Tường trình từ Hàn Quốc

Bữa ăn tuyệt vời với những trẻ em thiếu may mắn

Ban báo chí Hán Thành ghi chép
(nguyên văn tiếng Ðại hàn)

Vào ngày 19 tháng 7 năm 2005, một nhóm các đồng tu địa phương và nhân viên của nhà hàng chay tự chọn SM thuộc trung tâm Hán Thành đã cung cấp một bữa ăn tự chọn cho hai trăm trẻ em và người lớn bị bệnh tâm thần và khuyết tật tại Trung tâm Phúc lợi Daniel ở Hán Thành. Vì đây là ngày đầu nghỉ hè của Trung tâm Phúc lợi cho nên bữa ăn được đón nhận bởi những người tham dự như một món quà tuyệt vời đón chào mùa nghỉ hè của họ.

Bữa ăn này được thực hiện sau khi viên giám đốc của Trung tâm Phục vụ Thiện nguyện Seocho-Gu, là cô Jeong Hee Seon, đến nhà hàng chay tự chọn SM và rất thích thức ăn ở đây nên cô đã giới thiệu Trung tâm Phúc lợi Daniel cho nhà hàng, và các đồng tu quản lý nhà hàng bày tỏ ý muốn cung cấp những bữa ăn miễn phí cho các học sinh của Trung tâm Phúc lợi.

Phòng nội trú của trung tâm Daniel chứa những học sinh nam bị bịnh tâm thần tuổi từ 4 đến 35, phần đông là dưới 10 tuổi. Một số học sinh sống ở nhà, nhưng có khoảng 100 ở nội trú bởi vì họ là cô nhi hoặc vì gia đình của họ không nuôi nổi.

Có thể nhìn thấy rõ từ gương mặt của các học sinh rằng chúng rất vui thích khi có khách đến viếng, và khi các đồng tu vừa mới bước vào phòng, chúng đã đón chào các đồng tu một cách nồng ấm bằng những nụ cười hồn nhiên và cử chỉ vui mừng. Vì các em nhỏ không biết tự lấy thức ăn để vào đĩa của mình nên các đồng tu đã phục vụ các em với một tình yêu thương nồng ấm.

Thật là cảm động khi thấy những học sinh lớn hơn lấy dĩa thức ăn cho những học sinh nhỏ hơn, và mặc dầu trông như họ cầm không vững hai dĩa trên tayï, nhưng những nụ cười tinh khiết và tâm hồn tươi đẹp của họ đã chinh phục được lòng của các đồng tu. Trong bữa ăn, khi một sư tỷ đang giúp cho một em trai tàn tật ăn, em để ý thấy vị sư tỷ đeo sợi dây chuyền có hình Sư Phụ, liền lau miệng của mình bằng khăn giấy rồi hôn liên tục vào bức hình. Ðó là môt giây phút thật cảm động mà vị sư tỷ không cầm được nước mắt đã bật khóc không ngừng.

Sau bữa ăn, hiệu trưởng của Trung tâm Daniel, cô Lee Ah-mi, cho biết thức ăn ngon không thể tưởng được, và đã bày tỏ lòng biết ơn đến các đồng tu về sự chăm sóc của họ đối với các học sinh. Cô còn nói thêm: “Ðây là lần đầu tiên mọi người ăn chay, Bữa ăn rất là đặc biệt, các em nhỏ của chúng tôi rất thích bữa ăn này và các nhân viên của chúng tôi cũng có một thời gian thích thú. Cám ơn quý vị”!

Qua bữa ăn chiều ở Trung tâm Phúc lợi Daniel, các đồng tu Hán Thành nhận thức được rằng những linh hồn đơn thuần và tinh khiết của các em nhỏ tật nguyền rất gần gũi với Thượng Ðế. Các đồng tu rất cám ơn Sự an bài của Thượng Ðế đã cho họ một cơ hội được phục vụ những linh hồn tuyệt đẹp trên Ðịa cầu này. Họ cũng cầu mong Thượng Ðế gia trì cho những trẻ em và nhân viên của Trung tâm, và hy vọng trong tương lai được tiếp tục cung cấp những bữa tiệc chay với tình thương và niềm phúc lạc cho những trẻ em đang cần.