thành giới thiệu các ấn phẩm của Sư Phụ đến những vị cao niên tại viện dưỡng lão Từ Bi tỉnh Ðài Bắc, và đã được hai bà ngoại ngoài chín mươi tiếp đón. Hai cụ vui vẻ chụp hình chung với các đồng tu. Một trong số các cụ bà rất sung sướng thấy các đồng tu đến thăm và trò chuyện với họ, đã cám ơn sự quan tâm nồng ấm của các đồng tu. Các sư huynh sư tỷ sau đó lại đi tặng sách tại các thư viện Jinshan, Shihmen và Sanjhih. Các quản thủ viên thư viện đã tiếp nhận sách và bày tỏ lòng biết ơn chân thành của họ và hứa sẽ đem sách ra bày càng sớm càng tốt vì lợi ích của đọc giả.

Ngày 27 tháng 4 các thiên thần mang những lời trí huệ của Sư Phụ lại một lần nữa viếng thăm thư viện công cộng Ðài Bắc, chi nhánh Qi-ming dành riêng cho người mù. Trong cuộc viếng thăm lần trước, cô Li, quản thủ thư viện, đã cho các đồng tu biết là những người khiếm thị thường trú tại đây rất thích những quyển sách về thơ, tôn giáo và nâng cao tâm thức của Sư Phụ, và sẵn sàng đón nhận thêm nhiều sách như vậy để cho thêm nhiều độc giả được lợi ích từ trí huệ trong đó. Vì thế nên các đồng tu đã cung cấp đợt sách thứ hai cùng với hai bộ CD thuyết pháp của Sư Phụ. Các hồ sơ trên máy điện toán cũng được cung cấp để những giáo lý của Sư Phụ có thể được chuyển thành chữ nổi cho những người bạn khiếm thị đọc.

Qua những hoạt động phân phối sách báo năm 2005 của Trung tâm Ðài Bắc, thông điệp về Chân lý đã trải đến những nơi bị bỏ quên trong xã hội, và Cam Lồ trí huệ của Sư Phụ bắt đầu dưỡng nuôi thêm nhiều linh hồn của chúng sinh.

* Vào năm 1996, Phân bộ Văn hóa thuộc UNESCO đã quyết định lấy ngày 23 tháng 4 làm "Ngày Sách và Bản quyền Thế giới", và Formosa là một trong số những quốc gia đầu tiên hưởng ứng sinh hoạt này.


Tin Cơ Long Tin Gia Nghĩa

 



Sổ tay Sinh Hoạt

Ðể theo kịp đà thăng hóa tâm linh của Ðịa Cầu, các trung tâm địa phương của hội quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư ngày càng tổ chức thêm nhiều buổi hội thảo bằng băng thâu hình cũng như các hoạt động khác khắp nơi trên thế giới để chia sẻ Chân lý.
Chúng tôi hoan nghênh quý vị cùng với thân bằng quyến thuộc tham dự vào các hoạt động này. Ðể biết thời khóa biểu của các hoạt động chia sẻ Chân lý, xin viếng các trang mạng sau đây:

http://www.godsdirectcontact.org.tw/eng/latest_news/events-datebook.htm