Người tu pháp Quán Âm chết mỗi ngày




Thanh Hải Vô Thượng Sư khai thị, phỏng vấn trên điện thoại
cho Tường trình Novas trên Ðài phát thanh KQSB Radio, CA, Hoa Kỳ,
ngày 17 tháng 3, 1995 (nguyên văn tiếng Anh)

V: Sư Phụ, trong một quyển sách của Ngài có một câu hỏi: “Ngài đã từng thể nghiệm sự chết chưa?” Nên tôi muốn hỏi Ngài về việc này trong địa vị một Minh sư.

SP: Người tu hành ở đẳng cấp cao không biết cái gọi là “chết” là thế nào, nhưng chỉ đi từ căn phòng này đến căn phòng khác, và căn phòng kế tiếp luôn luôn tốt đẹp hơn căn trước. Trong ngôn ngữ của Thiên Chúa Giáo: “Có rất nhiều dinh thự trong Thiên quốc của Ðức Cha”, nghĩa là có nhiều cảnh giới của tâm thức. Cho nên, có rất nhiều cái đẹp trong toàn vũ trụ để chúng ta tiến lên và bỏ lại phía sau đẳng cấp khi trước hoặc đẳng cấp thấp hơn. Và điều này gọi là “chết”. Và đối với hầu hết mọi người, nếu họ không thể nghiệm được những dinh thự xinh đẹp của Thượng Ðế, có thể là họ thể nghiệm một chút những vùng tăm tối hơn. Nhưng rồi cũng bước từ một căn phòng sang một căn khác, và không có cảm giác gì về cái chết.

V: Ngài đã tự mình thể nghiệm sự chết?

SP: Phải, không vấn đề gì, mỗi ngày, bất cứ khi nào tôi muốn.

V: Những đệ tử của Ngài có thực hành điều này trong thiền định không?

SP: Phải, họ cũng có thể nghiệm này.

V: Có phải đây là điều Thánh Phao Lô đề cập đến khi ngài nói: “Tôi chết mỗi ngày”?

SP: Ô, tôi rất mừng quý vị nhớ điều này! Phải, đúng vậy, bởi vì chúng ta chỉ bước vào một chiều không gian khác mà không cần phải buông bỏ cảnh giới vật chất này. Chúng ta chỉ bỏ áo khoác lại phía sau, như là quý vị đã để áo khoác lại ở bên ngoài.



Ðề tài liên hệ: Giáo lý Chọn lọc
Chuẩn bị mỗi ngày cho sự sống về sau
Thực chất của việc chết mỗi ngày
Phải tu như sẽ không còn ngày mai