Thương Thượng Ðế
hết lòng

Thanh Hải Vô Thượng Sư khai thị
tại Ljubljana, Slovenia,
ngày 26 tháng 5 năm 1999
(Nguyên văn tiếng Anh)
Băng thâu hình #660

 

V: Xin Sư Phụ giải thích về ảnh hưởng của thiền định khi vẫn tiếp tục ăn mặn và hút thuốc? Thiền định có còn ảnh hưởng đến đời sống của tôi không?

SP: Không, sẽ không có kết quả bao nhiêu vì quý vị cũng phải thanh tịnh hóa thân thể để mà tiếp nhận Ánh sáng. Vẫn có thể thấy được Ánh sáng nếu chúng ta ăn thịt, hút thuốc, v.v... nhưng sau một thời gian, nếu muốn lên những cảnh giới cao hơn thì phải mang ít hành lý hay bớt rác rưới đi; chúng ta phải dọn sạch sẽ thân thể này, tránh xa những chất độc làm lu mờ trí óc mình.

V: Nếu sau này tôi thay đổi dần đường lối ăn uống thì thiền định có ảnh hưởng tới cách suy nghĩ của tôi không?

SP: Quý vị đang trả giá đó à! Nên nhớ rằng chúng ta phải thương yêu Thượng Ðế với tất cả tấm lòng. Một khi đã quyết định đặt Thượng Ðế lên trước, trần gian phía sau thì sao không đi lẹ cho rồi? Vì nếu tiếp tục đường lối mà quý vị đã làm, như thâu vào năng lực thú vật mang chấn động lực rất thấp, chúng ta sẽ bị nó kéo xuống, khó lòng đứng dậy được.
   Vì Thượng Ðế là tình thương và nếu muốn gần Thượng Ðế thì chúng ta cũng phải gần tình thương và chính mình phải làm một tấm gương tình thương. Thậm chí trái cây, rau cải, chúng ta cũng bất đắc dĩ dùng, nhưng ý thức của chúng rất ít. Hơn nữa, nếu mình cắt một ngọn rau, nó sẽ mọc thêm ba ngọn khác. Nhưng nếu cắt đầu con heo, nó đâu có mọc thêm ba cái đầu.
   Không phải Thượng Ðế quan tâm mình ăn thứ gì hay Thượng Ðế nghiêm khắc với chúng ta, mà đó là đường lối để sống nếu chúng ta muốn gần Thượng Ðế. Nhưng quý vị cứ việc chọn lối sống cho mình, tôi chỉ nói quý vị biết những gì cần thiết. Còn quý vị quyết định muốn bây giờ hay muốn kiếp sau hay lần khác cũng được.



Ðề tài liên hệ: Giáo lý Chọn lọc
Chuẩn bị mỗi ngày cho sự sống về sau
Thực chất của việc chết mỗi ngày
Phải tu như sẽ không còn ngày mai