Tin Tổng quát

Tin Formosa

Vượt lên thử thách qua sự kiên trì

Ban Báo chí Gia Nghĩa tường trình

 

[Gia Nghĩa] Cuộc Hội ngộ Thể thao Toàn quốc Thường niên lần thứ 14 cho các trường đại học và cao học của Formosa đã được tổ chức tại trường Ðại học Quốc gia Chung Cheng vào ngày 29 tháng 4 đến ngày 3 tháng 5 năm 2005. Có khoảng 12.000 vận động viên từ 165 trường đại học và cao học khắp Formosa tham gia vào nhiều cuộc thi đua thể thao được tổ chức liên hợp với Hội chợ Văn hóa Trái Khóm thường niên tại thị xã Wensyong thuộc tỉnh Chiayi. Với những gian hàng bán trái cây và những màn văn nghệ do nhà hát Vân Môn Vũ cùng với lớp kịch nghệ cổ truyền Liyuan trình diễn. Cuộc hội ngộ bao gồm sự pha trộn kỳ thú giữa thể thao và văn hóa.

Các đồng tu của Hội Quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư tham gia sinh hoạt đã thực hiện một gian hàng để chia sẻ giáo lý của Sư Phụ và môät gian hàng khác để khuyến khích ăn chay. Các đồng tu chuẩn bị rất nhiều món chay hấp dẫn và những món ăn chơi cho các quan khách đến dự cuộc hội mà địa điểm là một nơi hẻo lánh, thiếu những thức ăn chay. Trong khi thưởng thức các món ăn, nhiều vị khách đã nêu lên những câu hỏi về Sư Phụ và Pháp môn Quán Âm, và những đồng tu đã vui vẻ trả lời họ. Trong cuộc hội một người có gian hàng triển lãm đã ăn chay hơn mười năm đến viếng gian hàng chay của đồng tu và thú nhận rằng dù rằng những món ăn phong phú và lời trí huệ của Sư Phụ cả hai đều khiến ông rất thán phục, nhưng ông đạt được nhiều lợi ích hơn từ việc coi DVD thuyết pháp của Sư Phụ hơn là từ thức ăn.

Gian hàng của hội đã thu hút rất nhiều người có duyên và yêu thích giáo lý của Sư Phụ, bao gồm một học sinh ngoại ngữ đã một lần chịu thua sự chống đối của gia đình về việc anh muốn thọ pháp vì sự hiểu lầm của họ đối với gia đình Quán Âm. Sau khi được học pháp Phương Tiện, anh trông rất phấn khởi và tràn đầy phúc lạc như thể anh đã trở thành một con người khác. Ngoài ra, một danh nhân địa phương rất nổi tiếng đã đến gian hàng thường xuyên để xem DVD của Sư Phụ, mỗi lần đến ông lưu lại mấy tiếng đồng hồ và không muốn rời ngay cả vào giờ ăn. Vào ngày thứ tư của cuộc hội ông đã học pháp thiền Phương Tiện và bày tỏ sự mong muốn được thọ pháp môn Quán Âm một khi ông quen với phép ăn chay.

Thêm vào đó, vài vận động viên đã đến viếng gian hàng của Hội, một số là đồng tu Quán Âm mà vừa là người ăn chay, vừa là người giỏi nhất trong ngành nghề chuyên môn của cơ quan họ, biểu thị rằng sự ăn chay quân bình sẽ làm tăng sức mạnh của thân thể. Lấy ví dụ, sư huynh Liu, một vận động viên bơi lội của trường Ðại học Trung ương Quốc gia nói rằng ăn chay làm nhẹ bớt gánh nặng cho thân thể và cho anh có một sức chịu đựng dẻo dai và sức mạnh đến nổi những vị cao cấp của anh tiến cử anh cho môn bơi lội đường dài.

Phát ngôn viên của cuộc hội, thị trưởng Ma Yang Jeou của Ðài Bắc đã khuyến khích các tham dự viên hãy có sự chuẩn bị tốt trước, đừng sợ bị thua lúc khởi đầu và hãy kiên trì trong việc tìm ra sức mạnh và mục tiêu riêng của mình, ông nói: "Thử thách chánh trong bộ môn chạy đua và bơi lội đường dài là sức chịu đựng và sức mạnh. Một khởi đầu chậm không có nghĩa là thua vào lúc cuối". Kiến thức của Thị Trưởng Ma cũng áp dụng vào việc tu hành. Một khi chúng ta theo đuổi đúng mục tiêu và dùng thời gian của mình một cách hữu hiệu trên con đường tu hành, chúng ta sẽ có thể lên cao hơn và cao hơn. Và nếu chúng ta có thể vượt lên khỏi tất cả mọi thử thách qua sự kiên trì, chúng ta sẽ chắc chắn đạt được thành quả tốt, cho dù là trong sự tiến bộ trên đường tu hành hay trong cuộc thi thể thao.


Tin Ðài Bắc Tin Cơ Long

 



Sổ tay Sinh Hoạt

Ðể theo kịp đà thăng hóa tâm linh của Ðịa Cầu, các trung tâm địa phương của hội quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư ngày càng tổ chức thêm nhiều buổi hội thảo bằng băng thâu hình cũng như các hoạt động khác khắp nơi trên thế giới để chia sẻ Chân lý.
Chúng tôi hoan nghênh quý vị cùng với thân bằng quyến thuộc tham dự vào các hoạt động này. Ðể biết thời khóa biểu của các hoạt động chia sẻ Chân lý, xin viếng các trang mạng sau đây:

http://www.godsdirectcontact.org.tw/eng/latest_news/events-datebook.htm