Chuẩn bị mỗi ngày cho sự sống về sau

Thanh Hải Vô Thượng Sư khai thị,
Cape Town, Nam Phi, ngày 27 tháng 11, 1999
(nguyên văn tiếng Anh) Băng thâu hình #669

Một ngày nào đó, tất cả chúng ta sẽ rời bỏ thế giới vật chất này, nhưng không phải là tất cả mọi người đều đã chuẩn bị sẵn sàng cho chuyến hành trình cuối cùng. Ðó là tại sao hầu hết chúng ta cảm thấy rất áy náy và sợ hãi về ngày đó. Dù rằng một số vẫn còn rất trẻ, như tôi chẳng hạn, chúng ta đã lo lắng về ngày ra đi đáng sợ này, bởi vì chúng ta chưa chuẩn bị sẵn sàng. Chúng ta chuẩn bị bảo hiểm cho bệnh tật, cho nhà cửa, cho tiền nợ thế chấp căn nhà, cho tất cả mọi thứ, nhưng chưa chuẩn bị cho ngày mình sẽ rời bỏ thế gian. Trong Thánh Kinh có nói: “Hãy buông bỏ thân xác cho tâm linh; hãy học chết để có thể bắt đầu sống”. Chúng ta có thể đọc như vậy mỗi ngày, thậm chí hơn một lần mỗi ngày, nhưng nhiều người chúng ta không biết cách chết mỗi ngày để có thể biết được sự sống thật sự. Dĩ nhiên điều này cũng không sao, bởi vì chúng ta có cả đời đời kiếp kiếp để chọn lựa, hết đời này đến đời khác.

Tôi không đến đây để chỉ quý vị cách để sống cuộc đời của quý vị, nhưng tôi sẽ chỉ quý vị cách chết. Bởi vì chỉ khi chúng ta học cách chết và trực diện với sự chết, chúng ta mới không còn sợ những điều bí ẩn. Khi chúng ta chết, cũng giống như là đang sống trong hiện tại, ngoại trừ là hoàn cảnh tốt hơn rất nhiều. Chúng ta tự do hơn, có thể đi đến bất cứ nơi nào nhanh hơn vận tốc ánh sáng. Chúng ta có bất cứ gì mình muốn ngay tức khắc. Chúng ta tự do hơn chim, có thể tiếp xúc với Thượng Ðế bất cứ lúc nào bởi vì chúng ta đồng nhất với Thượng Ðế. Nhưng điều này chỉ xảy ra nếu chúng ta đã chuẩn bị sẵn sàng, bởi vì tư tưởng của chúng ta rất mãnh liệt. Trong đời sống hằng ngày, bất cứ điều gì chúng ta nghĩ đến hoặc muốn nhiều nhất sẽ đến với chúng ta. Nếu trong lúc rời bỏ thế giới này, tư tưởng chúng ta hướng về điều gì chưa xảy ra, chúng ta sẽ trở lại thế giới vật chất này để thỏa mãn sự khao khát, hay để làm tròn nguyện vọng. Cho nên đối với những ai không muốn trở lại nơi đây, hay muốn làm chủ vận mệnh tương lai của mình sau kiếp sống này, thì có một cách để chuẩn bị việc đó.

Khi chúng ta rời khỏi thế giới này, nếu tư tưởng chúng ta hướng về điều gì rất mãnh liệt, chúng ta sẽ bị kéo về vật đó, sự kiện đó hay ước vọng đó. Cho nên khi còn sống, mỗi ngày chúng ta nên huấn luyện tư tưởng một cách rất khẳng định, càng nhiều càng tốt, cho đến khi chúng trở nên như là tự nhiên, cho đến khi những tư tưởng này trở thành chúng ta. Rồi vào lúc vãng sinh, những tư tưởng này sẽ dẫn chúng ta đi. Chúng ta có bản chất Thượng Ðế và có lực lượng Thượng Ðế bên trong chính mình, dù chúng ta có biết hay không. Cho nên tư tưởng của chúng ta thực sự rất mãnh liệt.


Ðề tài liên hệ:

Chết mỗi ngày
Người tu pháp Quán Âm chết mỗi ngày


Chọn một nghề thích hợp với lương tâm và lý tưởng cao đẹp
Thực chất của việc chết mỗi ngày
Phải tu như sẽ không còn ngày mai