Tường trình từ Formosa

Tình thương thiêng liêng trải rộng
đến những bô lão ở Wanli

Ban Báo chí Ðài Bắc ghi chép (nguyên văn tiếng Trung Hoa)

Vào ngày 27 tháng 8 năm 2005, các đồng tu địa phương đã đi thăm Nhà Bác Ái ở Wanli dành cho những người cao niên của tỉnh Ðài Bắc, để tiếp theo sinh hoạt phát sách của họ tại đó vào tháng 4. Ngoài những ấn phẩm, hình và quà gia trì của Sư Phụ, các đồng tu còn đem thêm bánh Trung Thu và hoa tươi cho những người già cư ngụ tại đây. Các sư huynh tỷ đã làm một cuộc viếng thăm vào tháng 8 sau khi được hiểu biết nhiều hơn về nơi đó, mà họ đã không thể có được trong kỳ sinh hoạt trước kia vì chuyến viếng thăm Nhà Bác Ái được thêm vào lịch trình vào giờ phút chót. Nhà Bác Ái được xây trên một sườn đồi ven biển để làm nơi cư trú cho những người già cô đơn, nghèo khổ không thể kiếm sống hay bị tàn tật.

Trong buổi viếng thăm, một cụ già 93 tuổi tên là Xu Qing-lan phải chống gậy để đi, và nhìn vào hình của chính mình trong Bản

Tin 158 cùng lúc nói chuyện với các đồng tu, và yêu cầu họ giúp bà treo hình của Sư Phụ lên bức tường cạnh giường ngủ để bà có thể luôn luôn được nhìn thấy Sư Phụ. Thêm vào đó, bà Guo Chen Su-Yue đã 85 tuổi và là một người sùng đạo Thiên Chúa Giáo đã hỏi một vị sư tỷ: “Cô làm ơn viết giùm Thánh danh của Sư Phụ vào đàng sau tấm hình của Ngài để tôi không bao giờ quên”.Rồi nói thêm là bà rất thích Sư Phụ và để hình của Ngài kế bên hình của Chúa Giê Su và cầu nguyện với cả hai. Nhìn thấy những nụ cười thân thiện trên gương mặt của các đồng tu, bà cũng đã khen tặng: “Tất cả quý vị rất nhân từ, và mỗi quý vị là một thiên thần, càng nhìn quý vị, tôi càng thấy quý vị giống như Thanh Hải Vô Thượng Sư vậy”. Bà Guo đã cầu nguyện với Thượng Ðế mỗi ngày trong suốt 18 năm ở trong Nhà Bác Ái, và mỗi lần họ có khách viếng thăm bà coi đó như là một sự gia trì thiêng liêng. Là một người tráng kiện và khỏe mạnh, bà đứng dậy và cúi đầu chào các sư tỷ để tỏ lòng biết ơn của bà, đặc biệt là đối với sự quan tâm đầy tình thương của Sư Phụ. Một bà cụ khác, bà Pan, đã yêu cầu được treo hình của Sư Phụ ở hai bên gường của bà để bà có thể nhìn thấy hình của Sư từ cả hai bên trái và phải của mình. Bà cũng bày tỏ lòng khao khát được gặp nhục thể của Sư Phụ.

Sau khi miễn cưỡng chia tay, các đồng tu đã rời khỏi phân khu nữ để đi ăn và ngồi thiền bổ sung chính mình tại nhà một vị sư huynh. Sau đó họ trở lại Nhà Bác Ái để viếng thăm phân khu nam, nơi họ phục vụ trà và bánh Trung Thu cho quý ông và cùng thưởng thức bánh Trung Thu với họ. Vài ông rất thích thông điệp của Sư Phụ và đã đọc sách của Sư Phụ một cách chăm chú. Ví dụ, bác Zhan đã mất thị giác cả hai mắt, tuy nhiên bác rất yêu thích giáo lý của Sư Phụ và rất cố gắng niệm danh Ngài. Sau khi liên tục niệm danh của Sư Phụ một thời gian, bác bắt đầu kêu lên “Sư Phụ Thanh Hải vĩ đại”. Cảm động bởi lòng thành của bác, một Sư tỷ đã tặng cho bác một máy nghe băng thâu âm, một số pin, và băng Sư Phụ tán Phật. Khi biết các phẩm vật là món quà tình thương từ Sư Phụ, bác Zhan gật đầu và nói: “Cám ơn Sư Phụ Thanh Hải vĩ đại rất nhiều”, và khi nghe băng, một nụ cười hạnh phúc nở trên gương mặt của bác.

Trước khi các đồng tu rời Nhà Bác Ái cho những vị cao niên, các nhân viên đã thông báo rằng từ đó trở đi họ sẽ mở băng Sư Phụ tán Phật trong nửa tiếng mỗi buổi trưa lúc 12 giờ qua hệ thống truyền tin công cộng ở mỗi tầng của tòa nhà. Sau khi viếng thăm Nhà Bác Ái, các đồng tu rất sung sướng bởi họ đã có thể xây một nhịp cầu tình thương thiêng liêng để ánh sáng của Sư Phụ chiếu rọi đến những người già cả, cô đơn và không nơi nương tựa, mà bây giờ mỗi ngày họ sẽ được bao bọc bởi tình thương vô biên qua âm nhạc của Ngài. Các đồng tu cũng rất biết ơn Sư Phụ đã giúp họ học hỏi qua sự giao tiếp gần gũi với những người già và nhờ vậy họ đã nhận thức được một cách rõ ràng tính chất vô thường của kiếp người và cần phải tu hành một cách chăm chỉ trong khi họ còn có thể.

Chương Hóa

Tình thương thiêng liêng cảm hóa các tù nhân theo đuổi một cuộc sống mới

Ban Báo chí Chương Hóa ghi chép (nguyên văn tiếng Trung Hoa)

Vào ngày 17 tháng 8 năm 2005, các đồng tu từ trung tâm Chương Hóa của Hội Quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư đã tổ chức môt buổi hội thảo nâng cao tâm thức để chia xẻ giáo lý và sự quan tâm thương yêu của Sư Phụ đến những tù nhân của nhà tù Chương Hóa.

Gần một trăm người tham dự buổi hội thảo là những thanh niên trẻ tuổi từ 18 đến 25. Trong buổi hội thảo, sư huynh Wu, người đã từng chịu cảnh tù đày một thời gian, lên chia xẻ kinh nghiệm của anh lúc bắt đầu theo Sư Phụ tu hành, dứt bỏ những chuyện xấu xa để trở thành một người tốt, và cuối cùng đã bước vào một đời sống mới. Những lời chân tình của sư huynh Wu đánh động con tim của tất cả tù nhân, và họ đã đáp ứng với những tràng pháo tay nhiệt liệt và sốt sắng

lời kêu gọi của anh bắt đầu làm lại cuộc đời. Hơn nữa, có ba tù nhân đã xin sư huynh Wu dây tràng hạt mà anh đang đeo làm kỷ niệm, hứa sẽ quý trọng món quà, thường xuyên niệm Phật và tu hành để trở thành những con người nhân đức.

Khi băng của Sư Phụ được trình chiếu, tất cả các tù nhân đã chăm chú xem và lắng nghe, và trong buổi dạy thiền tiếp theo đó, họ đã biểu lộ sự thành tâm khi đang học pháp Phương Tiện. Buổi hội thảo tại nhà tù Chương Hóa được kết thúc một cách thành công giữa những tiếng vỗ tay nồng nhiệt.


Ðài Nam

Chia xẻ món ăn tinh thần trong trại tù

Ban Báo chí Ðài Nam ghi chép (nguyên văn tiếng Trung Hoa)

Vào ngày 27 tháng 7 năm 2005, các đồng tu từ trung tâm Ðài Nam của Hội đã làm hàng loạt các cuộc viếng thăm khác đến Trại tù Lao động Minh Ðức để mang phúc âm thiên đàng đến với các tù nhân.

Trong buổi viếng thăm, cuốn băng Khai Ngộ và vô minh do Sư Phụ khai thị tại Katmandu, Tây Tạng, vào năm 2000, được trình chiếu, trong khi cả tù nhân và viên chức nhà tù đều chăm chú xem. Sau đó các tù nhân được dạy pháp thiền Phương Tiện, và họ say mê các sách báo của Sư Phụ đến nỗi đã yêu cầu các đồng tu mang thêm sách báo của Sư Phụ trong lần viếng thăm tới, và còn nói rằng: “Những ấn phẩm này là món ăn tinh thần mà chúng tôi rất yêu thích”.


Thân giam hãm nhưng lòng tự do

Hơn mấy năm qua các đồng tu Ðài Nam ngoài việc viếng thăm trại tù lao động Minh Ðức, họ còn tổ chức những cuộc viếng thăm hàng tháng đến nhà tù Ðài Nam để phổ biến giáo lý của Sư Phụ và sự hiểu biết của chính họ về lợi ích tu hành cho những tù nhân. Vào kỳ thăm viếng vào tháng 7 năm 2005, với sự an bài của Sư Phu,ï các đồng tu không gặp khó khăn nào trong việc chuyển đạt tình thương của Thượng Ðế đến những người anh em đang bị giam cầm. Sau cùng, tất cả những người tham dự được học pháp Phương Tiện và đã nói rằng sau khi thiền họ cảm thấy rất thoải mái và yên tịnh. Mặc dù những người bạn này bị tù tội, họ có thể thiền mỗi ngày để được ích lợi từ lực lượng gia trì vô biên của Sư Phụ,ï và hy vọng họ sẽ tiếp tục quý trọng cơ hội quý báu này để theo đuổi con đường tâm linh.